Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Side 55

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Side 55
45 1878 kallar eigi óverulcga framför í samanburði við [)á ferðaáætlun, sem nú er farið eptir, með 49 því að þar sje litið meir á hagsmuni íslands yíir liöfuð. Innanríkisstjórnin hefir nú tekiö 28. febr. öll atriði, cr hjer geta komið til greina, til nánari íhugunar, og hefir ailt að einu eigi fundizt ástœða til að hverfa þetta árið frá ferðaáællun þeirri, er sett var í fyrra, utan í einu atriði. J>að er nú fyrir sig, að fjárveitingin í fjárlögunum til póstferðanna milli Danmerkur og íslands er eiginlega miðuð við, að Díana fari 3 ferðir til íslands alla leið, og að tekjurnar mundu verða töluvert minni, ef farið yrði eptir þessari uppástungu, mcð því að arðurinn af ferðunum hafna á milli á íslandi er eigi nema 'U á við það, sem fæst í aðra hönd af ferðunum til og frá Kaupmannahöfn. En ráðgjaíinn fær alls eigi sjeð, að hags- munum landsmanna mundi betur borgið þetta árið að minnsta kosti, þótt farið væri eptir uppástungunni B, heldur en eptir ferðaáætlun þeirri, er nú gildir. Skólapiltar mundu allá eigi hafa neitt gagn af gufuskipinu, með því að nú er búið að breyta skólatímanum. Ferðalög alþingismanna koma eigi til greina þetta ár, með því alþingi kemur eigisaman; og að því er loks snertir kaupafólk, sem er fjölmeunasti fiokkurinn þeirra þriggja', er haldið er að mundi verða mikill hagur að því, aö ferðunum væri svo hagað, sem farið er fram á í uppástungunni, þá sýnir skýrsla skipstjórans á Díönu, að ferðaáætlunin, sem farið var eptir í fyrra, liefir verið fullnœgjandi í því tilliti, þar sein frá lteykjavík einni voru 25 manns með Díönu uorður fyrir land. Á hinn bóginn er uppástungan B að mörgu leyti miður liagfclld. þ>ar or ætlazt til að skipið komi við í Kristjansand í Noregi, en þar af leiðir, að það verður að hætta að koma við í Granton (Leith) í Skotlandi, heldur verður að sigla upp Leirvík á Hjalt- landi. En það er eigi hentugt kostnaðarins vegna, með því að það verður miklu kostn- aðarsamara að láta Díönu fá sjer kol í Leirvík heldur en í Leith, og í annan stað miss- ast skipinu tekjurnar af enskum ferðamönnum, sem eigi eru svo fáir, og fyrir að fiytja íslenzka hesta til Skotlands. Auk þess er Ivristjansand eigi nein verzlunarborg eða neinn mikilsháttar-staður að öðru leyti, heldur að eins vegamót fyrir gufuskip. í uppá- stungunni er Trangisvaag sleppt; en lil þess virðist eigi nœgileg ástœða. Loks segist skipstjórinn á Díönu með engu móti treysta sjer til að halda þá ferðaáætlun, þar sem skipinu er eigi ætluð nema 4 daga viðdvöl í Keykjavík til að ganga á, hversu mikið sem því heíir seinkað á hinni 6—700 mílna löngu leið frá Kaupmannaliöfn til Keykjavíkur, og til að afiferma og ferma aptur, til að byrgja sig upp að kolurn til ferðarinnar og líta eptir vjelinni til hlítar. J>etta eina atriöi, sem vikið er á að framan að breytt sje út af ferðaáætluninni frá því í fyrra, er í því fólgið, að láta Díönu byrja fyrstu forðina að vest- anverðu, með því að sigla sunnan um land boina lcið til Keykjavíkur og þaðan áfram, í stað þess að austanverðu, eins og að undanförnu. Með því að hafnirnar vestan á landinu eru ætíð íslausar, allt norður að Horni á Hornströndum, en opt ber við að ís er fyrir norðurlandi og austurlandi langt fram á sumar, svo sem áður á vikið, vinnst það á moð þessu móti, að póstíiutningur, farþiggjendur og vörur, sem skipið liefir meðferðis, geta ætíð komizt þangað sem ferðinni er heitið, fljótt og hættulaust, og með því að ísinn rekur venjulega frá austur á bóginn, mundi skipið auk þess opt geta komizt inn'á ýmsar hafnir á norðurlandi, sem vel mætti að bera að því væri meinað vegna íss við austurland og Langanes, ef það kœmi að austanverðu, og eins er það, að efþað lenti inni í ísnum, mundi það, ef til vill, eiga hœgra með að komast út úr honum aptur, er það ætti cigi að sœkja í móti honum. Að öðru leyti lætur ráðgjafinn þess getið, að það er áform hans, til þess að vorða við óskum alþingis, að gjöra tilraun til þess í fjárlagafrumvarpinu fyrir fjárhagsárið 1879 —80 að fá breytingu á ferðaáætlun Díönu, þrátt fyrir það, þótt það rauni baka ríkis- sjóðnum töluverðan kostnaðarauka, og yrði þá breytingin í því fólgin, að skipið fœri eigi nema 2 ferðir alla leið frá Kaupmannahöfn norður fyrir ísland, en svo 2 fcrðir að auki að eins umliverfis landið, og skyldi þeim þannig hagað, að bæði skólapiltar og alþingis- mcnn gætu komizt með því bæði til og frá Iíeykjavík. Loks skal þess gctið.að rúmum handa farþiggjendum á skipinu mun verða fjölg- að, eiukum í 2. káetu, eins og alþingi hefir mælt fram með, að svo miklu leyti sem því verður annars við komið. Aptur á móti hefir eigi þótt ástœða til að verða við ósk þings- ins um breytingu á fœðiskostnaðinum á strandfcrðunum. E. Skeel. _________.__ Til _ Árlaud. rádgjafáns fyrir IslaniU.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186

x

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild
https://timarit.is/publication/1201

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.