Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 23

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 23
Fræðimaðurinn Jóhann Hannesson geyma hugleiðingar út frá ferð, sem hann fór í nóvember 1970 til þess að kynna sér kennslu í kennimannlegri guðfræði í Osló. í trúfræðinni las Jóhann fyrir Skabelse og genlbsning eftir Regin Prenter og var allbundinn af henni í yfirferðinni.23 Ástæðan var sennilega sú, að hann vildi veita stúdentum tilsögn í lestri þeirrar erfiðu bókar og áleit, að kæmust menn inn í hugsunarhátt hennar, þá væru þeim allir vegir færir við lestur annarra, erfiðra texta. Aðferð Prenters var Jóhanni lfka að skapi. Prenter fylgir Barth í þeirri áherslu, að í trúfræðinni skuli leitast við að túlka sérstöðu hins kristna trúarinnihalds út frá þess eigin forsendum, þar sem opinberun Guðs í Jesú Kristi er þungamiðjan. í útlistun sinni tekur Prenter fyrir hvert trúar- atriði fyrir sig og leitast við að gera því skil. Gerir hann grein fyrir biblíulegri merkingu hvers trúaratriðis með krítískum rannsóknar- aðferðum og einkenndi Jóhann stefnu Prenters með orðunum „biblíulegur realismi.” I Hómiletískum þáttum II segir Jóhann um trúvörn eða apologetík á þessa leið, sem er mjög í anda trúfræði Prenters: Bezta apologetikin er vel fluttur fagnaðarboðskapur, þar sem díalektík lögmáls og fagnaðarerindis kemur ljóslega fram og frjálsræði Guðs erekki undan dregið.24 Um leið og Prenter fylgir Barth þama að málum aðferðafræðilega, reynir hann að forðast það sem oft hefur verið nefnt „kristseinhyggja” (christomonism) Barths með jákvæðara mati á sköpuninni, svo að guðssamband verði ekki túlkað þekkingarfræðilega, heldur umfram allt tilvistarlega. Af þeim sökum setur Prenter á oddinn orðasamband Grundtvigs „Menneske fprst og kristen sá”25 og ítrekar hina lúthersku áherslu á lögmál og fagnaðarerindi, þar sem lögmálið kemur á undan og merkir kröfu Guðs í samskiptum manna á meðal. Fagnaðarerindið kemur á eftir sem endurleysandi boðskapur handa þeim sem lifir og þjáist undir kröfu lögmálsins og býður honum frelsun óverðskuldað.26 Þessi áhersla Prenters átti hljómgmnn í huga Jóhanns, sem vildi ítreka „hið raunhæfa” í kristinni boðun. Trúaratriðin, sem trúfræðin útlistar eitt af öðm, verður að prófa á vettvangi hins lifaða lífs. Rit Jóhanns af vettvangi trúfræðinnar em eins og áður segir aðallega þýðingar og skýringar við valda kafla í trúfræði Prenters, sem hann dreifði í fjölritum meðal stúdenta. En ritið Gnósis og dogma (1972) má telja til trúfræðinnar. Þar fjallar Jóhann um gnóstíkastefnu fomaldar. Greinir hann þar í skilmerkilegu máli frá uppistöðum þeirrar stefnu, rótum hennar og innviðum með samanburði við kristna kenningu eða dogmu. 23 Sjá líka grein sr. Heimis Steinssonar annars staðar í þessu riti. 24 Hómiletískir þœttir II s. 40. 25 R.Prenter: Skabelse og genlfisning.Kpbenhavn 1962, s. 286-295. 26 Þann kafla trúfræði Prenters, sem fjallar um lögmál og fagnaðarerindi, 6. kaflann, Skabelse og genl0sning s. 94-117, þýddi próf. Jóhann og dreifði í fjölriti undir heitinu „Lögmál og evangelium". Þá samdi Jóhann ítarlega grein um ,Uögmál Guðs“ árið 1952, og er handritið (52 s.) í vörslu Guðfræðistofnunar. 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.