Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Qupperneq 142

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Qupperneq 142
Tímarit Máls og menningar á sig tæknilegra og hagnýtara snið. Ræki- lega er fjallað um það, hvemig nemendur læra að læra (Listin að læra). Kafli er um sálfræðiráðgjöf og leiðsögn í námi, stöðu og hlutverk kennarans, persónu- þroska og ábyrgðarvitund og alhliða menntun. Þrír kaflar eru um kennslufræði einstakra námsgreina og bókinni lýkur svo á kafla, er heitir Samfélagsvitund og sam- virkt þjóðfélag. Á þessum rúmlega 200 bls. er geysimiklu efni fyrir komið, og þykir mér þessi seinni hluti bókar gagnlegri og meira aðlaðandi en fyrsti þriðjungurinn. Megin áherzla er lögð á hagnýtar leiðbeiningar og aðstoð. Höfundur hlífist ekki við að koma við kaun gallaðrar kennsluskipunar og kennslu- hátta og er það vel. Hann rökstyður jafnan mál sitt af festu og skýrleik. Er auðsætt að hér talar maður, sem hefur langa reynslu og mikla þekkingu. Skólamönnum er því skylt að hlusta á hann og taka afstöðu til viðhorfa hans. Kristnitakan Hugmyndir nútímamanna um hinn svo- nefnda „heiðna sið“ styðjast við hug- myndir kristinna manna um þann sið eins og þær eru tjáðar í ritum samsettum einni til tveimur öldum eftir fjöldaskírnina að loknu alþingi 999 eða 1000. Helztu heim- ildir eru Islendingabók Ara fróða, Kristni saga og Ólafssaga Ttyggvasonar en mesta auk Historiu Theodoricus munks og Njálu. Heimildir þessar eru kannaðar vandlega í sambandi við kristnitökuna í riti Jóns Hnef- ils Aðalsteinssonar: Krístnitakan á ís- landi.1 Kannaðar eins og þessar heimildir liggja fyrir, eins og tíðkazt hefur, aftur á móti skortir rannsókn á ástæðunni fyrir samantekt þessara fornu rita. Hversvegna 1 Almenna bókafélagið 1971. 181 bls. Það lætur að líkum, að langt mál þyrfti til þess að gera öllu þessu efni viðhlítandi skil í umsögn eða ritdómi. Það yrði í raun- inni önnur bók. Ég læt því nægja að láta í ljós, að í öllum meginatriðum fellur mér efnismeðferð höfundar vel. Við eigum samleið oftast nær. Auðvitað geta verið skiptar skoðanir um áherzlur: sumt hefði ég kosið fyllra, annað betur skýrt, og sitt hvað hefði mátt stytta að ósekju. Nokkurra endurtekningasemi þótti mér gæta, en lík- legast er þar um að ræða stílaðferð höf- undar: að endurtaka aðaltemun í ýmsum tilbrigðum, til að þau festist betur í minni, og er að sjálfsögðu ekkert við það að at- huga enda þótt lesendum líki misvel. Að lokum vil ég þakka höfundi þetta merka og menningarlega framlag til upp- eldislegra bókmennta íslenzkra. Veit ég, að ég mæli þar fyrir munn margra. Megi hon- um duga heilsa og kraftar til áframhaldandi starfa í þágu íslenzkra uppeldismála. Sigurjón Björnsson. var íslendingabók rituð? Ari segist hafa ritað hana fyrir biskupana Þorlák og Ketil. En hverjar voru ástæðurnar til þess að biskupar kvöddu Ara til skriftanna? Því verður seint svarað á annan hátt en með því að gera sér einhverja hugmynd um samfélag þeirra tíma, sem hlýtur þá að styðjast við rannsóknarefnið, þ. e. íslend- ingabók, auk fornminjarannsókna og sam- anburðar við nágranna-samfélög, og aðrar skráðar samtímaheimildir. Ríki og kirkja voru samtengd í samfé- lögum miðalda og hin almenna kirkja var ríki innan ríkjanna með sérstökum lögum, sköttum og einni yfirstjórn, en þetta al- þjóðlega ríki var einnig þáttur hvers ein- staks veraldlegs ríkis eða samfélags. Þar- 332
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.