Þjóðmál - 01.06.2011, Qupperneq 69

Þjóðmál - 01.06.2011, Qupperneq 69
 Þjóðmál SUmAR 2011 67 þar á meðal fengið afhentar skýrslur frá stjórn­ endum hans . Seðlabankinn synjaði undirrituðum um aðgang að nokkrum gögnum er málið varða og kærði ég þá ákvörðun til úrskurðarnefndar um upplýsingamál . Úrskurðarnefndin gaf Seðlabanka Íslands færi á að gefa umsögn um kæru undirritaðs og fékk höfundur afrit þess bréfs . Með því bréfi voru úrskurðarnefndinni afhent í trúnaði afrit tveggja skjala, sem Seðlabankinn taldi „helst varða kæruna“, en umrædd bréf eru frá Seðlabanka til Straums­Burðaráss, dagsett 29 . janúar og 3 . febrúar 2009 . Þau gögn geta því vart snert meginefni þess máls sem ég var að rannsaka, en Fjármálaeftirlitið tók yfir rekstur Straums hinn 9 . mars sama ár . Þá kemur einnig fram í umræddu bréfi að engin gögn séu til í Seðla­ bankanum er varði þá fundi stjórnenda Straums og Seðlabankans sem ég hafði óskað eftir . Synjun Fjármálaeftirlitsins var sömuleiðis kærð til úrskurðarnefndarinnar, sem staðfesti úrskurðinn, en yfirlit yfir gögn sem stofnunin sendi nefndinni var afar fátæklegt og svo virðist sem gögn skorti . Svo sem sjá má af þessum dæmum er veru­ legur misbrestur á að upplýsingalögum sé fylgt og þá virðist sem embættismenn láti oft hjá líða að taka saman gögn eða færa þau til bókar . Ný upplýsingalög Núverandi stjórnarflokkar komust til valda undir kjörorðum á borð við „gegn sæja stjórn sýslu“ og „aukinn upp lýs ­ inga rétt almenn ings“ . Jóhanna Sig urðar­ dóttir for sætis ráðherra lagði fram frum varp til nýrra upp lýsingalaga í vetur sem leið og hefði mátt ætla að til samræmis við yfirlýs­ ingar stjórnvalda stæði til að rýmka rétt al­ menn ings til aðgangs að gögnum stjórn­ sýsl unnar . Slíku er þó ekki að heilsa heldur er með frumvarpi Jóhönnu stefnt að því að takmarka mjög aðgang almennings að opinberum upplýsingum, þrátt fyrir yfirlýsingar talsmanna stjórnarflokkanna um annað . Þannig verða öll þau gögn sem nú eru undanskilin upplýsingarétti áfram hulin leynd og að auki verða gögn „sem ráðherra aflar frá sérfróðum aðilum vegna undir búnings lagafrumvarpa“ undanskilin upplýsingarétti . Þá stendur til að lögfesta nýtt ákvæði sem felur það í sér að öll gögn sem „tengjast málefnum starfsmanna“ verði undan skilin og sömuleiðis öll vinnuskjöl . Í frumvarpinu eru vinnugögn skilgreind með mjög ýtarlegum hætti . Reglur þessar ganga út á að skilgreina það skjal vinnuskjal sem berst milli stjórnvalda, þ .e . þegar eitt stjórnvald sinnir störfum fyrir annað stjórn­ vald . Með þessu er farið inn á hættulegar brautir og til að mynda opnað fyrir að fundargerðir, þar sem fleiri en eitt stjórnvald eiga aðild að málum, verði algjörlega undanþegin upplýsingarétti . Ekki er rökstutt í greinargerð með frumvarpinu að núgildandi lög hafi háð íslenskum stjórnvöldum, en með hinni víðtæku skilgreiningu á vinnugögnum er upplýsingaréttur almennings þrengdur mjög . Hagsmunir ríkisins eru metnir til muna hærri en hagsmunir almennings . Með þessu er beinlínis ýtt undir leynd og agaleysi í stjórn sýslu . Að mínu mati er rétt að skilgreina vinnugögn með þröngum hætti, líkt og gert er í núgildandi lögum, en ég teldi þó æskilegt að þrengja skilgreininguna enn frekar . Samkvæmt 2 . tölulið 4 . mgr . 15 . gr . frum­ varpsins er stjórnvöldum færð heimild til að hafna beiðni um aðgang að upplýsingum ef „sterkar vísbendingar eru um að beiðni sé sett fram í ólögmætum tilgangi“ . Hér er stjórnvöldum leyft að spá fyrir um óframin og ósönnuð lögbrot borgaranna . Ákvæði af þessu tagi býður heim hættunni á að embættis menn neiti almenningi um aðgang að upplýsingum að eigin geðþótta . Þá er í frumvarpi Jóhönnu kveðið á um að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.