Gerðir kirkjuþings - 1999, Qupperneq 10

Gerðir kirkjuþings - 1999, Qupperneq 10
miðunum sem unnt er að reiða sig á um torleiði og hættuslóðir allar, anda kærleika, sam- stöðu, miskunnsemi og réttsýni. Það er ekki nóg að vita og kunna skil á góðu og illu. Hið mikilvæga er að elska hið góða. Og hvar lærist það? Siðferði og lífsgildi, að elska hið góða, það er ekki kennt og miðlað af bókum heldur með fordæmi þar sem hefðir og venjur gegna ómetanlegu hlut- verki, sögur eru sagðar og rifjaðar upp, hátíðir og heilög tákn og atferli. Þess vegna er það áhyggjuefni þegar hið kristna samfélag trosnar, þegar guðsþjónusta helgidagsins er van- rækt, lífæðin stíflast. í athyglisverðu viðtali í bandaríska tímaritinu Newsweek nýverið vitnar merk íjármálakona í Jonas Salk sem mun hafa sagt: „Við verðum að læra að verða betri formæður og forfeður. Það merkir,“ segir konan, „að bera umhyggju fýrir heiminum okkar og meta langtímaáhrif verka okkar, jafnvel á fólk í fjarlægum álfum. Við verðum líka að muna að við erum mannleg og eigum innri sál. Þegar heimurimi verður flókiraiá og ópersónulegri getum við varðveitt mennsku okkar með því að bera umhyggju fyrir öðrum jafnt sem sjálfum okkur.“ Svo mörg voru þau orð. Hver er raunveruleg staða þjóðkirkjunnar nú við aldamót? Allt þetta sem ég hef tæpt á varpar ljósi á svarið. Eins og Albert Schweitzer sagði: „Það sem ég veit gerir mig bölsýnan. Það sem ég vil og vona gerir mig bjartsýnan.“ Við vitum, við sjáum, við þekkjum tímanna tákn. Ég veit hvað ég vil og vona. Og ég held, nei ég veit að þú vilt og vonar hið sama. Við viljum reynast niðjum okkar góðir forfeður og formæður, búa í haginn fyrir þá, reynast skila þeim heilli og betri heimi og auðugra lífi. Hvað sem öllum tímanna táknum líður þá er tími kirkjunnar samt ekki liðinn vegna þess að Kristur er enn að verki meðal vor. Hann leitar og laðar og kallar. Og enn heyrir fólk og hlýðir og fylgir. Og þess vegna er kirkjan að verki, þess vegna erum við að verki. Kirkjunni er enn við þessi árþúsundamót ætlað sama hlutverk og við þau fyrri, að gera allar þjóðir að lærisveinum Krists, að skíra menninguna, að helga heiminn, lífið, Kristi þannig að andi hans nái að glæða og lífga og blessa og lækna undir jarðar og mannlífsins. Kristur er enn að verki í heiminum okkar. Óttlaus og æðrulaus getum við því horft mót ffamtíðinni með von. Það er mikilvægasta gjöf og köllun okkar í kristinni kirkju. Móðir Theresa sagði: „Ávöxtur kyrrðar er bæn. Ávöxtur bænar er trú. Ávöxtur trúar er kærleikur. Ávöxtur kærleika er þjónusta. Ávöxtur þjónustu er friður.“ Þetta er leiðin sem okkur er lögð. Á þröskuldi nýrrar aldar blasir við nýtt ísland, borgríkið Island. Þjóðflutningarnir af landsbyggðinni til borgarinnar munu hafa afdrifaríkari afleiðingar fyrir íslenska menningu og þjóðlíf en okkur órar fýrir. Byggðaröskunin merkir nefnilega jafnframt upplausn samfé- lags, missi ómetanlegra lífsgæða, stoðkerfi nærsamfélagsins riðlast og bresta og samhengi lands og sögu, þjóðmenningar og minninga rofnar. Það er grátleg tilhugsun. En þjóðflutningamir úr sveit í borg eru alheimsvandamál, leitin að betra lífi. Þótt segull borgarlífsins dragi sterkar en nokkru sinni með fýrirheit sín um auðveldara og áhyggjulausara líf þá megum við samt vita það að ísland á nýrri öld verður þrátt fyrir allt enn eldgamla ísafold, vettvangur hinnar linnulausu glímu elds og ísa, vinda og vatna. Landsins börn munu enn ofurseld fangbrögðum við það ofurefli hér yst á norðurslóðum, á mörkum hins byggilega, lífvænlega heims. Mannlífið mun enn mæta sömu ógn og vá þótt ytri aðstæður og umbúðir taki breytingum. Ferðin manns verður þegar allt kemur til alls enn um sama tæpa stíg milli heilla og óheilla, fjörs og feigðar. Enn munu skipta máli spurningarnar: Hvaðan? Hvert? Hvað er að vera manneskja? Er lífið annað og meira en að lifa af og njóta? Er lífið ekki líka og umfram allt að hafa eitthvað að lifa fyrir, það sem máli skiptir, það sem mölur og ryð fá ekki grandað. 6
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.