Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 16

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 16
Einar Sigurbjörnsson Þar var ég ekki einn á báti. Fjöldi nemenda hans minnist hans með hlýhug og þakklæti, ekki aðeins guðfræðingar, heldur líka kennarar og hjúkrunarfræðingar. Þjóðkunnur fræðimaður Þegar Jóhann Hannesson var skipaður prófessor í guðfræði við guðfræðideild Háskóla íslands árið 1959, var hann löngu þjóðkunnur maður fyrir störf sín. Þjóðin hafði fylgst með honum og fjölskyldu hans við erfið störf austur í Kína á styrjaldarárunum. Árið sem hann dvaldist hér í fríi skömmu eftir stríð, kenndi hann við guðfræðideildina og ritstýrði tímaritinu Víðförla og eftir að hann var alfluttur heim og tekinn við störfum þjóðgarðsvarðar á Þingvöllum, aflaði hann sér viður- kenningar meðal fólks fyrir ræður sínar og rit um margvísleg menning- arleg málefni eins og fram kemur í ritaskrá hans annars staðar í þessu riti. Hugleiðingar hans voru alltaf vekjandi og þeir voru margir úti um allt land, sem fylgdust með öllu, sem hann lét frá sér fara í ræðu og riti. Eins og fram kemur af ritaskrá hans átti hann sér víðtæk áhugamál og var vakinn og sofinn í því að vekja, hvetja og leiðbeina. Tvær tilvitnanir er hægt að setja sem nokkurs konar einkunnarorð um hann sem fræðimann og kennara. Önnur er úr greininni „Myndar kristin- dómurinn menningu?” þar sem hann ræðir hlutverk kristinna manna: Hlutverk kristinna manna er að vera heilagur kjarni í menningunni til þess að bjarga henni frá tortímingu, að vera í stað hinna fáu réttlátu, sem vantaði í Sódómu.1 Hin er úr ritlingi hans „Existensiell hugsun og existensheimspeki”, sem hann gaf út sem kennsluefni í trúarheimspeki: Að hugsa existensiellt er að hugsa með áhuga og ábyrgð, láta hvergi skeika að sköpuðu, heldur láta hug fylgja máli.2 Hugsun hans var existensiell og hlutverk sitt sem vökumanns tók hann alvarlega og rækti vel. Fræðistörf Guðfræðilega menntun sína og mótun hlaut Jóhann í Noregi, á skóla norska kristniboðsfélagsins í Stafangri, þótt hann lyki guðfræðiprófi héðan. Að námi loknu sótti hann heim Karl Barth í Basel haustið 1937 og fór þangað í fótspor sr. Eiríks J. Eiríkssonar, sem þar hafði dvalist haustið 1936 og rúmum 20 árum síðar átti eftir að verða eftirmaður hans sem prestur og þjóðgarðsvörður á Þingvöllum. 1 Kristilegt stúdentablaö. 18. árg. (1953) s. 7. 2 „Existensiell hugsun og existensheimspeki." (fjölrit HÍ) s. 5. 14
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.