Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 102

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 102
Jóhann Hannesson einnig fyrir aðra. Fyrir norsk böm í Kína vom sérstakir skólar, og einn þessarra skóla varð brátt að taka sig upp og koma til Hong Kong. Allstór hópur kínverskra stúdenta kom út frá Kína haustið 1948, en þurfti ekki á minni hjálp að halda í sambandi við „flóttann” frá Kína. Aftur á móti urðu þeir „mitt unga fólk” árin 1950-52, og það féll í minn hlut sem vararektors prestaskólans að útskrifa sextán þeirra sem kandidata sumarið 1952. Enda þótt þeir — og margir aðrir kínverskir samverkamenn og vinir væm „flóttamenn”, þá var samt bjartara yfir öllu í Hong Kong á þessum ámm en verið hafði í Chungking á stríðsárunum. Húsaskjól fengum við á einum fegursta stað sem til er við strönd Suður-Kína. Þar hafði hinn nafnfrægi lærdómsmaður og kristniboði, Karl Lundvig Reichelt, byggt merkilega og sérkennilega menntastofnun, Tao Feng Shan, það er Fjall Tao-vindanna, til rannsóknar á trú og heimspeki austurlanda og kynn- ingar kristinnar trúar. Tao Feng Shan var einkum ætlað Búddha- og Taotrúarmönnum, sem þar vildu gista og stunda sín fræði, en einnig öðmm hverrar trúar sem vom. Varð þessi stofnun víða fræg. En sá er háttur ungra munka austrænna að verja fyrri hluta ævinnar til að lifa eins konar pílagrímslífi, ferðast milli hinna fimm heilögu fjalla í Kína og frægustu klaustranna og þeirra lærimeistara, sem í mestu áliti eru. Þær stofnanir sem veita þeim viðtöku, verða því að hafa viðbúna svefnsali, matarsali þar sem veitt er jurtafæða og bókasöfn, húsnæði, helzt neðanjarðar til hugleiðinga, og tilbeiðslusali. Þau ár, sem friður hefir verið í Kína á þessarri öld, var mikið fjör í þessu pílagrímslífi ungra munka, en styrjaldir og byltingar hafa jafnan dregið úr því. Munkamir fóru fótgangandi um óravegu og komu til Tao Feng Shan alla leið frá Tíbet og Mongólíu og mörgum nærliggjandi stöðum. í byltingu rauðliða lamaðist þetta líf, eins og margt annað, og Tao Feng Shan gat tekið við Lútherska prestaskólanum þegar hann varð að flýja heimkynni sín í síðara skiptið. Hér var aðstaða góð til kennslu, fræði- rannsókna og bókaútgáfu, enda var mikið unnið. A einu sumri gátum við t.d. gefið út rúmlega 30 bækur prentaðar, lagt rækt við tónlist og söng, íþróttir, þýðingar og nutu auk þess alþjóðlegs samfélags, því fjöldi manns úr mörgum löndum kom til að skoða þennan fræga stað. Stúdentar vom mjög vakandi og spyrjandi, en jafnframt nokkuð uggandi, þegar það varð ljóst hvernig „flokkurinn” í heimalandi þeirra skipti sér af öllum sköpuðum hlutum, skrásetti jafnvel potta og pönnur í húsum manna — til að auka jámframleiðslu ríkisins! Það féll í minn hlut að kenna þeim allmargar greinar, sem sjálfsagðar em við alla guðfræðiskóla, trúfræði, symbolikk, kirkjusögu, ritskýringu og eitt misserið einnig samanburð trúarbragða. Þýðingar af ritgerðum sumra þeirra á ég enn — og það er ekki lítið fjör í frásögu þeirra af fomum goðum, sem feður þeirra eða sjálfir þeir höfðu snúið baki við. Þá var það ómetanlegt að njóta vísindalegrar samvinnu tveggja ungra fræðimanna kínverskra — og nokkurra eldri. Með einum ungum manni vann ég að þýðingu þýzkra, latneskra, norrænna og íslenzkra sálma yfir á 100
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.