Gerðir kirkjuþings - 1999, Síða 10

Gerðir kirkjuþings - 1999, Síða 10
miðunum sem unnt er að reiða sig á um torleiði og hættuslóðir allar, anda kærleika, sam- stöðu, miskunnsemi og réttsýni. Það er ekki nóg að vita og kunna skil á góðu og illu. Hið mikilvæga er að elska hið góða. Og hvar lærist það? Siðferði og lífsgildi, að elska hið góða, það er ekki kennt og miðlað af bókum heldur með fordæmi þar sem hefðir og venjur gegna ómetanlegu hlut- verki, sögur eru sagðar og rifjaðar upp, hátíðir og heilög tákn og atferli. Þess vegna er það áhyggjuefni þegar hið kristna samfélag trosnar, þegar guðsþjónusta helgidagsins er van- rækt, lífæðin stíflast. í athyglisverðu viðtali í bandaríska tímaritinu Newsweek nýverið vitnar merk íjármálakona í Jonas Salk sem mun hafa sagt: „Við verðum að læra að verða betri formæður og forfeður. Það merkir,“ segir konan, „að bera umhyggju fýrir heiminum okkar og meta langtímaáhrif verka okkar, jafnvel á fólk í fjarlægum álfum. Við verðum líka að muna að við erum mannleg og eigum innri sál. Þegar heimurimi verður flókiraiá og ópersónulegri getum við varðveitt mennsku okkar með því að bera umhyggju fyrir öðrum jafnt sem sjálfum okkur.“ Svo mörg voru þau orð. Hver er raunveruleg staða þjóðkirkjunnar nú við aldamót? Allt þetta sem ég hef tæpt á varpar ljósi á svarið. Eins og Albert Schweitzer sagði: „Það sem ég veit gerir mig bölsýnan. Það sem ég vil og vona gerir mig bjartsýnan.“ Við vitum, við sjáum, við þekkjum tímanna tákn. Ég veit hvað ég vil og vona. Og ég held, nei ég veit að þú vilt og vonar hið sama. Við viljum reynast niðjum okkar góðir forfeður og formæður, búa í haginn fyrir þá, reynast skila þeim heilli og betri heimi og auðugra lífi. Hvað sem öllum tímanna táknum líður þá er tími kirkjunnar samt ekki liðinn vegna þess að Kristur er enn að verki meðal vor. Hann leitar og laðar og kallar. Og enn heyrir fólk og hlýðir og fylgir. Og þess vegna er kirkjan að verki, þess vegna erum við að verki. Kirkjunni er enn við þessi árþúsundamót ætlað sama hlutverk og við þau fyrri, að gera allar þjóðir að lærisveinum Krists, að skíra menninguna, að helga heiminn, lífið, Kristi þannig að andi hans nái að glæða og lífga og blessa og lækna undir jarðar og mannlífsins. Kristur er enn að verki í heiminum okkar. Óttlaus og æðrulaus getum við því horft mót ffamtíðinni með von. Það er mikilvægasta gjöf og köllun okkar í kristinni kirkju. Móðir Theresa sagði: „Ávöxtur kyrrðar er bæn. Ávöxtur bænar er trú. Ávöxtur trúar er kærleikur. Ávöxtur kærleika er þjónusta. Ávöxtur þjónustu er friður.“ Þetta er leiðin sem okkur er lögð. Á þröskuldi nýrrar aldar blasir við nýtt ísland, borgríkið Island. Þjóðflutningarnir af landsbyggðinni til borgarinnar munu hafa afdrifaríkari afleiðingar fyrir íslenska menningu og þjóðlíf en okkur órar fýrir. Byggðaröskunin merkir nefnilega jafnframt upplausn samfé- lags, missi ómetanlegra lífsgæða, stoðkerfi nærsamfélagsins riðlast og bresta og samhengi lands og sögu, þjóðmenningar og minninga rofnar. Það er grátleg tilhugsun. En þjóðflutningamir úr sveit í borg eru alheimsvandamál, leitin að betra lífi. Þótt segull borgarlífsins dragi sterkar en nokkru sinni með fýrirheit sín um auðveldara og áhyggjulausara líf þá megum við samt vita það að ísland á nýrri öld verður þrátt fyrir allt enn eldgamla ísafold, vettvangur hinnar linnulausu glímu elds og ísa, vinda og vatna. Landsins börn munu enn ofurseld fangbrögðum við það ofurefli hér yst á norðurslóðum, á mörkum hins byggilega, lífvænlega heims. Mannlífið mun enn mæta sömu ógn og vá þótt ytri aðstæður og umbúðir taki breytingum. Ferðin manns verður þegar allt kemur til alls enn um sama tæpa stíg milli heilla og óheilla, fjörs og feigðar. Enn munu skipta máli spurningarnar: Hvaðan? Hvert? Hvað er að vera manneskja? Er lífið annað og meira en að lifa af og njóta? Er lífið ekki líka og umfram allt að hafa eitthvað að lifa fyrir, það sem máli skiptir, það sem mölur og ryð fá ekki grandað. 6
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133

x

Gerðir kirkjuþings

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.