Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Side 55
45
1878
kallar eigi óverulcga framför í samanburði við [)á ferðaáætlun, sem nú er farið eptir, með 49
því að þar sje litið meir á hagsmuni íslands yíir liöfuð. Innanríkisstjórnin hefir nú tekiö 28. febr.
öll atriði, cr hjer geta komið til greina, til nánari íhugunar, og hefir ailt að einu eigi
fundizt ástœða til að hverfa þetta árið frá ferðaáællun þeirri, er sett var í fyrra, utan í
einu atriði. J>að er nú fyrir sig, að fjárveitingin í fjárlögunum til póstferðanna milli
Danmerkur og íslands er eiginlega miðuð við, að Díana fari 3 ferðir til íslands alla leið,
og að tekjurnar mundu verða töluvert minni, ef farið yrði eptir þessari uppástungu, mcð því
að arðurinn af ferðunum hafna á milli á íslandi er eigi nema 'U á við það, sem fæst í
aðra hönd af ferðunum til og frá Kaupmannahöfn. En ráðgjaíinn fær alls eigi sjeð, að hags-
munum landsmanna mundi betur borgið þetta árið að minnsta kosti, þótt farið væri eptir
uppástungunni B, heldur en eptir ferðaáætlun þeirri, er nú gildir. Skólapiltar mundu
allá eigi hafa neitt gagn af gufuskipinu, með því að nú er búið að breyta skólatímanum.
Ferðalög alþingismanna koma eigi til greina þetta ár, með því alþingi kemur eigisaman;
og að því er loks snertir kaupafólk, sem er fjölmeunasti fiokkurinn þeirra þriggja', er
haldið er að mundi verða mikill hagur að því, aö ferðunum væri svo hagað, sem farið
er fram á í uppástungunni, þá sýnir skýrsla skipstjórans á Díönu, að ferðaáætlunin, sem
farið var eptir í fyrra, liefir verið fullnœgjandi í því tilliti, þar sein frá lteykjavík einni
voru 25 manns með Díönu uorður fyrir land.
Á hinn bóginn er uppástungan B að mörgu leyti miður liagfclld. þ>ar or ætlazt
til að skipið komi við í Kristjansand í Noregi, en þar af leiðir, að það verður að hætta
að koma við í Granton (Leith) í Skotlandi, heldur verður að sigla upp Leirvík á Hjalt-
landi. En það er eigi hentugt kostnaðarins vegna, með því að það verður miklu kostn-
aðarsamara að láta Díönu fá sjer kol í Leirvík heldur en í Leith, og í annan stað miss-
ast skipinu tekjurnar af enskum ferðamönnum, sem eigi eru svo fáir, og fyrir að fiytja
íslenzka hesta til Skotlands. Auk þess er Ivristjansand eigi nein verzlunarborg eða
neinn mikilsháttar-staður að öðru leyti, heldur að eins vegamót fyrir gufuskip. í uppá-
stungunni er Trangisvaag sleppt; en lil þess virðist eigi nœgileg ástœða. Loks segist
skipstjórinn á Díönu með engu móti treysta sjer til að halda þá ferðaáætlun, þar sem
skipinu er eigi ætluð nema 4 daga viðdvöl í Keykjavík til að ganga á, hversu mikið sem
því heíir seinkað á hinni 6—700 mílna löngu leið frá Kaupmannaliöfn til Keykjavíkur,
og til að afiferma og ferma aptur, til að byrgja sig upp að kolurn til ferðarinnar og líta
eptir vjelinni til hlítar. J>etta eina atriöi, sem vikið er á að framan að breytt sje út af
ferðaáætluninni frá því í fyrra, er í því fólgið, að láta Díönu byrja fyrstu forðina að vest-
anverðu, með því að sigla sunnan um land boina lcið til Keykjavíkur og þaðan áfram, í
stað þess að austanverðu, eins og að undanförnu. Með því að hafnirnar vestan á landinu
eru ætíð íslausar, allt norður að Horni á Hornströndum, en opt ber við að ís er fyrir
norðurlandi og austurlandi langt fram á sumar, svo sem áður á vikið, vinnst það á moð
þessu móti, að póstíiutningur, farþiggjendur og vörur, sem skipið liefir meðferðis, geta
ætíð komizt þangað sem ferðinni er heitið, fljótt og hættulaust, og með því að ísinn rekur
venjulega frá austur á bóginn, mundi skipið auk þess opt geta komizt inn'á ýmsar hafnir
á norðurlandi, sem vel mætti að bera að því væri meinað vegna íss við austurland og
Langanes, ef það kœmi að austanverðu, og eins er það, að efþað lenti inni í ísnum, mundi
það, ef til vill, eiga hœgra með að komast út úr honum aptur, er það ætti cigi að sœkja
í móti honum.
Að öðru leyti lætur ráðgjafinn þess getið, að það er áform hans, til þess að vorða
við óskum alþingis, að gjöra tilraun til þess í fjárlagafrumvarpinu fyrir fjárhagsárið 1879
—80 að fá breytingu á ferðaáætlun Díönu, þrátt fyrir það, þótt það rauni baka ríkis-
sjóðnum töluverðan kostnaðarauka, og yrði þá breytingin í því fólgin, að skipið fœri eigi
nema 2 ferðir alla leið frá Kaupmannahöfn norður fyrir ísland, en svo 2 fcrðir að auki
að eins umliverfis landið, og skyldi þeim þannig hagað, að bæði skólapiltar og alþingis-
mcnn gætu komizt með því bæði til og frá Iíeykjavík.
Loks skal þess gctið.að rúmum handa farþiggjendum á skipinu mun verða fjölg-
að, eiukum í 2. káetu, eins og alþingi hefir mælt fram með, að svo miklu leyti sem því
verður annars við komið. Aptur á móti hefir eigi þótt ástœða til að verða við ósk þings-
ins um breytingu á fœðiskostnaðinum á strandfcrðunum.
E. Skeel. _________.__
Til _ Árlaud.
rádgjafáns fyrir IslaniU.