Són - 01.01.2009, Qupperneq 106

Són - 01.01.2009, Qupperneq 106
BRAGI HALLDÓRSSON106 ótrautt áfram og biður menn og konur að virða vilja sinn og hlýða rímunni um leið og skáldið færir það fögrum konum. Síðan hefst ríman sjálf um söguefnið (12–152). Lokakaflinn (153–158) er ávarp til kvenna um að þær misvirði ekki þótt skáldið hafi vandað óðinn miður en vera skyldi og þá gæti hvarflað að einhverjum að Einar hafi lesið Lilju Eysteins. Jafnframt felur skáldið nafn sitt í 155. vísu og greinir frá hvenær það hafi ort rímuna og skrifað upp (156–157). Einar er einn um það af rímnaskáldunum, sem er fjallað um í þessari grein, að fela nafn sitt í lok rímna. Nokkur skáld önnur segja hins vegar beint til nafns í lokin. Meginefni rímunnar er byggt á Hervarar sögu og Heiðreks konungs og Örvar-Odds sögu en augljóst er að skáldið hefur þekkt vel rímu Guðrúnar Þórðardóttur og jafnvel rímur eftir fleiri skáld og þar koma Hallgrímur læknir og Bólu-Hjálmar helst til greina. Skáldið notar sögurnar jöfnum höndum en vinnur þó úr þeim á svipaðan hátt og Guðrún og Björn Friðriksson Schram. Engu að síður bætir Einar ýmsu við frá eigin brjósti með því að túlka söguefnið með sínum hætti þannig að til verður sjálfstætt verk. Í því efni vekur föðurnafn Ingi- bjargar strax athygli. Í Hervarar sögu og Heiðreks konungs er hún sögð Ingjaldsdóttir en Hlöðversdóttir í Örvar-Odds sögu. Í rímunni er hún aftur á móti sögð Ingadóttir og svo er einnig í rímunum eftir Hallgrím lækni og Björn Schram. Megináhersla er lögð á harmræna ástarsög- una. Ríman sver sig að því leyti vel í ætt hnitmiðaðra riddarakvæða eða jafnvel ballaða sem gjarnan hverfast um eitt tilfinningaþrungið atriði. Hér er það dauðakossinn og síðan endanlegur sigur ástarinnar yfir dauðanum (143). Þessi lok rímunnar minna óneitanlega á lok Tristanskvæðis en það á einnig við um fleiri rímur. Af þessum sökum er ekki ástæða til að gera nákvæman samanburð á sögunum og rímunni því að skáldið hnikar til efnisatriðum úr sögunum að eigin vild og raðar þeim niður eftir því sem hentar meginmarkmiði frásagnarinnar. Ríman hefst á skilnaði elskendanna við Agnafit (12–34). Þessi kafli byggir að nokkru leyti á Dánaróði Hjálmars í sögunum báðum með þeirri breytingu samt að hringurinn góði gegnir mikilvægu hlutverki í ástarsögunni, skilnaðargjöf Ingibjargar áður en hún kveður Hjálmar. Þetta á sér ekki stoð í sögunum en er algengt minni úr eldri rímum. Næst tekur við lýsing á ferðinni til Sámseyjar og bardaganum þar (35–84). Hér styðst skáldið jöfnum höndum við sögurnar tvær og má víða finna orðalagslíkingar með þeim og rímunni. Ýmsum atriðum er þó breytt í þágu frásagnarinnar til að gera hlut Hjálmars sem mestan. Samtal Örvars-Odds og Hjálmars að loknum bardaganum ásamt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.