Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2013, Blaðsíða 13

Frjáls verslun - 01.10.2013, Blaðsíða 13
FRJÁLS VERSLUN 10. 2013 13 5. Eru í starfi innan fyrir­ tækis ins sem hentar þeim ekki miðað við hæfni þeirra eða getu. Það er ljóst að það að vera með slíkan fjölda af óvirku starfs fólki í vinnu getur verið mjög kostnaðarsamt og óeðli­ legt og því ættu vinnustaðir að huga að virkni starfsmanna­ hópsins í heild og finna leiðir til að auka hana. Hvernig má auka virkni starfsfólks? Sýnt hefur verið fram á fylgni ýmissa þátta í starfsumhverfi starfsfólks við virkni þess. Helstu þættir sem hafa áhrif á virkni og komið hafa fram í rannsóknum eru: 1. Starfsfólk finni að hlustað sé á skoðanir þess og að álit þess skipti máli. 2. Starfsfólk viti nákvæm­ lega til hvers er ætlast af því og að væntingum til þess sé komið skýrt á framfæri. 3. Viðurkenning og hrós. 4. Möguleikar á að læra og þróast í starfi. 5. Stuðningur við úrlausn vandamála. 6. Yfirmaður styðji og verji sitt fólk ef og þegar á þarf að halda. Af þessum atriðum sést með skýrum hætti að stjórnendur gegna lykilhlutverki þegar kem­ ur að virkni starfsfólks. Þekkingarsetur um þjónandi forystu hefur unnið að rann­ sókn um á vægi þjónandi forystu á vinnustöðum hér á landi og í þeim hefur eftirfarandi komið fram: „Því betra sem sam­ band starfsfólks er við næsta yfirmann þeim mun líklegra er að starfsmanni gangi vel í vinnu, hafi góða starfsorku, hafi jákvætt viðhorf til vinnunn ar og sé ánægður í starfi. Uppbyg­ gilegt viðhorf næsta yfir manns, skýr sýn á tilgang starfanna og eflandi samskipti eru hér lykilþættir. Áhugi næsta yfir­ manns á velferð starfs mannsins og tækifæri starfs fólks til að vaxa og dafna hafa sterkust tengsl við góðan ár angur varðandi líðan og virkni á vinnu ­ stað.“ Áhrif stjórnenda á virkni starfsfólks og ár angur vinnustaða Virkni sker sig ekkert frá mörg­ um öðrum þáttum sem rannsak­ aðir eru varðandi starfsfólk og vinnustaði; samband starfsfólks við næsta yfirmann kemur alltaf upp sem veigamesta breytan eða skýringin. Það hversu mikil samskipti starfsfólk á við sinn næsta yfirmann, hvort yfirmaðurinn veitir endurgjöf, hvetur, veitir stuðning og er til staðar og almennt lætur starfs­ manninn vita að hann og hans álit og framlag skipti máli. Það er því út frá skoðun á virkni, eins og mörgu öðru í starfsumhverfinu, sem við sjáum aftur og aftur að árangur fyrirtækja byggist ekki síst á hversu vel stjórnun er sinnt og hversu góðir stjórnendur eru í að byggja upp og viðhalda sambandi við sitt fólk. Virkni starfsfólks skiptir miklu máli fyrir rekstrar­legan árangur vinnu­ staða. Bæði vinnuveit endur og starfsfólk þurfa að skoða sinn þátt í að auka virknina og ná hámarksframlagi frá starfsfólki og hvernig það getur orðið virkara í starfi og á sama tíma upplifað ánægju í starfi – sem aftur hefur áhrif á lífsgæði þeirra. Hvað gerir þú til að auka virkni á þínum vinnustað? Virkni á Vinnustöðum Virkir og ánægðir 34% Óvirkir og óánægðir 22% Hlutlausir 44%
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.