Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 33

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 33
Að leggja nýtt land undir konungsríki Jesú Krists Ekki mátti hindra frjálsa umferð andanna! í einni af blaðagreinum sínum hefur Jóhann lýst á skemmtilegan hátt umhverfi kristniboðsstöðvarinnar í Sinhwa. Múrar, nokkuð á aðra mannhæð, höfðu verið hlaðnir kringum öll húsin, kirkju, sjúkrahús, starfsmannabústaði, garða og bletti. „Hlið var út að götunni og hús áfast við, og var þar jafnan dyravörður, sem leiðbeindi gestunum. Hliðinu var lokað á nóttum, en mönnum hleypt irm ef þeir áttu brýnt erindi, t.d. með sjúklinga. Var þetta skipulag almennt í Kína við flestar stofnanir. Óvenjulegt var aftur á móti að þrjú göt voru gegnum múrinn á einum stað, svo lítil að eigi mátti maður kreppa hnefann ef hann vildi stinga hendi gegn um eitt gatið. Götin vom sett í um leið og múrinn var hlaðinn samkvæmt óskum fyrri landeiganda, og mátti ekki troða neinu í þau né loka þeim. — En hvað kom seljandanum til að setja þessi skilyrði? Svar: Ekki mátti hindra frjálsa umferð andanna, hvorki framliðinna né annarra. Gangbrautir þeirra vom um axlarhæð frá jörðu, og virtist það valda þeim óþægindum að fara öllu hærra. Nú vom götin þrjú, og þar eð andamir virtust vera minni en hnefastórir, getur mikill fjöldi þeirra hafa farið um götin daglega án þess að öngþveiti myndaðist eða biðröð. Óþægindi höfðum vér engin af þessum öndum og lentum aldrei í árekstmm við þá. Þó kunna þeir að hafa hraðað sér út um götin þegar vér héldum morgunbæn eða messu og klukknahljómurinn barst út yfir borgina.“20 Síðan lýsir Jóhann því hvemig slíkir andar vom á ferli út um allar jarðir í Kína. Þama sé á ferðinni hugsun sem nefnist animismi og hvíli eins og farg á alþýðu Asíu og Afríku. Greininni lýkur Jóhann með að vekja athygli á að animisminn sé einnig til hjá okkur íslendingum. „Takið aðeins eftir tali blaðamanna um prentvillupúkann! . . . Þá em menn, sem leggja lag sitt við lægstu gerð af öndum, fara sálfömm, og snúa aftur inn í þennan heim með alls konar þvætting, sem fyllir heilar bækur. Sízt er slíkt vænlegt til sálarheilla eða framfara í vísindum og sannri þekkingu á mönnum og málefnum.“ Grein þessi er aðeins eitt dæmi af fjölmörgum um hvemig reynslan frá Kína reyndist Jóhanni óþrjótandi uppspretta í skrifum hans fyrir íslenska lesendur. Ferðalögin fóru með heilsu Jóhanns Kristniboðsstarfið í Sinhwa átti ræktur sínar að rekja til þess að Andreas Fleischer, síðar biskup í Bergen, hóf þar starf árið 1906. Sinhwa-héraðið var að mörgu leyti eitt verkmesta og erfiðasta „prestakallið“ sem heyrði undir Norska kristniboðsfélagið.21 Hafði enda lengi staðið til að skipta því í tvennt og gera Lantien, sem var útibússtöð í austurhluta héraðsins, að aðalstöð og byggja þar nýja kristniboðsstöð, en af því gat ekki orðið eftir að Noregur var hemuminn. Fimmtán söfnuðir heyrðu undir krismiboðsstöðina í Sinhwa, og tók um þrjár vikur að heimsækja þá alla þó aðeins væri staðið við einn dag á 20 „Þankarúnir.“ Lesbók Mbl. 1966, 32. tbl., s. 11. 21 „Frá kristniboðinu.“ Bjarmi 35,18/1941, nóv„ s. 3. 31
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.