Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1979, Page 129

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1979, Page 129
Bandarísk sagnagerð eftir seinna stríð amatörinn, til að endursemja söguna um Meistarann Mikla, Giles Goat- Boy, sem er að hálfu Krismr og að hálfu guðinn Pan. Giles berst við að losna úr dýrslegu sakleysi sínu til að bjarga mannkyninu, en fer einatt villur vegar í völundarhúsi mennskrar vitundar. Eftir margháttaða árekstra við Þverstæðuna og Hið nafnlausa, öðlast hann loks uppfylling draumsins um óskipta verund í örmum ástvinu sinnar, Anastasíu, inni í vömb tröll- aukinnar tölvu, WESCAC. I vömb hennar verða bæði vit og vitleysa merk- ingarlaus með öllu. „Lost in the Fun House“ (1968) er safn smásagna þar sem Barth heldur áfram þessum makalausa fjarstæðuleik sem endar í tómi og töfrum máls- ins. Barth hefur verið líkt við Borges og Beckett, höfunda þagnarinnar í samtímabókmenntum, en örvænting hans um möguleika mannlegrar tján- ingar virðist ekki vera eins djúpstæð. Hann skrifar um morð, blóðskömm og vitfirringu eins og þessi fyrirbæri ættu sér ekki annan hljómbotn en holan hlámr. Truman Capote (f. 1924) ávann sér mikla frægð kornungur fyrir ótrú- lega fjölhæfni í stíl og efnismeðferð jafnt í smásögum sem skáldsögum. Hann er upprunninn í Suðurríkjunum og fyrstu verk hans bera þess ótví- ræð merki: ofurviðkvæmar og nærfærnar lýsingar á tilfinningum og um- hverfi fólks sem virðist vera næstum of brothætt fyrir líf í mannlegu sam- félagi nútímans. Fyrstu skáldsögur hans, „Other Voices, Other Rooms“ (1948) og „The Grass Harp“ (1951) fjalla báðar um Suðurríkin: sú fyrri um leit ungs manns að sjálfum sér um refilstigu ótta og afbrigðilegra hvata; sú seinni um endalok sakleysis í lífi pilts sem lifað hefur lífinu í skjóli aldraðra kvenna innan veggja gamals timburhúss sem verndaði hann fyrir vonsku veraldarinnar. Þar með lýkur Suðurríkja-skeiðinu í skáldskap Capotes. Hann semur tvær líflegar og vinsælar ferðabækur og frægt kvikmynda- handrit, „Beat the Devil“, en snýr sér síðan að sínu nýja umhverfi í New York í skáldsögunni „Breakfast at Tiffany’s“ (1958), þar sem áhyggjulaust líf velmegandi ungmennis er lofsungið í frjálslegu formi og með orðfæri tískudrósa sjötta áratugarins. Tæpum áratug síðar skiptir Capote enn um hlutverk og sendir frá sér bókina „In Cold Blood“ (1966), sem nefnd hefur verið „skáldsaga án 119
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.