Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 100

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 100
Jóhann Hannesson Japönum þóknaðist að gera hann að herbúðum, þá urðu kennarar og nemendur að flýja, og um árabil var skólinn ekki starfræktur. En fyrir rausnarlega hjálp Lútherska heimssambandsins og kirknanna í Ameríku varð kleift að endurvekja hann á ný haustið 1944. Víðs vegar að úr lendum Kína komu nemendur, þeirra á meðal stúlkur. Svo ólíkar voru mállýzkur nemenda að þeir áttu fullt í fangi með að skilja hver annan. Kennslubækur varð að framleiða með því að fjölrita þær sem til voru og varð það ærið verk. Mjög varð að treysta á munnlega kennslu. Fátækt flestaUra, einnig kennaranna, var átakanleg. Húsin voru köld og fmmstæð — en að sama skapi heit að sumrinu. Meðan kaldast var, reyndu menn að klæða af sér kuldann með því að ganga í kínverskum kjól utan yfír gömlum og bættum flíkum. Laun okkar hjóna vom fimmtán þúsund dollarar kínverskir á mánuði — og það var nákvæmlega það sama sem ein ensk skyrta í búðarglugga kostaði í desembermánuði 1944! Matvæli vom hlutfallslega ódýrari en fatnaður, enda er svæðið kring um Chungking meðal þeirra frjósömustu á jörðu. En margir urðu að taka lán til að lifa og hvarvetna blasti við bitur fátækt alls þorra manna. Hagur okkar batnaði næsta ár þegar íslenzka kristniboðið gat sent peninga. Þó lögðum við ekki í fatakaup, en létum aðra njóta góðs af til matar svo langt sem náði. Mitt í þessum erfiðu kringumstæðum var mitt unga fólk ótrúlega þrautseigt, glaðvært og fullt af námsáhuga. Ég man enn hve það söng hressilega. Þegar sigurvonir tóku að glæðast árið eftir, þá birti yfir mörgum fátækum flóttastúdent, og vitundin um brýna þörf fyrir starfskrafta þeirra örvaði þá til að læra allt sem þeir höfðu von um að gagni mætti verða. Vestrænir menn nutu á þeim tíma mikillar samúðar meðal Kínverja, og voru kallaðir „ming-you”, en það þýðir lýðvinir eða þjóðarvinir. Þegar kjamorkusprengjan var fallin og japanska innrásarliðið hafði lagt niður vopn, varð almennur fögnuður um allt Kínaveldi, en mestur þó meðal æskulýðsins. Veizla var haldin í þrjá daga, allar götur fullar af fólki, menn tjölduðu því bezta, sem til var — en enginn setti það fyrir sig, þótt hann væri tötmm búinn. Eginn vissi þá hvílíkum skugga sprengjan varpaði á framtíðarbraut mannkynsins. Friður var kominn á, og menn gleymdu öllu öðru. Enn eitt ár héldum við skólastarfinu áfram. Þá var gert við gömlu skólana víðs vegar, og á miðju árinu 1946 fluttust þeir á fomar slóðir. Við vestrænir menn, sem starfað höfðum stríðsárin flest eða öll með hinni þrautpíndu kínversku þjóð, héldum heim, heldur illa í skinn komin, eftir langa vinnu, áhyggjur og sjúkdóma — ekki aðeins Asíuflensuna, heldur einnig margar plágur aðrar. — Við tók ferskt starfslið og nýir tímar hófust. Þeir sem á þessum árum stunduðu nám í guðfræðinni, gerðu það margir af áhuga og eldmóði, sannfærðir um mikla möguleika kirkju og kristniboðs í framtíðnni. En einnig utan þess hóps höfðu hinir ólíkiegustu menn áhuga á Guðsríkis-boðskapnum. Mér er í minni ungur stúdent á 98 J
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.