Són - 01.01.2009, Síða 106

Són - 01.01.2009, Síða 106
BRAGI HALLDÓRSSON106 ótrautt áfram og biður menn og konur að virða vilja sinn og hlýða rímunni um leið og skáldið færir það fögrum konum. Síðan hefst ríman sjálf um söguefnið (12–152). Lokakaflinn (153–158) er ávarp til kvenna um að þær misvirði ekki þótt skáldið hafi vandað óðinn miður en vera skyldi og þá gæti hvarflað að einhverjum að Einar hafi lesið Lilju Eysteins. Jafnframt felur skáldið nafn sitt í 155. vísu og greinir frá hvenær það hafi ort rímuna og skrifað upp (156–157). Einar er einn um það af rímnaskáldunum, sem er fjallað um í þessari grein, að fela nafn sitt í lok rímna. Nokkur skáld önnur segja hins vegar beint til nafns í lokin. Meginefni rímunnar er byggt á Hervarar sögu og Heiðreks konungs og Örvar-Odds sögu en augljóst er að skáldið hefur þekkt vel rímu Guðrúnar Þórðardóttur og jafnvel rímur eftir fleiri skáld og þar koma Hallgrímur læknir og Bólu-Hjálmar helst til greina. Skáldið notar sögurnar jöfnum höndum en vinnur þó úr þeim á svipaðan hátt og Guðrún og Björn Friðriksson Schram. Engu að síður bætir Einar ýmsu við frá eigin brjósti með því að túlka söguefnið með sínum hætti þannig að til verður sjálfstætt verk. Í því efni vekur föðurnafn Ingi- bjargar strax athygli. Í Hervarar sögu og Heiðreks konungs er hún sögð Ingjaldsdóttir en Hlöðversdóttir í Örvar-Odds sögu. Í rímunni er hún aftur á móti sögð Ingadóttir og svo er einnig í rímunum eftir Hallgrím lækni og Björn Schram. Megináhersla er lögð á harmræna ástarsög- una. Ríman sver sig að því leyti vel í ætt hnitmiðaðra riddarakvæða eða jafnvel ballaða sem gjarnan hverfast um eitt tilfinningaþrungið atriði. Hér er það dauðakossinn og síðan endanlegur sigur ástarinnar yfir dauðanum (143). Þessi lok rímunnar minna óneitanlega á lok Tristanskvæðis en það á einnig við um fleiri rímur. Af þessum sökum er ekki ástæða til að gera nákvæman samanburð á sögunum og rímunni því að skáldið hnikar til efnisatriðum úr sögunum að eigin vild og raðar þeim niður eftir því sem hentar meginmarkmiði frásagnarinnar. Ríman hefst á skilnaði elskendanna við Agnafit (12–34). Þessi kafli byggir að nokkru leyti á Dánaróði Hjálmars í sögunum báðum með þeirri breytingu samt að hringurinn góði gegnir mikilvægu hlutverki í ástarsögunni, skilnaðargjöf Ingibjargar áður en hún kveður Hjálmar. Þetta á sér ekki stoð í sögunum en er algengt minni úr eldri rímum. Næst tekur við lýsing á ferðinni til Sámseyjar og bardaganum þar (35–84). Hér styðst skáldið jöfnum höndum við sögurnar tvær og má víða finna orðalagslíkingar með þeim og rímunni. Ýmsum atriðum er þó breytt í þágu frásagnarinnar til að gera hlut Hjálmars sem mestan. Samtal Örvars-Odds og Hjálmars að loknum bardaganum ásamt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185

x

Són

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.