Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 123

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 123
Saga kristinnar boðunar í frumdráttum þetta hæglátan, þróttmikinn og háfleygan stfl í flutningi. Sjálfur notar hann einatt samlíkingar, hliðstæður og oddhvassar þverstæður í ræðum sínum. Sem dæmi ná nefna: Tatitum te pressit humana superbia, ut te non posset nisi humilitas sublevere divina. Ræður Ágústínusar sameina vel framangreinda þrjá þætti, að vera hluti af guðsþjónustu, textaskýring og spámannalegur boðskapur. Ágústínus á mikinn þátt í mótun kirkjuársins, en það var ekki orðin samfelld heild á hans tíma. Traditio symboli er prédikunarefni hans á pálmasunnudag, redditio symboli í kyrru vikunni. Competentes nefndust þeir trúnemar, sem um þetta leyti árs voru fullbúnir til skírnar og skírðir voru á páskunum. Prédikað var daglega á föstunni, í dymbilviku og í páskaviku. Jólin eru á hans dögum ung hátíð og engan veginn fullmótuð, en incamatio verbi, holdtekja orðsins, er aðalefni Ágústínusar á þeirri hátið, og þannig er það enn í kirkjunni. Biblíuna notar Ágústínus mjög mikið og snilldarvel. Skýringarreglur hans (exegese og hermenevtik) er að finna í bókinni um hina kristnu kenningu (De doctrina christiana). Hin sögulega og bókstaflega skýringar- aðferð er ríkjandi, en á þeim mörgu ritningartextum, sem fást við sögulegt efni, án þess að vera uppbyggilegir út af fyrir sig, notar hann allegóriska skýringaraðferð. Um hana ræðir í öðru sambandi. Typologisk túlkun hans á Gamla testamentinu er fræg og flestum kunn: Novum (testamentum) in vetere latet, vetus in novo patet. — Hið nýja (testamenti) er falið í hinu gamla, en hið gamla er opið í hinu nýja. Þá em almennt kunnar hugmyndir hans um sambandið milli res (hluta, málefna) og signa (tákna). Guð lætur ákveðin tákn fylgja viðburðum hjálpræðissögunnar, en táknin eru þó ekki hlutimir eða viðburðimir sjálfir, og samt era þau þýðingarmikil. Andi hans er mjög mótaður af Biblíunni, og þetta samræmi milli anda Biblíunnar og prédikarans eða ritskýrandans nefnist congenialitet. Sérstaklega kemur þetta fram hjá Ágústínusi jíegar hann túlkar texta úr Jóhannesar guðspjalli. Barátta Ágústínusar við manikea, donatista og pelagiana, sem kunn er úr kirkjusögunni, segir einnig til sín í ræðum hans. Sígildar setningar hefir hann sagt um synd og náð, um þrælbindingu mannlegs vilja og mátt Guðs til að frelsa frá synd. Þessar setningar era orðnar að almennum kirkjulegum arfi. Ymsir aðrir hafa lastað lestina og lofað dyggðimar meir en Ágústínus, og er þó mikil etisk alvara í ræðum hans. Hann lítur á sig sem ráðsmann leyndardóma Guðs. Yfirleitt era ræður hans mettaðar guðfræði, en þó vantar einatt í þær innri einingu og samhengi, sem æskilegt er að prédikanir hafi. 121
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.