Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 17

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 17
Fræðimaðurinn Jóhann Hannesson Karl Barth hafði mikil áhrif á hugsun Jóhanns og líka Anders Nygren og Lundarguðfræðin. Reit hann kynningargreinar í Víðförla 1948 um Barth og Nygren3 og þýddi ritgerðir eftir þá, er hann birti í sama riti.4 Ahrifin frá Barth vöruðu við og skrifaði hann um guðfræði hans í Orðið - Rit Félags guðfrœðinema árin 1967 og 1971.5 Frá Barth og Lundarguðfræðinni kom áhersla hans á sérstöðu kristin- dómsins, hið sérstaka og sértæka í kristinni boðun og vitnisburði. Með Barth hnykkti hann á því, að kristna trú mætti ekki skoða út frá öðrum forsendum en sínum eigin og opinberun Guðs í Jesú Kristi væri sá vitnis- burður, sem kristindómurinn stendur eða fellur með. Frá honum fær kirkjan aldrei vikist. Með Barth ítrekaði Jóhann líka hið hagnýta hlutverk allrar guðfræði, að hún miðaðist við prédikun kirkjunnar, mæti innihald hennar og gæfi leiðbeiningar um það. Jafnframt því að ítreka þessa sérstöðu kristinnar trúar, lagði hann áherslu á ábyrgð kristinna manna fyrir samtíð sinni. í þeirri áherslu má vissulega sjá áhrif frá Barth og þýsku kirkjubaráttunni. Aðallega er þama samt um að ræða áhrif frá lútherskri sköpunarguðfræði, sem vill meta og túlka lífið sjálft. Réttast er þó e.t.v. að segja, að í þessari áherslu birtist kristniboðinn og mótunin, sem Jóhann hlaut í Noregi, en norska guðfræði skýrgreindi hann á sínum tíma þannig, að hún hefði meiri áhrif „á hinu raunhæfa en á hinu fræðilega sviði.”6 Það má segja, að þetta tvennt, sérstaða kristindómsins og ábyrgð kristinna manna, sé rauður þráður í öllu því sem hann reit á sviði' guðfræði og almennra mála. Kemur hvor tveggja áherslan vel fram í greininni „Talað í trúnaði” sem birtist annars staðar í þessu riti. Líka má vitna í greinina „Synkretisminn og gleðiboðskapurinn”, sem hann skrifaði í Kristilegt stúdentablað árið 1964, þar sem hann kemst svo að orði: Ef oss væri ætlað að verða hólpnir fyrir skoðanir eða einhver andleg afrek, þá væri hægindastóllinn heppilegri en krossinn. Ur hægindastóli getur einn maður stjórnað heiminum ef hann hefur nóg völd. Sá sem er negldur á kross, getur ekkert annað en dáið. Og Jesús dó og var grafinn. En hefði sagan endað þar, þá væri ekki um gleðitíðindi að ræða. Gleðileg eru tíðindin í jólaguðspjallinu, af því að sá sem fæddist í Betlehem og var krossfestur á Golgata, reis upp frá dauðum. En það hefði heldur ekki nægt, að hann hefði risið upp, ef hann hefði ekki verið með sínum lærisveinum og með kirkju sinni alla daga, og væri enn þennan dag. Þessi tíðindi hafa skapað nýjan Guðs lýð í þessum gamla heimi, glaðan lýð, sem treystir því að hann muni fá að líta lausnara sinn og lifa með honum, þótt hin gamla og litla veröld tortímist. „Frelsaður kem ég fyrir þinn dóm, fagnaðarsælan heyri ég róm.” Þannig syngur kristin kirkja.7 3 ,Anders Nygren og guðfræði hans.“ Víðförli. Tímarit um guðfrœði og kirkjumál. 2.1.(1948) s. 15-27. „Karl Barth og guðfræði hans. Sama rit 2.2. (1948) s. 103- 113. 4 Karl Barth: „Vörn og vopn kristins manns.“ Víðförli. 1.4. (1947) s. 193-203. Anders Nygren: „Hinn kristni kærleikur.“ Sama rit 2.2. (1948) s. 94-101. 5 „Karl Barth og guðfræði hans.“ Orðið. 3.1-2 (1966-67) s. 3-14. „Karl Barth. Guðfræði hans og áhrif.“ Orðið. 7 (1971) s. 42-50. 6 Víðförli 2.2. (1948) s. 103. 7 „Synkretisminn og gleðiboðskapurinn.“ Kristilegt stúdentablað. 1964 s. 14. 15
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.