Þjóðmál - 01.03.2013, Page 38

Þjóðmál - 01.03.2013, Page 38
 Þjóðmál voR 2013 37 sem notuð eru . Annað dæmi: krafan um jafnrétti kynjanna er hávær í námskránni en á sama tíma sjáum við hvernig sífellt hallar meira á drengi . Við sjáum hvernig vandamál þeirra vaxa eftir því sem ofar dregur í skólakerfinu þar til tölfræðin leyfir ekki lengur að logið sé til um það . Brottfall drengja úr framhaldsskólanámi á Íslandi er með því hæsta sem þekkist á byggðu bóli . En ýmislegt skondið ber líka fyrir augu í jafnréttiskaflanum . Þar má t .d . nefna þessa undarlegu málsgrein um „margþætta mismunun“, þar sem parað er saman kyn og fötlun, kynhneigð og þjóðerni, aldur og búseta . Hvernig ber að skilja þessa pörun? Er verra að vera fötluð kona en fatlaður karl? Er samkynhneigð kannski fötlun? Er kynhneigð bundin við þjóðerni? Eru allir Bretar hommar eða eru allir hommar kannski breskir? Grunnskólinn svarar því . Við vitum að fyrir kemur að aldraðir eru stundum vistaðir fjarri heimabyggð, en er nauðsynlegt að koma sektarkennd inn hjá börnum svo að leysa megi vandamálin sem að baki búa? Kemur ekki stundum fyrir að börn séu send um langan veg í skóla? Fyrir þessu kunna að vera efnahagslegar ástæður, en getur rétt eins verið að enginn fáist til að annast þessa þjónustu á staðnum . Öll þessi vandamál og fleiri má leysa, samkvæmt aðalnámskrá, með tilkomu nýrra fræðagreina s .s . kynjafræða, hinseginfræða, fjölmenningarfræða og fötlunarfræða . En ætli það sé ekki nær lagi að þessi fræði hafa öll verið fundin upp til að skapa vandamál; til að skapa vinnu fyrir fólk sem er upptekið af sjálfu sér og vill að aðrir séu það líka . Ef hugtakið jafnrétti hefur einhverja merkingu þá er það að allir eigi að njóta virðingar á sínum forsendum og það er aðeins mögulegt ef menn bera virðingu fyrir sjálfum sér . Jafnrétti merkir ekki að allir geti gert það sama, litið eins út eða átt jafnmikið af peningum . Flokkunarfræðin býður hins vegar aðeins upp á mismunun . Undirstaða í öllu skólanámi er lestur; að lesa sér til gagns . Ekkert barn kemst langt í námi án þess að ná tökum á lestri . Réttilega kemur fram í umfjöllun um grunnþættina í námskránni að læsi á táknkerfi og samskiptakerfi samfélagsins sé mikilvægt enda dregur verulega úr mætti lestrarkunnáttu ef einstaklingurinn kann aðeins til stafs en getur ekki lesið heiminn í kringum sig . Lestrarkunnátta er því grund- völlur alls sem á eftir kemur í náminu . Það gætir því furðu, þegar niðurstöður Pisa- rannsóknar ársins 2009 eru skoðaðar, hve litlum tíma er varið til lestrarkennslu í yngsta aldurshópnum eða aðeins 16 tímum . Er tíminn, sem varið er til að kenna íslenskum börnum lestur, með því lægsta eins og sést Vægi þessarar uppröðunar birtist í útskýringum á grunnþáttunum . Þar eru þeir sagðir samfélagsmiðaðir og þeim ætlað að „vinna að því að samfélagið fái [ . . .] vel menntað og heilbrigt fólk til þátttöku í að breyta samfélaginu til betri vegar [ . . .]“ Einmitt! Hér er ekki lengur verið að fela neitt; markmiðið er að breyta sam - félaginu . Nú má deila um hvað „breyta samfélaginu til betri vegar“ beri í sér, en venjulegt fólk sendir börn sín í skóla til að læra listina að lifa af í flóknum heimi, ekki til að láta stjórnlynda alræðisseggi hnoða þau og móta eins og leir .

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.