Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1993, Qupperneq 100

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1993, Qupperneq 100
ist uppi á tilbúnum hugarhól og heldur tölu“. Seinna er gagnrýnandanum til happs að skáldið hefur brugðið á sig grímu með einni skáldsögu sinni og þar finnur hann skýringuna og rétta mynd af skáldinu og lýkur grein sinni á tilvitnun í hana: „Ýmsir fóru að flissa þótt þeim brygði vegna gruns um að þeir heyrðu tal úr munni bilaðs manns, sem væri þó spámaður.“ Með þess- ari fölsun, sálgreiningu eða sagnfræði í sál- arfræðidúr, heldur gagnrýnandinn að hann geti snúið sköpunarverki skáldsins upp á það sjálft, samkvæmt aðferð sem hægt væri að kalla „hans eigin orð eru sagna best, ef þeim er snúið við“, og vill að lesendur greinarinnar sjái hvað skáldið er hlægilega geggjað. Þetta er í endurborinni ætt við það, að í íslenskum sagnfræðibókum, sem not- aðar voru til kennslu í skólum fyrir nokkr- um áratugum, var listamönnum gjarna lýst á svipaðan hátt og geðsjúklingum, nema að því leyti að þeir duttu oft af hestbaki og hálsbrotnuðu, það hendir aldrei sjúklinga á lokuðum deildum. Samkvæmt sagnfræði þess tíma og orðum eins kennarans þá, átti Guðbergur að hafa dottið af skáldafáknum og hálsbrotnað með útkomu bókarinnar Tótnas Jónsson: metsölubók, svo kannski hér sé aðeins um endurboma drauga að ræða. Hin umrædda bók er eftir Þóm Kristínu Ásgeirsdóttur og heitir Guðbergur Bergs- son: metsölubók. Forlagið 1992, 227 bls. Allt efni innan gæsalappa er eftir Kristján B. Jónasson. í grein Kristjáns er fátt sem hefur ekki birst áður á prenti í ýmsum myndum eftir bókmenntafræðingana Gísla Sigurðsson og Jón Stefánsson, og á undan þeim hafa skoð- animar sést á stangli í ýmsum blöðum og greinum, sem ég hirði ekki að telja upp, eða þær hafa hringlað í hugmyndabaukum bók- menntafólks. Við skulum athuga á skipu- legan hátt, án þess að rekja hvert atriði út í ystu æsar, með hvaða hætti Kristján telur sig geta sannað að Guðbergur fari með þvætting í nefndri bók; hann hefur grein sína á þessum orðum: „Fyrir fáeinum ámm lagði vinnuflokkur unglinga þökur á lóð Landsbankans í Grindavík.“ Eftir orðunum að dæma em unglingamir listrænir í sér og kannski var Kristján á meðal þeirra til þess að tryggja að hann viti hið rétta. Með því að þeir hafa verið að ... „þökuleggja lungann úr sumr- inu og voru orðnir viðþolslausir af leiða á „hinum beinu línum“, vildu (þeir) fá að sveigja grastorfumar í hringi" .. . „breiða þær (þökurnar) yfir hæðir og hóla eins og götótt teppi—í stuttu máli, þau vildu „lyfta sér eilítið upp““. (Hér kemur sú skoðun að listþörfin sé upplyfting.) Síðan er ekki að orðlengja það með öðm en fáum en nauðsynlegum tilvitnunum, að Kristján heldur að unglingarnir skipuleggi þama visst svæði í Grindavík, sem Guð- bergur nefnir og telur að hafi verið skipu- lagt af öðmm. Eftir þetta rothögg, sem reynist vera vindhögg, gerir hann ekkert annað en að leggja vitleysur Guðbergs að velli, líkt og riddari sem ríður úr skóla með B.A.-próf að vopni til að rétta hið ranga. Hann finnur undir eins Dúlsíneu sannrar fagurfræði, og hjá henni gætir ekki „hinnar venjulegu slagsíðu hins „búklega““ eins og hann segir að gæti í textum rangfærslu- mannsins Guðbergs. Hvað sem því líður dytti fáum í hug að halda, öðmm en þeim sem berst við vindmyllur, að skipulag bæja sé í höndum unglinga. Það er komið fyrir löngu inn á teiknistofur lærðra manna og teikningar af þessu em undirritaðar af Reyni 98 TMM 1993:4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.