Þjóðmál - 01.06.2011, Qupperneq 36

Þjóðmál - 01.06.2011, Qupperneq 36
34 Þjóðmál SUmAR 2011 og gerði útdrátt úr henni . Hjarðhegðunin á Alþingi leiddi síðan til samþykktar þingsályktunartillögu frá hinni dæmalausu Atlanefnd . Dómstólar landsins hafa einir nálgast skýrslu rannsóknarnefndar Alþingis á yfirvegaðan hátt . Þannig liggur fyrir, m .a . frá Hæstarétti (mál 561/2010), að skýrslan sé ekki sönnun og fullyrðingar teljist ekki sannaðar með því að vísa einungis til skýrslu rannsóknarnefndarinnar . Ákæran á hendur Geir H . Haarde Þeir sem ákærðu Geir átta sig margir hverjir ekki á þeim álitshnekki sem þetta er fyrir íslensku þjóðina, auk persónulegs áfellisdóms erlendis að ósekju yfir fyrrverandi forsætisráðherra . Ákæran á hendur Geir er pólitískt uppgjör í bún ingi sakamáls . Saksóknari Alþingis hefði átt að segja sig frá málinu þegar hún hafði skoðað málsgögnin, ekki síst þegar hún var skipuð ríkissaksóknari . Það samræmist illa þeim störfum og gefur slæm fyrirheit þegar hún stendur að pólitískum réttarhöldum í upphafi starfsferilsins . Þetta á ekki síður við þegar forveri hennar í starfi hefur upplýst um pólitísk afskipti forsætisráðherra af ákæruvaldinu . Aldrei fyrr í sögu lýðveldisins hafa stjórnvöld reynt í eins miklum mæli og nú að hafa áhrif á saksókn og meðferð brotamála . Í öllum öðrum lýðræðisríkjum myndi slíkt kalla á rannsóknir og snörp viðbrögð þingmanna sem vilja vernda réttarríkið . Geir Haarde er ákærður fyrir að hafa gerst sekur um brot af ásetningi eða stórkostlegu hirðuleysi . Óneitanlega er það furðulegt að nokkrum hafi dottið það í hug að fyrrverandi forsætisráðherra hafi framið þau meintu brot sem talin eru upp af ásetningi . Hefði verið um ásetning að ræða, þá hefðu hlutir þróast með öðrum hætti og hvað hefði slíkum manni þá gengið til? Hugmynd Atlanefndarinnar og meiri­ hluta þingsins um ásetning Geirs H . Haarde að valda þjóðinni tjóni er svo glórulaus að betra hefði verið fyrir saksóknara Al þingis að sleppa þessari fráleitu staðhæfi ngu . Þá hljóta menn að spyrja hvað það var af ákæruatriðunum sem forsætisráðherra hefði viljað gera af ásetningi . Það er áfellisdómur yfir saksóknaranum að ganga frá ákæru með jafn glórulausu ákæruatriði . Geir er ákærður fyrir að sýna alvarlega vanrækslu á starfsskyldum sínum and­ spænis stórfelldri hættu sem vofði yfir ís­ lenskum fjármálastofnunum og ríkissjóði og honum hefði mátt vera kunnugt um . Þessar fullyrðingar eru óskammfeilnar og fráleitar . Því er haldið fram að Geir hefði einn stjórnmálamanna Vesturlanda átt að geta séð framtíðina fyrir . Á hvaða gögnum átti Geir að geta byggt þessa ímynduðu vitneskju og hvernig mátti hann staðreyna hana? Átti hann að sjá fyrir þær hamfarir sem urðu og áttu upptök sín í Bandaríkjunum í september 2008? Hvað var það sem Geir átti að gera og með hvaða hætti? Á hvaða tímapunkti átti Geir að bregðast við og hvaða lagaheimildum átti hann að beita? Í hinni dæmalausu ákæru vantar allan rökstuðning og mat á afleiðingum þess ef forsætisráðherra hefði gripið til einhverra þeirra ímynduðu úrræða sem hann er sakaður um að hafa ekki gripið til . Ef þau úrræði hefðu leitt til hruns bankakerfisins þá þegar, þá hefðu eigendur og kröfuhafar bankanna getað haldið því fram að hrun bankanna væri vegna stjórnvaldstilskipana . Fram hjá þeirri staðreynd horfa ákærendur . Geir er gefið að sök að hafa ekki látið vinna faglega greiningu á fjárhagslegri áhættu og vanrækt að tryggja að störf og áherslur samráðshóps væru markvissar . Erfitt er að átta sig á þessu ákæruatriði, enda er það ekki afmarkað á nokkurn hátt . Hvenær átti Geir að gera þetta, hvert var
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.