Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 18

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 18
Einar Sigurbjörnsson Jóhanni var umhugað um þennan sérleik eða þessa séreign. Jafnframt ítrekaði hann, að sérstaðan er ekki nein forréttindi, heldur tilefni til þakkargerðar og vitnisburðar: Það er Guðs verk meðal ísraels lýðs í Jesú Kristi, og sagan af stórmerkjum Guðs og útbreiðsla hins gleðilega boðskapar um hina víðu veröld heiðingjanna, sem er sérleikur kristindómsins, en ekki ágæti kristinna manna. Þótt margir þeirra hafi mikið gott gert, þá er það til dýrðar Guði einum. Þegar kristnir menn ganga af trúnni, þá er það hið fyrsta að þegja um þessi gleðitíðindi, og afneita því eina nafni, nafni Jesú, sem þeim er gefið til hjálpræðis. - Margar „skoðanir” eru sameign, svo sem kenningin um einingu mannkynsins - hún er bæði hjá Páli postula og Stóuspekingunum. Vér skulum fagna því að eiga slíka „sameign” með göfugum mönnum í hópi heimspekinga og heiðinna snillinga. En „séreign” vor er ekki handa oss einum, heldur til þess að verða öllum þjóðum til blessunar. Að vera kristinn maður er meðal annars fólgið í því að vera sögumaður þessara gleðilegu tíðinda og söngmaður stórvirkja Guðs.8 í greininni „Kristin trú og þarfir þjóðfélagsins”9 varar hann við sinnu- leysi um þarfir þjóðfélgsins, að menn leiki á fiðlu, meðan Róm brennur og láti „sérfræðinga” um málin. Hvetur hann til þess, að kristnir menn veiti sérfræðingum, stjórnmálamönnum og öðrum mótendum almenn- ingsálitsins aðhald, svo að verðmætamat veraldarhyggjunnar, þar sem allt miðast við árangur, verði ekki alls ráðandi. Heimili og skólar þurfa „að kenna mönnum að meta hin ýmsu verðmæti, bæði almenn menningarleg verðmæti, trúarleg, siðgæðileg og þjóðleg verðmæti.” Afleiðingar verald- arhyggjunnar sér hann í vaxandi upplausn í samfélaginu. Hjónabönd og heimili leysast upp og allt stefnir til aukinnar tíðni tauga- og geðsjúk- dóma, afbrotum mun fjölga, áfengis- og eiturlyfjanautn verða meiri. Með þessu móti snýr veraldarhyggjan sér hægt og hægt frá Guði, uns guðleysið tekur við, sem snýr sér gegn Guði. Viðbrögð kirkjunnar hljóta að felast í viðurkenningu þess, að kristindómurinn taki til alls mannlífsins og miðast við það, að maðurinn viðurkenni „yfirveldi Guðs”.10 Geymir greinin líka greiningu á orsökum veraldarhyggjunnar og kynningu á viðbrögðum kirkjunnar manna við henni.* 11 Jóhann áleit ekki, að það væri einkamál presta að leggja kristið mat á málefni samtímans, heldur væri það skylda allra kristinna, skírðra manna. Því beindi hann máli sínu til þeirra í almennum ritum. Greinar þær, sem áður eru nefndar, „Myndar kristindómurinn menningu?” frá 1953 og „Synkretisminn og gleðiboðskapurinn” frá 1964, bera þeim áhuga vitni, sömuleiðis Þankarúnimar, sem hann skrifaði í Lesbók Morgunblaðsins um skeið. Þar fjallaði hann um margvísleg málefni samtímans og kynnti þau í því skyni, að menn mættu átta sig á orsökum og afleiðingum og gætu lært að meta fyrirbærin út frá sjónarhomi kristinnar trúar. Greinin 8 „Synkretisminn og gleðiboðskapurinn." Kristilegt stúdentablað. 1964 s. 14 (leturbr.hans). Sjá og grein hans „Dr. Karl Ludvig Reichelt og kristniboð hans.“ Kirkjuritið 13.1.(1947) s 47-59. 9 Kristilegt stúdentablað 1958 s. 4-6, 27-28. 10 Kristilegt stúdentablað 1958 s. 27. 11 Greinin „Vandamál veraldarhyggjunnar.“ Kirkjuritið 26.1. (1960) s. 15-17, fjallar um sama efni út frá sömu forsendum. 16
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.