Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Qupperneq 55

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1878, Qupperneq 55
45 1878 kallar eigi óverulcga framför í samanburði við [)á ferðaáætlun, sem nú er farið eptir, með 49 því að þar sje litið meir á hagsmuni íslands yíir liöfuð. Innanríkisstjórnin hefir nú tekiö 28. febr. öll atriði, cr hjer geta komið til greina, til nánari íhugunar, og hefir ailt að einu eigi fundizt ástœða til að hverfa þetta árið frá ferðaáællun þeirri, er sett var í fyrra, utan í einu atriði. J>að er nú fyrir sig, að fjárveitingin í fjárlögunum til póstferðanna milli Danmerkur og íslands er eiginlega miðuð við, að Díana fari 3 ferðir til íslands alla leið, og að tekjurnar mundu verða töluvert minni, ef farið yrði eptir þessari uppástungu, mcð því að arðurinn af ferðunum hafna á milli á íslandi er eigi nema 'U á við það, sem fæst í aðra hönd af ferðunum til og frá Kaupmannahöfn. En ráðgjaíinn fær alls eigi sjeð, að hags- munum landsmanna mundi betur borgið þetta árið að minnsta kosti, þótt farið væri eptir uppástungunni B, heldur en eptir ferðaáætlun þeirri, er nú gildir. Skólapiltar mundu allá eigi hafa neitt gagn af gufuskipinu, með því að nú er búið að breyta skólatímanum. Ferðalög alþingismanna koma eigi til greina þetta ár, með því alþingi kemur eigisaman; og að því er loks snertir kaupafólk, sem er fjölmeunasti fiokkurinn þeirra þriggja', er haldið er að mundi verða mikill hagur að því, aö ferðunum væri svo hagað, sem farið er fram á í uppástungunni, þá sýnir skýrsla skipstjórans á Díönu, að ferðaáætlunin, sem farið var eptir í fyrra, liefir verið fullnœgjandi í því tilliti, þar sein frá lteykjavík einni voru 25 manns með Díönu uorður fyrir land. Á hinn bóginn er uppástungan B að mörgu leyti miður liagfclld. þ>ar or ætlazt til að skipið komi við í Kristjansand í Noregi, en þar af leiðir, að það verður að hætta að koma við í Granton (Leith) í Skotlandi, heldur verður að sigla upp Leirvík á Hjalt- landi. En það er eigi hentugt kostnaðarins vegna, með því að það verður miklu kostn- aðarsamara að láta Díönu fá sjer kol í Leirvík heldur en í Leith, og í annan stað miss- ast skipinu tekjurnar af enskum ferðamönnum, sem eigi eru svo fáir, og fyrir að fiytja íslenzka hesta til Skotlands. Auk þess er Ivristjansand eigi nein verzlunarborg eða neinn mikilsháttar-staður að öðru leyti, heldur að eins vegamót fyrir gufuskip. í uppá- stungunni er Trangisvaag sleppt; en lil þess virðist eigi nœgileg ástœða. Loks segist skipstjórinn á Díönu með engu móti treysta sjer til að halda þá ferðaáætlun, þar sem skipinu er eigi ætluð nema 4 daga viðdvöl í Keykjavík til að ganga á, hversu mikið sem því heíir seinkað á hinni 6—700 mílna löngu leið frá Kaupmannaliöfn til Keykjavíkur, og til að afiferma og ferma aptur, til að byrgja sig upp að kolurn til ferðarinnar og líta eptir vjelinni til hlítar. J>etta eina atriöi, sem vikið er á að framan að breytt sje út af ferðaáætluninni frá því í fyrra, er í því fólgið, að láta Díönu byrja fyrstu forðina að vest- anverðu, með því að sigla sunnan um land boina lcið til Keykjavíkur og þaðan áfram, í stað þess að austanverðu, eins og að undanförnu. Með því að hafnirnar vestan á landinu eru ætíð íslausar, allt norður að Horni á Hornströndum, en opt ber við að ís er fyrir norðurlandi og austurlandi langt fram á sumar, svo sem áður á vikið, vinnst það á moð þessu móti, að póstíiutningur, farþiggjendur og vörur, sem skipið liefir meðferðis, geta ætíð komizt þangað sem ferðinni er heitið, fljótt og hættulaust, og með því að ísinn rekur venjulega frá austur á bóginn, mundi skipið auk þess opt geta komizt inn'á ýmsar hafnir á norðurlandi, sem vel mætti að bera að því væri meinað vegna íss við austurland og Langanes, ef það kœmi að austanverðu, og eins er það, að efþað lenti inni í ísnum, mundi það, ef til vill, eiga hœgra með að komast út úr honum aptur, er það ætti cigi að sœkja í móti honum. Að öðru leyti lætur ráðgjafinn þess getið, að það er áform hans, til þess að vorða við óskum alþingis, að gjöra tilraun til þess í fjárlagafrumvarpinu fyrir fjárhagsárið 1879 —80 að fá breytingu á ferðaáætlun Díönu, þrátt fyrir það, þótt það rauni baka ríkis- sjóðnum töluverðan kostnaðarauka, og yrði þá breytingin í því fólgin, að skipið fœri eigi nema 2 ferðir alla leið frá Kaupmannahöfn norður fyrir ísland, en svo 2 fcrðir að auki að eins umliverfis landið, og skyldi þeim þannig hagað, að bæði skólapiltar og alþingis- mcnn gætu komizt með því bæði til og frá Iíeykjavík. Loks skal þess gctið.að rúmum handa farþiggjendum á skipinu mun verða fjölg- að, eiukum í 2. káetu, eins og alþingi hefir mælt fram með, að svo miklu leyti sem því verður annars við komið. Aptur á móti hefir eigi þótt ástœða til að verða við ósk þings- ins um breytingu á fœðiskostnaðinum á strandfcrðunum. E. Skeel. _________.__ Til _ Árlaud. rádgjafáns fyrir IslaniU.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild
https://timarit.is/publication/1201

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.