Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Síða 55

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Síða 55
45 1878 kallar eigi óverulcga framför í samanburði við [)á ferðaáætlun, sem nú er farið eptir, með 49 því að þar sje litið meir á hagsmuni íslands yíir liöfuð. Innanríkisstjórnin hefir nú tekiö 28. febr. öll atriði, cr hjer geta komið til greina, til nánari íhugunar, og hefir ailt að einu eigi fundizt ástœða til að hverfa þetta árið frá ferðaáællun þeirri, er sett var í fyrra, utan í einu atriði. J>að er nú fyrir sig, að fjárveitingin í fjárlögunum til póstferðanna milli Danmerkur og íslands er eiginlega miðuð við, að Díana fari 3 ferðir til íslands alla leið, og að tekjurnar mundu verða töluvert minni, ef farið yrði eptir þessari uppástungu, mcð því að arðurinn af ferðunum hafna á milli á íslandi er eigi nema 'U á við það, sem fæst í aðra hönd af ferðunum til og frá Kaupmannahöfn. En ráðgjaíinn fær alls eigi sjeð, að hags- munum landsmanna mundi betur borgið þetta árið að minnsta kosti, þótt farið væri eptir uppástungunni B, heldur en eptir ferðaáætlun þeirri, er nú gildir. Skólapiltar mundu allá eigi hafa neitt gagn af gufuskipinu, með því að nú er búið að breyta skólatímanum. Ferðalög alþingismanna koma eigi til greina þetta ár, með því alþingi kemur eigisaman; og að því er loks snertir kaupafólk, sem er fjölmeunasti fiokkurinn þeirra þriggja', er haldið er að mundi verða mikill hagur að því, aö ferðunum væri svo hagað, sem farið er fram á í uppástungunni, þá sýnir skýrsla skipstjórans á Díönu, að ferðaáætlunin, sem farið var eptir í fyrra, liefir verið fullnœgjandi í því tilliti, þar sein frá lteykjavík einni voru 25 manns með Díönu uorður fyrir land. Á hinn bóginn er uppástungan B að mörgu leyti miður liagfclld. þ>ar or ætlazt til að skipið komi við í Kristjansand í Noregi, en þar af leiðir, að það verður að hætta að koma við í Granton (Leith) í Skotlandi, heldur verður að sigla upp Leirvík á Hjalt- landi. En það er eigi hentugt kostnaðarins vegna, með því að það verður miklu kostn- aðarsamara að láta Díönu fá sjer kol í Leirvík heldur en í Leith, og í annan stað miss- ast skipinu tekjurnar af enskum ferðamönnum, sem eigi eru svo fáir, og fyrir að fiytja íslenzka hesta til Skotlands. Auk þess er Ivristjansand eigi nein verzlunarborg eða neinn mikilsháttar-staður að öðru leyti, heldur að eins vegamót fyrir gufuskip. í uppá- stungunni er Trangisvaag sleppt; en lil þess virðist eigi nœgileg ástœða. Loks segist skipstjórinn á Díönu með engu móti treysta sjer til að halda þá ferðaáætlun, þar sem skipinu er eigi ætluð nema 4 daga viðdvöl í Keykjavík til að ganga á, hversu mikið sem því heíir seinkað á hinni 6—700 mílna löngu leið frá Kaupmannaliöfn til Keykjavíkur, og til að afiferma og ferma aptur, til að byrgja sig upp að kolurn til ferðarinnar og líta eptir vjelinni til hlítar. J>etta eina atriöi, sem vikið er á að framan að breytt sje út af ferðaáætluninni frá því í fyrra, er í því fólgið, að láta Díönu byrja fyrstu forðina að vest- anverðu, með því að sigla sunnan um land boina lcið til Keykjavíkur og þaðan áfram, í stað þess að austanverðu, eins og að undanförnu. Með því að hafnirnar vestan á landinu eru ætíð íslausar, allt norður að Horni á Hornströndum, en opt ber við að ís er fyrir norðurlandi og austurlandi langt fram á sumar, svo sem áður á vikið, vinnst það á moð þessu móti, að póstíiutningur, farþiggjendur og vörur, sem skipið liefir meðferðis, geta ætíð komizt þangað sem ferðinni er heitið, fljótt og hættulaust, og með því að ísinn rekur venjulega frá austur á bóginn, mundi skipið auk þess opt geta komizt inn'á ýmsar hafnir á norðurlandi, sem vel mætti að bera að því væri meinað vegna íss við austurland og Langanes, ef það kœmi að austanverðu, og eins er það, að efþað lenti inni í ísnum, mundi það, ef til vill, eiga hœgra með að komast út úr honum aptur, er það ætti cigi að sœkja í móti honum. Að öðru leyti lætur ráðgjafinn þess getið, að það er áform hans, til þess að vorða við óskum alþingis, að gjöra tilraun til þess í fjárlagafrumvarpinu fyrir fjárhagsárið 1879 —80 að fá breytingu á ferðaáætlun Díönu, þrátt fyrir það, þótt það rauni baka ríkis- sjóðnum töluverðan kostnaðarauka, og yrði þá breytingin í því fólgin, að skipið fœri eigi nema 2 ferðir alla leið frá Kaupmannahöfn norður fyrir ísland, en svo 2 fcrðir að auki að eins umliverfis landið, og skyldi þeim þannig hagað, að bæði skólapiltar og alþingis- mcnn gætu komizt með því bæði til og frá Iíeykjavík. Loks skal þess gctið.að rúmum handa farþiggjendum á skipinu mun verða fjölg- að, eiukum í 2. káetu, eins og alþingi hefir mælt fram með, að svo miklu leyti sem því verður annars við komið. Aptur á móti hefir eigi þótt ástœða til að verða við ósk þings- ins um breytingu á fœðiskostnaðinum á strandfcrðunum. E. Skeel. _________.__ Til _ Árlaud. rádgjafáns fyrir IslaniU.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186

x

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild
https://timarit.is/publication/1201

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.