Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 48

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 48
Heimir Steinsson í austurvegi og endurmats í íslenzkri sveit. Maðurinn var mildur orðinn í festu sinni, fræðasjóður hans lygn og djúpur, en straumurinn þungur og bar fleytu ráðlítils háskólanema skilmálalaust fram á rétta leið. Þessa gætti fyllilega þann tíma allan, sem ég naut samvista við prófessor Jóhann. Vel má vera, að trúarviðhorf okkar ekki hafi farið fyllilega saman. Hugur einn það veit, er býr hjarta nær. En slíkt varð aldrei að ásteytingarefni. Ég hygg Jóhanni hafi legið í tiltölulega léttu rúmi, hvort skólasveinninn skrifaði undir kenningu hans í einstökum greinum. Einbeitt átök við leyndardóma trúarinnar voru Jóhanni Hannessyni hins vegar einkar hugleikin. Af þeim átökum rann á blásandi byr og skilaði báðum tveim, fræðara og nemanda, í sömu átt, meðan sauð á keipum. Umsvif og alúð Embætti prófessors við háskóla íslands varð Jóhanni Hannessyni annasamt eins og fleimm. Árin 1963 til 1965 var Jóhann forseti guðfræðideildar og á nýjan leik um tveggja ára bil tæpum áratug síðar. Varaforseti háskóla- ráðs var hann 1972 til 1973 og gegndi störfum háskólarektors um nokkurra mánaða skeið. Samtímis kom prófessor Jóhann víða við í íslenzku kirkjulífi, sat t.d. í þýðingamefnd Nýja testamentis frá 1962 og í stjóm Hins íslenzka Biblíufélags frá 1963. Kirkjuþingsmaður var hann frá 1970. Þetta blómaskeið á starfsferli Jóhanns Hannessonar lét eftir sig fleiri spor og stærri: Hann var eftirtektarverður fyrirlesari í útvarpi og mikilvirkur höfundur blaðagreina, lét sér fátt mannlegt framandi og kom víða við af þeirri fjölvísi og fjölrýni, sem honum var eiginleg. Ekki bitnuðu ytri umsvif á kennslustörfum Jóhanns nema síður væri. Þau olli því raunar, að honum fylgdi löngum ferskur niður margra vatna, sem auðguðu umræður í kennslustundum og gerðu þær fjölbreytilegri en ella. Alúð prófessors Jóhanns og natni hans við einstaka nemendur er og fleimm en mér í fersku minni. Sú umhyggja gat birzt á ýmsa vegu og varðaði eigi síður hversdaglega hagi stúdenta en viðgang þeirra í námi. Þannig var maðurinn athafnasamur út á við og í embætti, en jafnframt gjörhugull um smæstu efni innan stokks og gat þrásinnis komið á óvart með athugasemdum og nytsömum tillögum um smáa hluti og stóra. Um skiptingu guðfræðináms Á þessum árum skiptist guðfræðinám í þrjá megináfanga. Fyrst fóru fommálin tvö, gríska og hebreska. Jafnharðan var hafizt handa um það, sem nefnt var „fyrri hluti“ og lyktaði með prófi í allmörgum greinum að loknu tveggja ára námi, ef vel rættist úr. Þá hófst „síðari hluti” og entist í þrjú ár að jafnaði eða meir. Samtímis þessu lögðu menn stund á „kennimannlega guðfræði” svo sem predikunarfræði, messusöng, ferm- ingamndirbúning og bamastarf. Fleiri vom þar liðimir. 46
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.