Jón á Bægisá - 01.11.1994, Síða 97

Jón á Bægisá - 01.11.1994, Síða 97
Kostís Palamas Tvær sögur Aðkomumaðurinn Maður úr annarri sveit kom til þorps. Þorpið lá á botni dalverpis. Allt í kring voru brattar fjallshlíðar, veggir á ljósgrænu fangelsi. Og maðurinn sagði við þorpsbúa: — Mikið er hann fagur og stór, heimurinn í kringum ykkur! Og þorpsbúar svöruðu honum: — Já, sannarlega er hann það! Við erum umgirtir grænku á alla vegu. Og fjöll eigum við, ijöllin okkar! Við eigum líka olífuekrur sem eru lífsbjörg okkar. Þarna uppfrá, við íjallsræturnar, komum við saman tvisvar, þrisvar á ári til að halda dýrlegar hátíðir og gera okkur dagamun. Við liggjum í skugga pílviðartrjánna. Við fléttum og berum myrtukransa. Fagurgrænt gróðurbelti umlykur okkur vetur sem vor. Þegar við erum ekki að yrkja jörðina, njótum við þess að liorfa á það út um gluggann. En maðurinn sagði við þá: — Það sem ég átti við var ekki þetta. Heimurinn í kringum ykkur er stór og fagur, en enginn fær notið hans út um gluggann, vinir. Farið því og gangið á ijöll, farið fram hjá mótstaðnum ykkar við rætur fjallsins og klífið upp hærra og hærra, þar til þið hafið náð upp á efsta tindinn. Og þegar þangað er komið, mun ykkur opnast útsýni til allra átta, niður í dalinn og yfir undirlendið, móti víðáttunni sem þið livorki fáið séð né eignast út um gluggann. Himnar og höf, litir og ljós, náttúrunnar ríki eitt og óskipt blasir við sýn. Og þá munuð þið, neðst neðst niðri, á afskekktum stað, koma auga á agnarsmáan hvítan blett með dökkgrænni rák í kring: Það verður þá þorpið ykkar í dalverpinu sínu. En þá fyrst, er þið eygið það úr fjarska sem eitthvað örsmált og framandi, sem eitthvað fjarlægt, þá fyrst, er þið skoðið það í samhengi við allt annað, sem eitthvað lifandi og lífrænt, eins og litríka mynd í umgjörð, mynd sem í smæð sinni tapar engu af fegurð, þá fyrst, vinir, þegar ykkur verður fjós smæð þess, þá munuð þið finna til enn dýpri ástar á þorpinu ykkar. Því þá munuð þið skilja að ættjörð ykkar getur ekki þrifist ein sér, að ættjörð ykkar er nátengd öðrum perlum í meni heimsins, að hún er órofaþáttur í heildinni. í samanburði við átthagaást, sem er rígbundin við sitt næsta nágrenni og leitar ekki lengra, er ólíkt fyllri og dýpri sú ást sem skilur ekki ættjörðina frá heiminum. Það er ást sem elskar ekki út um kjallaraglugga, það er ást af tindum ofan. Orð mannsins kvisuðust út. Þau bárust frá munni til rnunns, og þar sem þau voru torskilin vesalings þorpsbúum, breyttust þau í meðförum og tóku á sig nýja mynd. Frá munni til munns bárust þau, uns þau loks komu til eyrna sveitarhöfðingjans sem leit á þorpið sem eign sína og þorpsbúa sem þegna sína. Og sveitarhöfðinginn hugsaði með sjálfum sér: jfal á&œýráá - LESIÐ MILLI LÍNA 97
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Jón á Bægisá

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jón á Bægisá
https://timarit.is/publication/1166

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.