Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 149

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 149
Talað í trúnaði Hann mun láta okkur upp rísa hvar og hvaðan og hvenær sem honum einum þóknast.” Upprisan er fólgin í því, að Guð reisir manninn upp frá dauðum og gefur honum eilíft líf af sinni náð og samkvæmt sínum vilja. Já, hann gefur líf, þar sem augu mannanna sjá ekkert nema dauða. En eilíft líf er ekki til nema í samfélagi við hann, sem hefur líf og ódauðleika í sjálfum sér. Til þess að birta þennan sannleika og gefa þessa von, reis Jesús Kristur upp frá dauðum. Guði séu þakkir, segir Páll postuli, Guði séu þakki, sem gefur oss sigurinn fyrir Drottin vom Jesúm Krist. Já, fyrir hann einan gefur Guð sigurinn. Allur annar sigur er aðeins blekking og ósigur. Ég var að segja, að ekki vantar hugmyndir og skoðanir í trúarbrögð heiðingjanna. A því sviði eru þeir mjög auðugir. En þá skortir stað- reyndir. Þeir þekkja ekki hinn lifandi Guð, en lifa í minningunum um hina dauðu. Þeir þekkja engan, sem hefur yfirunnið dauðann, engan Guð, sem gerðist maður og sagði: „Ég er upprisan og lífið”. í sinni hugmynda- og skoðananauðlegð em þeir fátækir, þar sem þeir hafa þá skoðun, að til sé annað líf, en ekki eilíft líf. Þeir greiða mikið fé fyrir þær fyrirbænir, sem prestar þeirra biðja fyrir framliðnum, en um leið og prestamir heimta meira fé, þá efast þeir og segja: „skyldi nú þetta duga?” Og samvizkan hrellir þá og segir með mörg þúsund ára gömlu orðtæki: „Góður á sér góðs laun, illur á sér ills laun.” En hver er góður, og hver er illur? Það em ekki réttlátir guðir, sem dæma í heiðnum trúarbrögðum, heldur em guðimir duttlungafullir og sérvitrir eins og siðspilltir embættismenn, sem þiggja mútur. En hinn eini, sanni Guð er bæði réttlátur og góður. Hann hefur afmáð dauðann, svo að sá, sem trúir á hann og fylgir honum, fær að gjöf eilíft líf fyrir upprisu Jesú Krists frá dauðum. En það er ekki nóg að játa þetta með vömnum. Sambandið milli Guðs og mannsins verður að vera exi- stensielt, þannig að það bindi gjörvallan persónuleika mannsins í trúfesti og kærleika við Guð alla ævina, allt til dauða. Það er þetta, sem Heilög Ritning á við, er hún talar um að elska Guð af öllu hjarta, af öllum huga, af allri sálu sinni og öllum mætti sínum. Existensielt bænalíf er fyrst til orðið, þegar andans andardráttur bænarinnar er orðinn óslítandi þáttur milli mannsins og Guðs. Guð hefur sjálfur lagt gmndvöllinn með því að gefa sjálfan sig fyrir mennina og sigra dauðann. Horfumst í augu við hann, sem hefur afmáð dauðann. Hann er hin eina lífsvon dauðlegra manna. Játum trú vora á hann, um leið og vér horfumst í augu við eldinn og játum landinu, sem hann gaf oss, ást og tryggð allt til dauða. Vér vomm ungir gefnir Drottni í Heilagri Skím. Vemm Honum trúir. Þá höfum vér von um að fá að vera með honum um alla eilífð. Um þessa von yrkir sálmaskáldið Brorson, og heimsspekingurinn S. Kierke- gaard gerði þetta litla vers heimsfrægt með því að láta höggva það á legstein sinn. Efni þess er á þessa leið í óbundnu máli: Ennþá er ofurlítill tími eftir, — en þegar hann er liðinn, hef ég unnið sigurinn. Þá endar öll 147
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.