Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 98

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 98
Jóhann Hannesson bragðaheimspeki. Til er einnig comparative religion, samanberandi trúar- bragðafræði. Er til sameiginlegur kjami allra trúarbragða, eða hafa öll meiri háttar trúarbrögð hver sinn eigin kjama og lífsform? Þessar spum- ingar hafa menn lengi rætt og ræða enn. Guðfræðingur þarf að kunna nokkur skil á þessum fræðum, þótt þau séu ekki guðfræði. Landamærin milli þeirra og guðfræðinnar mætti afmarka á þessa leið: Guðfræði stundum vér af því að kirkja Krists vinnur alla daga og vér þurfum að kunna til verka í henni. En almenn trúarbragða vísindi stundum vér til að kynnast átrúnaði utan kristninnar, sem mjög hefir mótað sögu og menningu mannkyns og engar líkur eru til að þau muni deyja út í náinni framtíð, þrátt fyrir hrömun sumra þeirra. Auk þess verða ný trúarbrögð til og breiðast út um heiminn. 16. Þungamiðjan í kristninni er höfundur trúarinnar, Jesús Kristur og það sem kirkjan hefir þegið af honum. Endumýjun í kristninni hefir jafnan orðið til út frá ferskum skilningi á Jesú Kristi og því sem frá honum er komið. Biblíuvísindin hljóta því að vera grundvallandi í guðfræðinni, og enginn getur verið guðfræðingur í kristninni án þess að vita góð skil á þeim. Þá er einnig nauðsynlegt að þekkja vel kirkjuárið og vita hvemig kirkjan vinnur úr Biblíunni, og þessa úrvinnslu þarf stöðugt að endumýja og betrumbæta. Nauðsynlegt er að þekkja Biblíuna alla, því saga þjóðar Drottins er í víðari merkingu einnig saga hans sjálfs. 17. Viðhorf til menningarinnar. Ýmsir lærðir menn, einkum þá sögu- fræðingar halda því fram á grundvelli rannsókna sinna að vestræn menning, sem nú er orðin heimsmenning, sé sköpuð af kristninni á tilteknum tíma í sögunni og á tilteknu svæði hér í Vesturálfu. Hver er sá tími og hvar er það land? Það ættu menn að vita úr góðum menntaskóla, sem eitthvað skeytir um rætur menningar vorrar. (Sbr. Toynbee og Jung). Venjulegur menntaður evrópumaður hugsar hins vegar öðm vísi um miðaldir en venja er til á vom landi. Sé menningin sköpuð af kristninni, má það ljóst vera að kirkjusagan er nauðsyn hverjum vel menntuðum manni. Önnur spuming vaknar um leið: Þolir menningin allan viðskilnað við kristnina? Þolir hún að höggið sé á þær rætur, sem hún er vaxin upp af? Þar um mun rætt í trúarheimspekinni. En kirkjusagan er grein, sem allir hafa gagn af þegar frá byrjun. 96
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.