Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 88

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 88
Þórir Kr. Þórðarson þegar ég kom heim nægði innistæðan varla fyrir strætisvagnafargjaldi. Ég fór því að hugsa: Hvað varð um kúna mína? Jú! Hún er komin inn í steinsteypuvegg einhvers gróssérans.” Jóhann Hannesson var ætíð skemmtilegur og jákvæður í tali þótt hann gerði sér betri grein fyrir veraldarinnar vonsku en flestir aðrir, og sagði oft, ef menn voru uggandi: „Hlutimar hafa tilhneigingu til að fara vel.” Framlag Jóhanns Hannessonar til íslenskrar guðfræði var einkum fólgið í menningarguðfræði hans. Á grundvelii sköpunartrúarinnar var öll menning hluti af sköpun Guðs í greiningu hans. Hann hafði jákvæða afstöðu til menningarlífs og menningarstarfs og að þessu leyti var hann því á róttækan hátt frábmgðinn prófessor Hallesby og guðfræði hans og stefnu norska kristniboðssambandsins (en sjálfur menntaðist hann og starfaði á vegum lútherska kristniboðsfélagsins í Noregi). En þar sem endurlausnin er partur af sköpunartrúnni (öll sköpun er endurlausn að skilningi Biblíunnar og stefnir að nýrri sköpun), náði hið endurleysandi starf Krists einnig til menningarinnar að kenningu hans. Og það er af þessum sökum sem hann tengir trúfrceði og siðfrœði svo meistaralega í skrifum sínum. Þessa varð ég oft var í samtölum við hinn virta samkennara minn, sem ég sakna því meir sem árin líða. í merkri og (eins og ætíð) skemmtilega skrifaðri grein í Kristilegu stúdentablaði 1953 skrifar Jóhann um menninguna. „Myndar kristin- dómurinn menningu?” heitir hún. Þar tiplar hann á siðmenningarsögu mannkynsins og lýsir síðan kristinni mótun menningarinnar í vorum heimshluta. Nú á dögum, tæpum fjörutíu árum síðar, er talað um kristna menningu sem fortíð og nútíminn einkunnir á borð við „eftirmódemíska skeiðið” (post-modernism) og öldin nefnd eftirkristna öldin. Að hugsa sér ef við hefðum Jóhann meðal okkar nú að fást við spumingar af þessu tagi! Hann sækir efni langt að í grein sína, en um kristna menningu ræðir hann á gmndvelli þjóðfélagsfræða og samfélagsvitundar kristindómsins og bendir á að fmmkristnin stofnaði „nýtt samfélag, hina kristnu kirkju, bræðrasamfélag manna [karla og kvenna] sem tóku kristna trú, en þetta samfélag var ólíkt öllu öðru sem veröldin hafði áður séð.” Þar spretta uppsprettulindimar að áliti hans. Þá bendir hann á dæmi kristniboðsins, en „meðal allmargra fmmstæðra þjóða hefir kristindómurinn reist mikinn hluta menningarlífsins frá gmnni, fært mál þeirra í letur í fyrsta sinn, skapað hinar fyrstu bókmenntir, kennt þeim margs konar iðnað og jarðrækt, auk þess sem það hefur hjálpað þeim til að byggja ofangreindar þjóðfélagsstofnanir og hæli fyrir böm og holdsveika og hjálpað þeim á margvíslegan hátt í tímanlegri og andlegri neyð.” Og um nútímann segir hann margt athyglisvert, talar t.d. um vinnusiðferði, sem mörgum finnst ætti að vera ein röddin í fjölradda boðskap kirkjunnar á líðandi stund. Jóhann tók þátt í umræðuklúbb um þjóðfélagsmál með Arinbirni Kolbeinssyni lækni, Ólafi Gunnarssyni sálfræðingi og fleiri merkum 86
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.