Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2000, Qupperneq 38

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2000, Qupperneq 38
HALLDÓR BJÖRN RUNÓLFSSON Matisse var þó heppnari en margur starfsbróðir hans, ef til vill sökum þess að tæknibrögð hans var svo erfitt að falsa. Öðru máli gegnir um Wols, eða Al- fred Otto Wolfgang Schulze, sem fæddur var í Berlín ári fyrir heimsstyrjöld- ina fyrri. Þegar Wols lést í París, árið 1951, var hann á hátindi frægðar sinnar sem faðir þeirrar tegundar frjálsrar abstraktlistar sem kölluð er tachismi, eða slettilist. Margir töldu hann brúa bilið milli evrópskrar og bandarískrar abstraktlistar. Alltént var hann í hópi þeirra listamanna evrópskra sem mest- ar væntingar voru bundnar við um miðbik aldarinnar. Reiðarslagið kom ekki fyrr en tólf árum eftir dauða listamannsins. Þá var stórri sýningu í Köln snögglega lokað að undirlagi listfræðingsins Werner Haftmann, heimsins helsta Wols-sérfræðings, og eins af skipuleggjendum sýningarinnar. Ástæðan fyrir hinni snöggu lokun var grunur um að meðal verkanna - en sýningin var ein stærsta Wols-sýning sem haldin hafði verið - leyndist fleiri en ein fölsun. Nú fór af stað ítarleg rannsókn sem Haftmann stóð fyrir beint og óbeint, en náði samt langt út fyrir landamæri Þýskalands, og var ekki enn til lykta leidd 1978, þótt verstu tilvikin væru upplýst. Vandinn var sá að ekkja listamannsins og sonur hennar af fyrra hjónabandi voru höfuðpaurarnir. Sonurinn hélt áff am að nota striga fóstra síns heitins, pensla og liti, og ekkjan lagði blessun sína yfir hvert nýtt verk sem hann falsaði. Afleiðingarnar létu ekki á sér standa. Markaðurinn fyrir myndir Wols hrundi og listamaðurinn féll í gleymsku og dá meðan sérfræðingar margra landa voru að komast að niðurstöðu í málinu með náinni samvinnu sín í millum. Að vísu fóru ljós- myndir hans betur út úr fölsunarmálinu en málverkin og vatnslitamynd- irnar, en Wols var einnig þekktur ljósmyndari og notaði gjarnan eigin ljósmyndir sem kveikju málverka sinna. Ef til vill höfðu ekkjan og sonurinn minni áhuga á að falsa ljósmyndir í nafni Wols en málverk, vegna þess að þær voru snöggtum ódýrari. Með iðju sinni tókst mæðginunum þó að kasta slíkri rýrð á listamanninn að það var ekki fyrr en fyrir um áratug að söfn fóru al- mennt að hætta sér út í sýningar á þessum áhrifamikla listamanni. Grunur Ólafs Inga vaknaði þegar hann tók effir stóraukinni tíðni olíu- málverka eftir frumherja íslenskrar nútímalistar á uppboðum hér heima. I byrjun síðasta áratugar var augljóst að sprenging hafði orðið í sölu listaverka eftir til dæmis þá Ásgrím Jónsson, Jón Stefánsson og Jóhannes S. Kjarval, enda voru nú fleiri verk þeirra í umferð á uppboðum en nokleru sinni fyrr. Fjöldinn margfaldast jafnt og þétt miðað við uppboðin á 9. áratugnum, en 1993 var jafnframt árið sem dæmdur Pétur Þór settist í ffamkvæmdastjóra- stólinn í Gallerí Borg. Þegar Ólafur lét til skarar skríða árið 1997, gegn því sem hann taldi hreina aðför að íslenskri myndlist, hafði fjöldi málverka effir látna íslenska listmálara vaxið nær stöðugt frá upphafi áratugarins. Ekki var lengur hægt að una þessari stöðu mála enda tók Ólafur eft ir æ fleiri fölsunum 28 www.malogmenning.is TMM 2000:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.