Þjóðmál - 01.06.2011, Page 55

Þjóðmál - 01.06.2011, Page 55
 Þjóðmál SUmAR 2011 53 Gunn arssonar í Morgunblaðinu segir: „Eru ein hver rök fyrir því, að skattgreiðendur — í hvaða landi sem er — taki á sig afleiðingar rangra ákvarðana sem stjórnendur einka­ fyrir tækja hafa tekið?“ Ég spyr á móti: Eru einhver rök fyrir því að skattgreiðendur — í okkar landi — greiði aftur og enn aftur fyrir mistök stjórn­ málamanna í opinberum fyrir tækjum? Ég segi nei . Valdhafar eiga að skila fyrir tækj­ unum til almennings . II . umsjóNarráð heNta vel margs koNar rekstri Þótt kosningar til stjórnlagaþings hafi verið ógiltar af Hæstarétti Íslands, sum­ um til mikilla vonbrigða, er spurning hvort ekki megi af þeim læra fleiri og allt aðra hluti en til var ætlast? Kosningar til stjórnlagaþingsins eru gott dæmi þar sem stór hópur kjósenda, allir kosningabærir Íslendingar, velja fáa menn, 25, úr stórum hópi frambjóðenda, 522 . Þetta hefur verið vandamál í stórum hluta­ félögum erlendis, þar sem hluthafar skipta tugum og jafnvel hundruðum þúsunda og erfitt að tryggja áhrif þeirra . Þá hefur verið brugðið á það ráð að kjósa svokallað „Aufsichtsrat“, sem ég hefi kosið að þýða „Umsjónarráð“ . Hluthafar kjósa þá ákveðinn fjölda manna, mismunandi marga eftir stærð félagsins, í umsjónarráð . Þetta umsjónarráð hefur fyrst og fremst það hlutverk að kjósa eða ráða stjórn félags ins, sem aftur ræður forstjóra/fram­ kvæmdastjóra þess . Auk þess gegnir um­ sjónarráðið eftirlitshlutverki en stjórnin stjórnar hins vegar félaginu á eigin ábyrgð undir eftirliti umsjónarráðs, en þarf ekki að hlíta fyrirmælum þess . Enginn getur setið samtímis í umsjónar­ ráði og stjórn félagsins . Þetta gæti verið góð leið til að veita stór um hópi, t .d . neytenda og eigenda, meiri að gang að stjórnum þjónustufyrirtækja og þjón ­ ustustofnana, sem ekki virðist vanþörf á . Tökum aftur dæmi af Orkuveitu Reykja­ víkur . Þá gætu Reykvíkingar og aðrir not ­ end ur þjónustu OR kosið vissan fjölda í um sjónar ráð t .d . 9–25 . Umsjónarráð myndi svo ráða helming stjórnarmanna en borgar stjórn Reykjavíkur hinn helminginn . Ráðningin færi fram á algjörlega opinn og hreinskiptinn hátt . Störfin væru auglýst, fagnefnd færi yfir umsóknirnar og notast væri við sérfræðinga í mannaráðningum ef þurfa þætti . Æskilegt væri að borgarstjórn stæði á sama hátt að ráðningu eða tilnefningu stjórnarmanna sinna í Orkuveitunni . Sama hátt mætti hafa á við stjórnun líf­ eyris sjóða . Sjóðsfélagar og lífeyrisþegar kysu um sjónarráð sem tilnefndu helming stjórn­ ar innar á móti þeim, sem nú skipa stjórnir líf eyrissjóðanna . Einnig kemur til greina að endurskipu­ leggja stjórn vegamála á þennan hátt . Vegagerðin er fyrirtæki eða stofnun, sem fer með geysimikið fjármagn þar sem vega kerfi landsins er . Sama má segja um ríkis fyrirtæki eins og Landsbanka Íslands o .fl . Ég legg áherslu á að æðstu opinberir að­ il ar haldi áfram að tilnefna menn í stjórn þjónustufyrirtækja til þess að rjúfa ekki tengslin við hið opinbera, sem á að gæta al mennra hagsmuna og þjón ustu hlut verks­ ins . Gott er að stjórnarmenn komi úr ólík­ um áttum til að víkka sjónarmið og auka öryggi . Eins mættu launþegar eiga trygga aðkomu að umsjónarráði .

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.