Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Side 51

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Side 51
Nútímaskáldskapur í lausu máli Helstu verk Brandao eru Pescadores (Sjómenn), llhas desconhecidas (Oþekktar eyjar) og Prosas Barbaras (Villtur prósi). Eftir útkomu þessara bóka hófst lífsþjáningin í verkum rithöfundarins og sið- ferðisátök, þeim fylgdu árásir á borgarastéttina og kúgunarvald þjóðfélagsins, einkum í verkinu O pobre de pedir (Bciningamaðurinn) sem kom út eftir dauða hans 1933. Verk hans einkennast af blíðri tilfinningu til manna, jafnvel þótt peningarnir hafi afskræmt þá og kastað þeim út í vændi. Honum er þó sérlega hlýtt til kvenna og hins ljóðræna heimilislífs. Oft nálgast verk hans það að vera ljóð í óbundnu máli, og eru það jafnvel. Það sem nýraunsæis-höfundar sáu í verkum hans var aðeins hið ljóta, eins og það kallast, og vörpuðu honum út í ystu myrkur sem úrkynjuðum höfundi. Ein ástæðan fyrir því var að hann gaf út afar nærgöngular Minningar, opnar og án þess að leyna öðru en því sem mestu máli skiptir. En það gerir maðurinn alltaf, hann felur það eða býr í grímubúning. A síðari tímum hefur safn minninganna, Minningar frá 1919—25 —33, verið talið stórt framlag til sálkönnunar. Kvenréttindahreyfingin hefur líka tekið Raul upp á sína arma sem baráttumann fyrir ekki aðeins rétti konunnar heldur beri líka að skilja hana í öllum sínum þversögnum, eins og aðrar lifandi verur, en ekki eins og hún væri sprottin af kjörorði guðs eða pólitískra hreyfinga. Onnur verk Brandao eru: Farsa (1903) eða Skrípaleikur, Os Pobres (1906) eða Fátæklingarnir og leikhúsverkin O gebo e a sombra (Krypplingurinn og skugginn) og O doido e a morte (Geðsjúklingurinn og dauðinn). I sérhverju verki sínu stílfærir hann manninn til að auðga tjáningarmátt hans, bendir á félagslega afskræmingu af ýmsum ástæðum, ekki aðeins vegna fjárskorts, því ef bæklun mannsins, andleg eða líkamleg stafaði af fjárskorti einum og þjóðfé- lagslegu óréttlæti þá er auðsætt að aðeins auðmenn væru vel gerðir á sál og líkama. Svo er samt víst ekki. Bókmenntafræðingar segja að verk hans séu mitt á milli angistarveins og könguló- arvefs draumsins. Og þeir kunna að koma réttu orðunum að í flóknum málum. 521
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.