Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 49

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 49
Minningar um háskólakennara í „fyrri hluta” fór prófessor Jóhann m.a. með almenna trúarbragðasögu og heimspekisögu. Kennslubækur lágu náminu til grundvallar, en víðar var seilzt miklu en þeim nam. Þekking prófessors Jóhanns í þessum fræðum stóð djúpum rótum og á gömlum merg. Jafnframt las hann mikið og jók kunnáttu sína, vitnaði löngum í nýrri rit og hélt sundurleitu efni að nemendum. Sumir hafa orð á, að hér væri Jóhann Hannesson skemmtilegastur kennari. Vera kann hann virtist óbundnari en ella af þeim skuldbindingum heilagrar kirkju og trúar, sem skipuðu öndvegið í „síðari hluta”. Kennari og nemendur leituðust við að sjá vítt um veröld hverja og undu við margþætt safn menningararfleifðar allra alda og ýmissa heimshluta. Hugtakagreining Prófessor Jóhann var eðlilega nákunnugur trúarbrögðum Austurlanda, enda dvalið þar sjálfur á annan tug ára og ekki setið luktum augum á akri þeim. Virðing hans fyrir Búddhisma er eftirminnileg, svo að einhvers sé getið. Ekki var trútt um, að hann hefði tileinkað sér látbragð úr þeim ranni, vísast í gamni meir en í alvöru. Þessir kunnleikar gerðu það jafnframt að verkum, að Jóhann Hannesson átti öðrum mönnum hægara með að greina í sundur austurlenzkan átrúnað og kristinn dóm. Af mikilli skarpskyggni og glettni, sem ávallt einkenndi hann, fjallaði prófessor Jóhann iðulega um fálmkennda viðleitni Vestur- landabúa til að gramsa í fjarlægum trúarbrögðum úr austri, án þess að ganga nokkru á hönd: Kristi væri hafnað til hálfs, Gautama Búddha leiddur til sætis með semingi; báðir í rauninni lastaðir og lítilsvirtir af rutlkenndum grautargerðarmönnum, sem e.t.v. tryðu engu og kærðu sig a.m.k. alls ekki um að skilgreina trú sína af rökum eða viti, en þættust geta rótað í hverju sem væri, án allra skuldbindinga. Hliðstætt uppgjör prófessors Jóhanns við Hindúadóm og Tao situr eigi miður í minningunni. Hinu síðar greinda var hann einkar handgenginn eftir árin öll í Kína og átti það til að tala af djúpri hæversku um Lao Tse og Bókina um veginn. En samtímis voru skýrar línur skomar umhverfis þennan fomkínverska meistara og skilin milli Taoisma og kristins dóms jafnan gerð svo glögg sem efni standa til. Hugtakagreining af því tagi, sem nú var getið, er líkleg til að teljast aðalsmerki íhugunar helgra dóma. Á síðari áratugum hefur trúarleg sundurgerð sótt svo mjög á víða um Vesturlönd, að mönnum, sem hugsa vilja röklega og af skilvísi um trú, fallast hendur. Margt bendir til, að samasemmerki skuli nú sett milli trúar og þokukenndra óra. Þetta er þeim mun dapurlegra sem veraldleg hugmyndakerfi em sér til húðar gengin, og gagnvart þeim á hugsandi trú sterkari leiki í tafli en verið hefur um sinn. Við slíkar aðstæður hljóta kristnir menn að sækja fram með röklegar skilgreiningar á lofti og krefja viðmælendur sína hins sama. Hér er ekki um að ræða einveldishneigð eða áætlun um kúgunaraðgerðir af neinu tagi. 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.