Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 36

Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 36
 Þjóðmál VETUR 2011 35 á vanda ESB . Hann ritaði grein um málið í The Financial Times 3 . nóvember 2011 undir fyrirsögninni: Sjálft lögmæti ESB er í húfi. Í upphafi greinarinnar segir Piris að Lissabon-sáttmálinn hafi ekki skilað því sem að var stefnt og síðan: Þetta er sársaukafull játning . Ég vann lengi og lagði hart að mér við að semja sáttmála sem hentaði 27 aðildarríkjum . ESB er þung- lamalegt og ófært um að taka hraðar ákvarð- anir . Þar er erfitt að framkvæma reglur til að hafa stjórn á innri markaðnum, Schengen- samstarfinu eða eiga samvinnu um varnarmál . Fram kvæmda stjórnin er veik . Ákvarðanakerfi sem byggist á því að allt falli í sama mót hentar ekki sundurlyndu sambandi . Í stað þess að bregðast hratt og ákveðið við atburðum er líklegra að ESB taki jóðsótt og það fæðist lítil mús . Það hillir undir áhrifaleysi . Það er tímabært að viðurkenna að stækkun ESB úr 15 ríkjum í 27 gekk of hratt fyrir sig . Íbúar ESB skilja ekki lengur tilgang ESB, stjórnmálamarkmið þess og hver eru landfræðileg mörk þess . Þeir vita ekki sitt rjúkandi ráð . Þrátt fyrir aukin völd sem það hefur fengið með sáttmálum frá því í Maastricht er ESB-þingið, sem ætlað er að veita ESB lýðræðislegt lögmæti, að mörgu leyti misheppnað . Ég verð að segja hlutina vafningalaust: sjálft lögmæti ESB er í húfi . Að vinna almennings- álitið á sitt band á sama tíma og barist er við lýðskrum er erfitt verkefni þegar taka verður erfiðar ákvarðanir vegna evru-kreppunnar . ESB hefur hins vegar ekki efni á því að fá á sig þann stimpil að það standi aðeins fyrir niðurskurði . Það verður að skapa sér víðtækara pólitískt hlutverk sem vekur vonir um betri framtíð . Er þetta unnt? Með hliðsjón af þeim grund- vallarágreiningi sem ríkir meðal aðildarríkjanna 27 virðist útilokað að ríkin 27 komi sér saman um endurskoðun á sáttmálum ESB sé litið til skamms og meðallangs tíma . Hitt er hins vegar hættulegt að halda áfram á sömu braut . Verði það gert er hætta á því að sambandið verði enn veikara og klofni jafnvel í næstu kreppu . Þegar þessi texti er lesinn er augljóst að höfundinum er þungt fyrir brjósti . Hann hefur komist að þeirri niðurstöðu að regluverkið sem hann mótaði í því skyni að auðvelda samstarf 27 ríkja stenst ekki áraunina . Það verður ekki haldið lengra á sömu braut . Framkvæmdastjórn ESB er veikburða og skiptir æ minna máli, ESB-þingið er að mörgu leyti misheppnað . Breyta verður undirstöðunum og huga að innviðunum eigi byggingin sjálf að standa áfram . ESB skipt í tvo hluta Hver er leið Piris út úr vandanum? Hún er hin sama og Nicolas Sarkozy vék að í ræðu sinni með námsmönnunum í Strassborg hinn 8 . nóvember 2011, þegar hann ræddi tveggja þrepa (two speed) ESB . Piris vill skipta Evrópusambandinu . Hann segir: Það er einfaldlega óhugsandi að ímynda sér miðstýrt myntsamband án þess að ríkis- fjármálum og efnahagsmálum sé miðstýrt . Ólíklegt er þó að takist að halda í horfinu . Til að reyna að bjarga sér ættu aðildarríki evru- svæðisins að minnsta kosti að nýta sér til fulls heimildirnar í 136 gr . STESB (samningsins um starfsemi Evrópusambandsins) . Þótt það sé gert verður enn pólitískt flókið að tryggja lýðræðislegt eftirlit með töku ákvarðana innan núverandi stofnanakerfis . Miklu betra væri að huga að tveggja þrepa (two­speed) ESB þar sem yrði framvarðarsveit, líklega mynduð af ríkjunum 17 sem nú nota evru . Hér mætti velja „mjúka“ eða „djarfa“ leið . Hvort sem gert yrði mundi nánari samvinna einkum ná til efnahags- og ríkisfjármála . Hún gæti þó einnig náð til mála sem snerta lífshagsmuni fólks: umhverfisvernd, samstarf í réttarfarsmálum, sakamálum og einkamálum, ný stjórnmálaréttindi einstaklinga og betra skipulag á innflytjendamálum . Yrði mýkri leiðin valin mundu áhugasöm
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.