Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 95

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 95
Olnbogabörn skólans skóla nýti sér ráðleggingar þjónustunnar. En margir sem starfa við skólana hafa ekki heyrt um sálfræðiþjónustu þegar þeir ráðast til starfa, hvað þá heldur fengið nokkra uppfræðslu um hvernig megi nýta sér sálfræðilega og uppeldisfræðilega þekkingu. Þetta er að mínu áliti ein af orsökunum til að sálfræðideildirnar hafa orðið ruslakista skólanna en ekki verið eðli- legir samvinnuaðilar. Skólarnir hafa í alltof ríkum mæli viljað „afhenda" sálfræðiþjónustu „afbrigðilega“ einstaklinga og viljað fá þá kvillalausa aftur eða a. m. k. svo miklu skárri að þeir verði ekki áfram til vandræða í skólanum. En málið er ekki svo auðvelt. Skólarnir þurfa að skilja að það er ekki hægt að taka barn og meðhöndla það eitt sér. Að bæta um vanda barns krefst alltaf að hlutirnir séu teknir upp og meðhöndlaðir í því sam- hengi sem þeir koma upp í. Það samhengi er oft innan veggja skólans sjálfs. Einhverjir gætu nú haldið fram að það sé hlutverk sálfræðiþjónustu að skilgreina hlutverk sitt. Það er vissulega rétt. Það skrifast á reikning þjón- ustunnar að hún hefur ekki skilgreint hlutverk sitt mjög ýtarlega né valið og hafnað verkefnum. Ennfremur að skólarnir hafa ekki fengið nákvæmar upplýsingar um hvert er innihald þjónustunnar og heildarmarkmið. Skól- arnir gæm síðan valið og hafnað milli þess sem boðið er upp á. Þetta myndi sennilega hafa í för með sér að sumir skólar hefðu enga sálfræði- þjónustu. En það ætti ekki að saka. Sálfræðiþjónustan hefur að mínu mati tekið algjörlega skakkan pól í hæðina með að þenja sig yfir nærri alla skóla Reykjavíkur og taka að sér óteljandi verkefni þar að lútandi. Slík vinnubrögð hafa lítið annað í för með sér en glundroða. Sálfræðiþjónust- una hefði átt að byggja smám saman upp, ef til vill sem tilraunastarfsemi í nokkrum skólum, síðan hefði mátt færa út kvíarnar smám saman, en alls ekki nema með auknum mannafla. Ef starfsemi sálfræðideilda breytist ekki í grundvallaratriðum á næstu árum mun ruslakistusjónarmiðað verða áfram aðalvandi þjónustunnar, og hún mun ekki ná fótfestu innan fræðslukerfis- ins. Það ætti að vera sjálfsagt að nota sálfræðilega og uppeldisfræðilega þekkingu innan skólanna. En það má ekki vera alltof mikið bil á milli þeirra sem eiga að miðla þessari þekkingu og þeirra sem eiga að taka við- henni. Þannig standa málin nú, og í því er íslenski skólinn langt á eftir skólum nágrannaþjóðanna. 425
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.