Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Page 66

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Page 66
BÖÐVAR GUÐMUNDSSON verður síst ofmetið. Aldrei hefði ég fengið neitt líf í Mennonítaþorpið Steinbach, ef ég hefði ekki komið þar sjálfur og séð td. stóra gufutraktorinn frá 1910 með eigin augum. Það var inspírerandi sjón í orðsins fyllstu merkingu! Hrygglengjan í sögunni minni var svo langafi minn og langamma, Jón Jónsson og Sigurbjörg Steingrímsdóttir. Þeirra sögu kynnti ég mér sem best ég gat, allt frá upplýsingum um sveitarstyrk í hreppsbókum til eftirmæla sem séra Jakob Jónsson skrifaði um langömmu mína í Lögberg, en hún lést í prestakalli hans í Saskatchewan 96 ára gömul árið 1936, en fyrst og fremst í bréfum þeirra, í æviskrám og kirkjubókum og svo í munnmælum um þau. Gamall bóndi í Hvítársíðu sagði mér td. að hann hefði sem ungur maður séð mjaðmarbeinið sem Jón Jónsson notaði sem trissu til að þurfa ekki að vaða með netið yfir stokkinn við Arnarvatn, annar gamall maður mundi eftir rauðum koffortum á stétt þar sem búið var að setja niður það sem Jón og Sigurbjörg skyldu hafa með sér til Ameríku. Eitthvað er auk þess til af smíðisgripum eftir karl, því hann var mjög hagur, einkum smíðaði hann verkfæri, sykurtengur, reislur og smíðatól. Þá ganga enn einhverja sögur um þvermóðsku hans, hann lét engan eiga neitt hjá sér og eina vísu kann ég um íþróttir hans sem er svona: Jón ber vel upp heyið hér, halur listarari, hleypir af byssu hjörvagrér, hljómskær forsöngvari. Um sönglist karls veit ég ekki annað en að faðir minn hafði eftir gamalli konu, að hann hafi sungið með tilgerð og látið tóninn dilla líkt og trilla, hvað í ósköpunum sem það nú merkir. Sögu Jóns langafa míns, Jóns söngs, eins og hann var kallaður, hefur Silja Aðalsteinsdóttir rakið ágætlega í bók hennar um föður minn, Skáldið sem sólin kyssti. Þar má ma. sjá að karl fór ungur norður í Miðfjörð í vinnu- mennsku og kynntist þar langömmu minni. Þau voru svo frjósöm að Mið- firðingar gáfust upp á að hafa þau í húsmennsku og sendu þau á fæðingarhrepp hans, Hvítársíðuna, snemma sumars suður yfir Tvídægru árið 1868. Þá var Sigurbjörg komin að falli svo yfirsetukona var send með til trausts og halds. Barnið fæddist þó ekki á heiðinni, heldur á fyrsta bæ þegar kom af heiðinni, Fljótstungu. Það að ég læt barn þeirra Ólafs fíólíns og Sæunnar fæðast í tjaldi á heiðum uppi er þó ekki einber uppspuni. Kristleifur Þorsteinsson fræðimaður á Stóra-Kroppi í Reykholtsdal segir í Byggðum Borgarjjarðar II ffá vinnuhjúum 64 TMM 1997:4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.