Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 76

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 76
Kristján Búason kristinna Vesturlanda. Þekking hans á þessum efnum og yfirsýn var einstæð á íslandi. Séra Jdhann sá ekki einstaklinginn einangraðan út af fyrir sig, heldur í heildarsamhengi sögu, samfélags ojg þjóðar. Athygli hans beindist því að mörgum þáttum mannlegs lífs. Ahugasviðin voru mörg, þar á meðal menningin. Sem dæmi um það má nefna hóp áhugamanna, sem hann stóð fyrir og hittist reglulega um ára bil til að kanna og ræða ýmis málefni samfél- agsins. í Kristilegt stúdentablað 18. árg. 1. des. 1953 ritaði hann merki- lega grein sem ber heitið: „Myndar krisindómurinn menningu?“ Efni hennar verður ekki rakið hér, en eg hvet menn til að kynna sér hana, því að hún hefur engu glatað af gildi sínu. Ég minnist öðru sinni, er hann talaði um, að ekki væri aðeins hægt að sprengja og brenna borgir, heldur líka alda gamla menningu. Hann hafði orðið vottur að því í Kína. Hann hafði eðlilega jákvæða afstöðu til ýmissa þátta kínverskrar menningar og aðdáun hans á þeim leyndi sér ekki. Engu að síður var honum ljóst siðleysi heiðninnar og áhrif hennar á menn- inguna. Dvöl hans með þessari miklu þjóð hafði skerpt með honum vitundina um þátt kristni og kirkju í siðun þjóðanna og viðhaldi margvíslegs menningararfs, ekki sízt á Vesturlöndum. Þáttur trúfræðslunnar í því sambandi var fyrir honum afdrifaríkur. Líf hans sjálfs var að stórum hluta helgað trúfræðslunni, söfnuði, prestaskólum í Kína, Kennaraskóla Islands og Háskóla Islands, þar sem hann kenndi trúfræði, trúarbragða- sögu og trúarlífssálarfræði og ræðugerð. Trúfræðin, sem felur í sér yfirfærslu kristinna trúarsanninda til samtímans, og miðlun hennar hefur verið grundvallandi þáttur í starfi kristinna safnaða frá upphafi kristninnar. Sérhverja nýja kynslóð þarf að fræða. Afsiðunin og það hrun kristinnar menningar, sem í henni felst gengur fljótar fyrir sig en menn gera sér ljóst. Séra Jóhann minntist í því sambandi stundum á bókina Flugnahöfðinginn, „Lord of the Flies“ eftir William Golding, sem lýsir skólapiltum á eyðieyju, hvemig siðmenningin skolast af þeim á skömmum tíma og hvemig félagi þeirra, sem lagður hefur verið í einelti, er drepinn. Trúarbragðasagan hjálpar fólki m. a. til að sjá samhengi trúarbragða og menningar og þá um leið þýðingu kristindómsins fyrir siðmenninguna. Séra Jóhanni var ljóst mikilvægi hins almenna skóla í miðlun sið- menningarinnar í íslenzku þjóðfélagi. I Kennaraskólanum hafði hann tækifæri til að miðla af þekkingu sinni og sinni miklu yfirsýn. í þessu sambandi ber að skilja áhuga hans fyrir að stofna innan guðfræðideildar Háskóla íslands séstaka skor fyrir BA-nám í kristnum fræðum fyrir kennara. Séra Jóhann var einstakur vökumaður í íslenzku menningarsamfélagi á þessum tíma og langt á undan sínni samtíð. Hann vildi vekja íslenzka kirkju og ráðamenn þjóðarinnar til umhugsunar og sumir þeirra léðu orðum hans eyru. 74
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.