Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 27

Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 27
26 Þjóðmál VETUR 2011 rústabjörgun vegna starfsemi einkabanka . Þótt þetta nýja fyrirkomulag sé frá ESB komið, þá stangast það á við yfirlýsingar Michel Barnier, framkvæmdastjóra innri markaðar (Internal Market Commissioner) í framkvæmdastjórn ESB . Barnier (2010) segir: „The aim is to ensure that cost of the difficulties are borne by shareholders and unsecured creditors, and not taxpayers, while ensuring financial stability and continuity of services to users . . . “ Hann tekur fram að skattgreiðendur eigi ekki að bera skaðann, heldur skuli kostnaðurinn falla á hluthafa og ótryggða kröfuhafa . Barnier fer þannig í yfirlýsingu sinni furðu nærri þeirri lausn sem íslensk stjórnvöld völdu með neyðarlögunum á sínum tíma . Mikilvægt er að lögin endurspegli þau úrræði sem raunverulega er gripið til, en veiti ekki falskt öryggi á forsendum kerfis, sem ýtt er til hliðar um leið og reynir á það . Það stríðir einnig gegn sjónarmiðum sem lýst er að ofan varðandi innstæðutryggingar, að nú skuli Íslandsbanki og Byr sameinaðir . Þessar fjármálastofnanir réðu hvor um sig yfir umtalsverðum hluta innstæðna í landinu fyrir sameiningu . Eftir sameiningu verður álagið á innstæðutryggingasjóðinn ennþá meira, komi til falls hins sameinaða banka . Nú verða yfir 90% innstæðna í landinu í aðeins þremur bönkum . Annars konar innstæðutryggingar? Hægt að hugsa sér að innstæðu-trygg ingasjóðir Evrópu myndi sameiginlegan sjóð og baktryggi þar með hver annan . Einnig kæmi til greina að innstæðutryggingasjóðir störfuðu þvert á landamæri . Þá myndi kerfishrun í tilteknu landi dreifast á fleiri sjóði . Einnig mætti skylda innstæðueigendur til þess að dreifa innstæðum sínum á fleiri banka . Þá myndi skaðinn af falli eins þeirra (og biðin eftir útgreiðslu úr þrotabúi) ekki vera jafn þungbær . Ef til vill væri athugandi, að innstæðueigendur tryggðu sjálfir sínar innstæður með því að kaupa sér tryggingu hjá öðrum banka, helst í öðru landi, sem væri með starfsemi algerlega óháða þeim banka, sem varðveitir innstæðurnar . Enda gildir það um flestar aðrar eignir (t .d . húsnæði og bíla), að eigandinn er ábyrgur fyrir tryggingunum . Hér að ofan hefur verið bent á ýmsa galla innstæðutryggingakerfis Evrópu . Þeir virðast vera þess eðlis, að kerfið þurfi að endurskoða frá grunni . En dulin ríkisábyrgð á öllum þeim vandræðum, sem bönkum er gert kleift að koma sér í, þ . á m . með frjálsu flæði fjármagns samkvæmt Evróputilskipun, er varasöm, og hefur verið hafnað í tveimur þjóðaratkvæðagreiðslum . Heimildir Arnold, I . (2011) A Handicapped European Systemic Risk Board . Economonitor, 14 . júlí . http://www . economonitor .com/blog/2011/07/a-handicapped- european-systemic-risk-board/ Barnier, M . (2010) Ræða á ráðstefnu í Brussel, 19 . mars . Conference on Building a Crisis Management Framework for the Internal Market . Brussel . Vefútgáfa europa .eu . http://europa .eu/rapid/pressReleasesAction .d o?reference=SPEECH/10/112&type=HTML EFDI: European Forum of Deposit Insurers (2006) . Deposit Guarantee Systems: EFDI’s First Report . Róm: EFDI . Interbank Deposit Protection Fund . http://www . efdi .net/scarica .asp?id=102&Types=DOCUMENTS Eisenbeis, R .A . (2004) Agency Problems and Goal Conflicts . Working Paper 2004-24 . Atlanta: Federal Reserve Bank of Atlanta . http://199 .169 .243 .129/ filelegacydocs/wp0424 .pdf European Commission, Joint Research Centre, Unit G09 (2008) . Investigating the efficiency of EU Deposit Guarantee Schemes . Ispra, Ítalía: European Commission . http://ec .europa .eu/internal_market/bank/docs/ guarantee/deposit/report_en .pdf Guðlaugur Þór Þórðarson (2011) . Ræða á Alþingi, 7 . apríl . Vefútgáfa Alþingistíðinda . http://www .althingi .is/ altext/raeda/139/rad20110407T155743 .html Laeven, L . og Valencia, F . (2008) . The Use of Blanket Guarantees in Banking Crises . Washington: The International Monetary Fund . http://www .imf .org/ external/pubs/ft/wp/2008/wp08250 .pdf
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.