Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1993, Blaðsíða 100

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1993, Blaðsíða 100
ist uppi á tilbúnum hugarhól og heldur tölu“. Seinna er gagnrýnandanum til happs að skáldið hefur brugðið á sig grímu með einni skáldsögu sinni og þar finnur hann skýringuna og rétta mynd af skáldinu og lýkur grein sinni á tilvitnun í hana: „Ýmsir fóru að flissa þótt þeim brygði vegna gruns um að þeir heyrðu tal úr munni bilaðs manns, sem væri þó spámaður.“ Með þess- ari fölsun, sálgreiningu eða sagnfræði í sál- arfræðidúr, heldur gagnrýnandinn að hann geti snúið sköpunarverki skáldsins upp á það sjálft, samkvæmt aðferð sem hægt væri að kalla „hans eigin orð eru sagna best, ef þeim er snúið við“, og vill að lesendur greinarinnar sjái hvað skáldið er hlægilega geggjað. Þetta er í endurborinni ætt við það, að í íslenskum sagnfræðibókum, sem not- aðar voru til kennslu í skólum fyrir nokkr- um áratugum, var listamönnum gjarna lýst á svipaðan hátt og geðsjúklingum, nema að því leyti að þeir duttu oft af hestbaki og hálsbrotnuðu, það hendir aldrei sjúklinga á lokuðum deildum. Samkvæmt sagnfræði þess tíma og orðum eins kennarans þá, átti Guðbergur að hafa dottið af skáldafáknum og hálsbrotnað með útkomu bókarinnar Tótnas Jónsson: metsölubók, svo kannski hér sé aðeins um endurboma drauga að ræða. Hin umrædda bók er eftir Þóm Kristínu Ásgeirsdóttur og heitir Guðbergur Bergs- son: metsölubók. Forlagið 1992, 227 bls. Allt efni innan gæsalappa er eftir Kristján B. Jónasson. í grein Kristjáns er fátt sem hefur ekki birst áður á prenti í ýmsum myndum eftir bókmenntafræðingana Gísla Sigurðsson og Jón Stefánsson, og á undan þeim hafa skoð- animar sést á stangli í ýmsum blöðum og greinum, sem ég hirði ekki að telja upp, eða þær hafa hringlað í hugmyndabaukum bók- menntafólks. Við skulum athuga á skipu- legan hátt, án þess að rekja hvert atriði út í ystu æsar, með hvaða hætti Kristján telur sig geta sannað að Guðbergur fari með þvætting í nefndri bók; hann hefur grein sína á þessum orðum: „Fyrir fáeinum ámm lagði vinnuflokkur unglinga þökur á lóð Landsbankans í Grindavík.“ Eftir orðunum að dæma em unglingamir listrænir í sér og kannski var Kristján á meðal þeirra til þess að tryggja að hann viti hið rétta. Með því að þeir hafa verið að ... „þökuleggja lungann úr sumr- inu og voru orðnir viðþolslausir af leiða á „hinum beinu línum“, vildu (þeir) fá að sveigja grastorfumar í hringi" .. . „breiða þær (þökurnar) yfir hæðir og hóla eins og götótt teppi—í stuttu máli, þau vildu „lyfta sér eilítið upp““. (Hér kemur sú skoðun að listþörfin sé upplyfting.) Síðan er ekki að orðlengja það með öðm en fáum en nauðsynlegum tilvitnunum, að Kristján heldur að unglingarnir skipuleggi þama visst svæði í Grindavík, sem Guð- bergur nefnir og telur að hafi verið skipu- lagt af öðmm. Eftir þetta rothögg, sem reynist vera vindhögg, gerir hann ekkert annað en að leggja vitleysur Guðbergs að velli, líkt og riddari sem ríður úr skóla með B.A.-próf að vopni til að rétta hið ranga. Hann finnur undir eins Dúlsíneu sannrar fagurfræði, og hjá henni gætir ekki „hinnar venjulegu slagsíðu hins „búklega““ eins og hann segir að gæti í textum rangfærslu- mannsins Guðbergs. Hvað sem því líður dytti fáum í hug að halda, öðmm en þeim sem berst við vindmyllur, að skipulag bæja sé í höndum unglinga. Það er komið fyrir löngu inn á teiknistofur lærðra manna og teikningar af þessu em undirritaðar af Reyni 98 TMM 1993:4
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.