Peningamál - 01.11.2006, Qupperneq 73

Peningamál - 01.11.2006, Qupperneq 73
HRÆRINGAR INNAN PENINGAHAGFRÆÐINNAR OG STARFSEMI SEÐLABANKA P E N I N G A M Á L 2 0 0 6 • 3 73 vegar heildarjafnvægisnálgun í anda raunhagsveifl uskólans og hins vegar skýrt hlutverk markaðsbresta í anda Keynes og Phelps. Heildar - jafnvægisnálgunin felur í sér að jafnvægissambönd eru leidd út frá hámörkunarvanda framsýnna heimila, fyrirtækja og stjórnvalda í pen- inga- og ríkisfjármálum við skilyrði óvissu. Þetta treystir hagfræðileg- an grunn nýkeynesískra líkana samanborið við forvera þeirra og veitir þeim nokkra vörn gegn gagnrýni Lúkasar (e. the Lucas critique).2 Til- vist markaðsbresta af ýmsu tagi, t.d. ófullkomin samkeppni, tregbreyt- anlegt verð, misleitni (e. heterogeneity) á vinnumarkaði og upplýs- ingavandi á mörkuðum, felur í sér að peningastefna gegnir mikilvægu hagstjórnarhlutverki. Umræða líðandi stundar um viðeigandi framsetningu nýkeynes- ískra líkana, sem endurspeglast að nokkru í þessari grein, gefur þó til kynna að enn séu ýmis álitamál til staðar. Ólíkar aðferðir standa enn andspænis hvorar öðrum og gefa tilefni til ólíkra stefnuráðlegginga. Krugman (2000) og Mankiw (2006) tala báðir um að vopnahlé ríki en ekki sátt um þessa nálgun. Saga þjóðhagfræðinnar einkennist af tíðum byltingum og gagnbyltingum og því er of snemmt að spá fyrir um líf- tíma nýkeynesísku nálgunarinnar. Framfarir hagfræðikenninga eru ekki bundnar við þjóðhagfræð- ina. Fyrir tuttugu árum var peningahagfræðin á undanhaldi og á skjön við bæði nýjustu strauma innan þjóðhagfræðinnar og þá mynd sem seðlabankar höfðu af mikilvægi og virkni peningastefnu. Walsh (2006) bendir á að líkön peningahagfræðinnar á þessum tíma hafi verið kyrr- stæð (e. static) líkön án vel skilgreinds hagfræðilegs grunns og sam- kvæmt þeim var stjórntæki seðlabanka enn peningamagn í umferð þótt fl estir seðlabankar beittu vaxtastýringu fremur en stýringu á fram- boði peninga. Helsti vaxtarbroddur peningahagfræðinnar á þessum tíma fólst í greiningu á getu peningayfi rvalda til að standa við skuldbindingar sínar um að tryggja verðlagsstöðugleika miðað við þær hvatir sem seðla- bankastjórar standa frammi fyrir í starfi sínu (sjá Kydland og Prescott, 1977, og Barro og Gordon, 1983). Þessi vaxtarbroddur fylgdi í kjölfar áherslna á framsýnar væntingar og uppgangs stofnanahagfræðinnar. Meginhugsunin í þessum greinaskrifum var að þó að æskilegt sé að seðlabankar haldi verðbólgu lágri, geti þeir ekki skuldbundið sig til að tryggja verðlagsstöðugleika á trúverðugan hátt. Búist almenningur við lágri verðbólgu í takt við yfi rlýsingar peningayfi rvalda sé of freistandi fyrir seðlabanka að reyna að draga úr atvinnuleysi og stuðla að auknum hagvexti með því að leyfa verðbólgunni að vera aðeins hærri en stefnt 2. Lucas (1976) lagði áherslu á mikilvægi væntinga í hagfræðilíkönum og möguleg áhrif stefnubreytinga stjórnvalda í peninga- og ríkisfjármálum á þessar væntingar. Hann benti á að óráðlegt sé að treysta um of á tölfræðilegt samband á milli hagstærða og reyna að nýta það í hagstjórnarlegum tilgangi. Væntingar taki mið af breyttri stefnu, sem geti leitt til þess að tölfræðilegt samband á milli hagstærða breytist. Líkön, sem eiga að greina áhrif hags- tjórnaraðgerða, þurfi að taka mið af því að aðgerðirnar breyti hegðun fólks. Þessi gagnrýni Lúkasar beindist einkum að Phillipsferli þess tíma, sem virtist benda til þess að peningayfir- völd gætu valið á milli þess að lágmarka atvinnuleysi eða verðbólgu. Gagnrýnin hefur hins vegar almennari skírskotun. Heildarjafnvægislíkön, sem ganga út frá hámörkunarvanda heimila og fyrirtækja við skilyrði óvissu, eru ekki jafn viðkvæm fyrir þessari gagnrýni þar sem hegðun markaðsaðila tekur mið af stefnumörkun stjórnvalda í peninga- og ríkisfjár- málum. Stuðlagildi í jafnvægisskilyrðum DSGE-líkana eru því vel skilgreind föll af undirliggj- andi kerfislægum stuðlagildum framleiðslu- og nytjafalla auk verðaðlögunarferilsins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.