Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 35

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 35
Að leggja nýtt land undir konungsrfki Jesú Krists haldandi starfsemi. Erlend góðgerðafélög studdu starfið einnig dálítið. „Það hefir verið hlutverk mitt að skrifa fjölda bréfa og biðja um þetta fé og hafa með höndum eftirlit og bókfærslu. En kínverskir samverkamenn gera mest af starfinu. Fjórir hinna holdsveiku hafa orðið kristnir á árinu,“ skrifar Jóhann í skýrslu sinni fyrir árið 1942.23 Á sama hátt og aðrir kristniboðar á þessum slóðum varð Jóhann að taka þátt í starfi því sem Rauði krossinn vann til hjálpar hinni stríðshrjáðu þjóð. Þátttaka hans var að miklu leyti fólgin í bréfaskriftum á ensku og að úthluta fé sem safnað hafði verið handa flóttamönnum. Þetta var að sjálfsögðu talsvert vandaverk því nóg var af mönnum sem vildu ná þessum fé með brögðum, þó að þeir hefðu enga þörf fyrir það. Verðbólgan torveldaði starfið Þegar Jóhann Hannesson gerði grein fyrir helstu erfiðleikunum varðandi starfið á kristniboðsakrinum þá var honum ekki efst í huga að hann varð að ferðast fótgangandi svo miklar vegalengdir að erfitt er að gera sér þær í hugarlund. Það sem, að hans mati, olli mestum erfiðleikum á fyrstu starfsárunum í Sinhwa var verðbólgan, sem styrjöldin átti mikinn þátt í. Allar nauðsynjar höfðu tí- eða fimmtánfaldast í verði á tiltölulega skömmum tíma. Hækkanir á launum kirkjulegra starfsmanna höfðu hins vegar verið alltof litlar í samanburði við hækkanir. Af þessu leiddi að þrír af samverkamönnum Jóhanns hættu á árinu 1941, og olli það að sjálfsögðu miklum erfiðleikum. Fór mikill tími Jóhanns í að útvega nýja starfsmenn í þeirra stað. í skýrslu fyrir starfið á árinu 1942 er Jóhanni dýrtíðin ofarlega í huga og nefnir að margar vörur hafi hundraðfaldast í verði síðan styrjöldin byrjaði. Kristniboðar hafi þess vegna orðið að hætta við að kaupa ýmsar nauðsynjavörur, mjólk, steinolíu, skó, fatnað, smjör, ost, bækur og flestöll blöð.24 Fæðið samanstóð langmest af grænmeti og hrísgrjónum. Kjöt og fiskur voru nánast munaðarvörur, sem sjaldan voru á borðum vegna þess hve sparlega varð að fara með fé kristniboðsins til að geta haldið áfram hinu mikla starfi, sjúkrahúsum, skólum, holdsveikrahælum og kirkjum með margþættu safnaðarstarfi þar sem fátæklingum og flóttamönnum var veitt hjálp í neyðinni. „Með þessari sparsemi þarf maður ekki að hafa áhyggjur af hinum grönnu línum líkamans. Þær koma af sjálfu sér. Þegar buxur og jakkar urðu gatslitin, varð að bæta þau og nota fötin áfram. Sumir höfðu kín- verskan slopp úr lélegu efni til að hylja hin fátæklegu föt. Kuldatímabilið er ekki langt í Kína, en þó nógu kalt til þess að mönnum getur liðið illa, þegar ekki er hægt að leyfa sér að hafa eld í ofnunum,“ skrifar Jóhann m.a.25 23 Jrá kristniboðsakrinum 1942.“ Bjarmi 37,12/1943, ágúst, s. 2. 24 ,JFrá kristniboðsakrinum 1942.“ Bjarmi 37,12/1943, ágúst, s. 2. 25 „Til hvers er ferðin farin?“ Jólaklukkur 1948, s. 5. 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.