Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Side 71

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Side 71
AÐ LJÚGA FRÁ VÍÐA grein sem hún kallar „Word, Dialogue and Noveú og getur að lesa í The Kristeva Reader, 1988, bls. 37, að allur texti byggi á öðrum texta:... any text is constructed as a mosaic of quotations; any text is the absorption and trans- formation of another. Ekki ætla ég mér þá dul að draga orð hennar í efa og mér er meira að segja nær að halda að þetta eigi líka við um persónusköpun höfunda, hvort sem persónurnar eru klæddar í dulargervi með nýju nafni eða heita upprunalegu nafni. En þær þurfa engu að síður ekki endilega að vera nákvæmlega þær persónur sem þær segjast vera og höfundur aldrei þekkti persónulega. Miklu líklegra er að persónuleg reynsla höfunda af samtímafólki sínu valdi þar mestu. Mér býður td. í grun að þeir Magnús Stephensen og Jörundur hundadagakonungur hafi í reynd verið æði ólíkir þeim sem svo heita í sögukorninu mínu. Og þá er nú ekki annað eftir en að fá ofurlitla niðurstöðu: Vesturfarasagan mín er svo vond sagnffæði að henni má hvergi treysta. En vonandi fjallar hún samt um atburði sem hafa átt sér stað. Það fluttu íslendingar til Vesturheims, það var haldinn þjóðfundur í Reykjavík árið 1851, það var stofnuð íslensk nýlenda með eigin löggjöf og stjórnarskrá á Nýja íslandi og þar herjaði bólusótt veturinn 1876-1877. Þá er það einnig satt, að margir Islendingar á leið til Vesturheims héldu að sinn síðasti dagur væri runninn upp þegar treinið frá Edinburgh til Glasgow hafði náð þrjátíu og fimm mílna hraða á klukkustund, eða um fimmtíu kílómetra. Og sama er að segja um Gunnar Lambason og ffásögn hans af Njálsbrennu. Njáll var brenndur inni ásamt sonum sínum. Skarphéðinn var tepptur við gaflhlað, hvort sem hann glotti við tönn eða grét. Báðir höfum við Gunnar Lambason leyft okkur að láta stjórnast af því sem í Hugtökum og heitum er kallað „lögmáli verksins,“ höfum meiri áhuga á að segja þá sögu sem okkur passar. Og verða góðir sagnfræðingar að sjá í gegnum fingur sinn með það. Og víst verðum við að játa, að gerð Gunnars Lambasonar af hinni deyjandi hetju er skemmtileg. Grátur Skarphéðins kemur okkur skemmtilega á óvart, við öðru höfðum við svo sem búist. En hann er miklu mannlegri og skiljan- legri grátandi en glottandi við gaflhlaðið, amk. fyrir þau okkar sem ekki eru hetjur og berserkir. TMM 1997:4 69
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.