Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 158

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 158
Jóhann Hannesson Það var jafnvægi kínverskrar byggðar sem olli því að Kínverjar gátu þolað miklu meiri raunir í síðari heimsstyrjöld en sérfræðingar töldu mögulegt. Arum saman gat þjóðin þolað að óvinir héldu flestum stærstu borgum og beztu samgönguæðum landsins. Sumar bújarðir í sveitum voru þeim kostum búnar að heimilismenn þurftu ekkert að kaupa nema salt. Kol vom í jörðu og málmar, en allt til fæðis og klæðis mátti rækta. Auðvitað var það ekki „arðbært” að gjömýta einstakar jarðir sér á parti, en með því að nýta svæðin mátti bjarga lífinu. — En það sem óvinimir gátu ekki, það gat verðbólgan. Hún raskaði fyrst jafnvæginu í sálarlífi manna, síðan hegðun þeirra og loks hlutfallinu milli borga og sveita og milli borgara og stjómarvalda. Sífallandi pappírspeningar röskuðu jafnvæginu meir en sprengjur óvinanna. — I sögu Kína má finna alvarlega jafnvægisröskun í fjármagni milli landshluta, sem var 6-7 aldir að ágerast, unz blóðugar byltingar bmtust út, og eftir þær var landið um öld að ná sér. Línurit af þessu gefur Lin Yu-tang í bók sinni um land sitt og þjóð sína (My Country and My People). Nýtt jafnvægi í strjálbýlu landi eins og vom verður að gmndvallast á jafnvægismiðstöðvum, sem fullnægt geta sjálfum sér og aðliggjandi svæðum að vemlegu leyti í andlegum, verklegum og fjárhagslegum efnum. Verzlanir og smiðjur nægja ekki, heldur verða einnig að vera til góðir skólar, sæmileg sjúkrahús og heimili fyrir aldrað fólk og lasburða. Ef menntunarskilyrði skortir, verður ekki komizt hjá fólksflótta og fjárflótta frá svæðum, það er frá hinum fátækari svæðum til hinna ríkari, og þar með auðn. Nýtt jafnvægi er æskilegt til að komast hjá þjóðfélagssjúkdómum gallaðs þéttbýlis. Það er alkunnugt að hjá lítt þroskuðum þjóðum hafa ýmsar stofnanir tilhneigingu til ofvaxtar og nauðungar og verða þær smátt og smátt óforbetranlegar. — Þessi tilhneiging gerir nú einnig vart við sig með þroskuðum þjóðum, t.d. í skólamálum á vorum tímum, þar sem aðsókn er að verða óviðráðanlega mikil. Við slíkar stofnanir myndast framandleiki milli manna, en um leið verður mannúð út undan og manngildi. Pappírsgögn og númer leysa persónuleg sambönd af hólmi. Andleg menning dregst aftur úr verklegri og árangurinn verður hið kunna „cultural lag”, seinagangur á mörgu því, sem lýtur að andlegri velferð og heilsu manna. Eðlilegt jafnvægi veldur því hins vegar að margir menn geta unað glaðir við sitt, rótleysi gerir síður vart við sig og menn verða heimamenn í tilverunni í stað þess að vera þar gestir og framandi flakkarar. Hin eðlilegu sambönd milli Guðs og manna raskast miklu síður þar sem jafnvægi ríkir en þar sem mikið af fólkinu er rifið upp með rótum og sett niður á nýjum stöðum. Nýtt jafnvægi snertir því hamingju upprennandi kynslóða í landi voru. 156
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.