Þjóðmál - 01.06.2011, Page 36

Þjóðmál - 01.06.2011, Page 36
34 Þjóðmál SUmAR 2011 og gerði útdrátt úr henni . Hjarðhegðunin á Alþingi leiddi síðan til samþykktar þingsályktunartillögu frá hinni dæmalausu Atlanefnd . Dómstólar landsins hafa einir nálgast skýrslu rannsóknarnefndar Alþingis á yfirvegaðan hátt . Þannig liggur fyrir, m .a . frá Hæstarétti (mál 561/2010), að skýrslan sé ekki sönnun og fullyrðingar teljist ekki sannaðar með því að vísa einungis til skýrslu rannsóknarnefndarinnar . Ákæran á hendur Geir H . Haarde Þeir sem ákærðu Geir átta sig margir hverjir ekki á þeim álitshnekki sem þetta er fyrir íslensku þjóðina, auk persónulegs áfellisdóms erlendis að ósekju yfir fyrrverandi forsætisráðherra . Ákæran á hendur Geir er pólitískt uppgjör í bún ingi sakamáls . Saksóknari Alþingis hefði átt að segja sig frá málinu þegar hún hafði skoðað málsgögnin, ekki síst þegar hún var skipuð ríkissaksóknari . Það samræmist illa þeim störfum og gefur slæm fyrirheit þegar hún stendur að pólitískum réttarhöldum í upphafi starfsferilsins . Þetta á ekki síður við þegar forveri hennar í starfi hefur upplýst um pólitísk afskipti forsætisráðherra af ákæruvaldinu . Aldrei fyrr í sögu lýðveldisins hafa stjórnvöld reynt í eins miklum mæli og nú að hafa áhrif á saksókn og meðferð brotamála . Í öllum öðrum lýðræðisríkjum myndi slíkt kalla á rannsóknir og snörp viðbrögð þingmanna sem vilja vernda réttarríkið . Geir Haarde er ákærður fyrir að hafa gerst sekur um brot af ásetningi eða stórkostlegu hirðuleysi . Óneitanlega er það furðulegt að nokkrum hafi dottið það í hug að fyrrverandi forsætisráðherra hafi framið þau meintu brot sem talin eru upp af ásetningi . Hefði verið um ásetning að ræða, þá hefðu hlutir þróast með öðrum hætti og hvað hefði slíkum manni þá gengið til? Hugmynd Atlanefndarinnar og meiri­ hluta þingsins um ásetning Geirs H . Haarde að valda þjóðinni tjóni er svo glórulaus að betra hefði verið fyrir saksóknara Al þingis að sleppa þessari fráleitu staðhæfi ngu . Þá hljóta menn að spyrja hvað það var af ákæruatriðunum sem forsætisráðherra hefði viljað gera af ásetningi . Það er áfellisdómur yfir saksóknaranum að ganga frá ákæru með jafn glórulausu ákæruatriði . Geir er ákærður fyrir að sýna alvarlega vanrækslu á starfsskyldum sínum and­ spænis stórfelldri hættu sem vofði yfir ís­ lenskum fjármálastofnunum og ríkissjóði og honum hefði mátt vera kunnugt um . Þessar fullyrðingar eru óskammfeilnar og fráleitar . Því er haldið fram að Geir hefði einn stjórnmálamanna Vesturlanda átt að geta séð framtíðina fyrir . Á hvaða gögnum átti Geir að geta byggt þessa ímynduðu vitneskju og hvernig mátti hann staðreyna hana? Átti hann að sjá fyrir þær hamfarir sem urðu og áttu upptök sín í Bandaríkjunum í september 2008? Hvað var það sem Geir átti að gera og með hvaða hætti? Á hvaða tímapunkti átti Geir að bregðast við og hvaða lagaheimildum átti hann að beita? Í hinni dæmalausu ákæru vantar allan rökstuðning og mat á afleiðingum þess ef forsætisráðherra hefði gripið til einhverra þeirra ímynduðu úrræða sem hann er sakaður um að hafa ekki gripið til . Ef þau úrræði hefðu leitt til hruns bankakerfisins þá þegar, þá hefðu eigendur og kröfuhafar bankanna getað haldið því fram að hrun bankanna væri vegna stjórnvaldstilskipana . Fram hjá þeirri staðreynd horfa ákærendur . Geir er gefið að sök að hafa ekki látið vinna faglega greiningu á fjárhagslegri áhættu og vanrækt að tryggja að störf og áherslur samráðshóps væru markvissar . Erfitt er að átta sig á þessu ákæruatriði, enda er það ekki afmarkað á nokkurn hátt . Hvenær átti Geir að gera þetta, hvert var

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.