Morgunblaðið - 09.02.2017, Síða 46

Morgunblaðið - 09.02.2017, Síða 46
46 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. FEBRÚAR 2017 SVIÐSLJÓS Atli Vigfússon laxam@simnet.is „Það er mikil umferð hérna og fleiri farþegar en í janúar í fyrra. Síðasta ár var stærsta ár í sögu Húsavíkurflugvallar og þá fluttum við 20.341 farþega. Nokkur hundr- uð farþegar töpuðust vegna þoku og dimmviðris, en það stendur til bóta því það á að fara að gefa út nýtt aðflugskort sem er með lægra lágmarki,“ segir Guðmundur Karl Sigríðarson flugvallarstjóri, sem nú er búinn að starfa á Húsavík- urflugvelli í nær 40 ár. „Það er í gangi áhættumat vegna þess að Flugfélagið Ernir var að fá sína fyrstu vél sem á að geta flogið þetta aðflug. Um er að ræða GPS- tæki sem er mjög dýrt og er stað- sett í flugvélinni sjálfri,“ segir Guð- mundur Karl, sem er mjög ánægð- ur með það að þetta skuli loksins vera að verða að veruleika. Hann segir að þessi búnaður sé vænt- anlegur í allar vélar félagsins, en búnaðurinn er settur í flugvélarnar í Danmörku og munu þær fara þangað hver af annarri, alls fjórar vélar. „Það er alveg magnað hvað Flugfélagið Ernir hefur þjónað okkur vel og það er almenn ánægja hér á svæðinu með þjónustuna. Í vetur hefur þetta gengið alveg eftir vonum og það eru ekki margir dag- ar sem hafa fallið úr,“ segir Guð- mundur Karl og hlakkar til þess þegar ekki þarf að aka farþegum til Akureyrar þegar þoka og dimm- viðri hamla flugi, og hægt verður að lenda á Húsavík þó að skyggnið sé ekki gott. Þegar vel viðrar tekur ferðin milli Húsavíkur og Reykja- víkur einungis 45-50 mínútur, en 19 sæta vélar félagsins henta ágæt- lega í þetta flug. Flugmiðar á magnafslætti „Ernir fóru að fljúga hingað 15. apríl 2012 og það ár voru 6.444 far- þegar, þannig að fjölgunin er mikil á milli ára. Félagið er mjög ánægt með þetta flug því farþegafjöldinn er mun meiri en reiknað var með í upphafi. Áætlunarflug til Húsavík- ur hafði legið niðri frá árinu 2000, en þá hætti Mýflug sem var síðast með fastar ferðir á völlinn. Við vor- um ákveðinn hópur sem var búinn að ýta á ýmsa aðila til þess að hefja flug að nýju, sem svo tókst þegar flugfélagið Ernir fékkst til að prófa þetta. Þetta voru einstaklingar á svæðinu, Atvinnuþróunarfélag Þing- eyinga og fleiri sem byrjuðu þessa vinnu með góðum árangri eins og ljóst er orðið,“ segir Guð- mundur Karl, sem er líka mjög ánægður með Framsýn stéttar- félag, sem hefur gert kraftaverk fyrir félagsmenn sína með miða- kaupum á magnafslætti. Félagar í Framsýn fá ferðir sínar ódýrari vegna þessa og þetta hvetur fólk til þess að ferðast. Guðmundur segir að fleiri stéttarfélög séu að koma inn í þetta og nefnir í því sambandi Kenn- arasamband Íslands og BHMR. Miklar framkvæmir sl. sumar Í sumar voru miklar framkvæmdir á Húsavíkurflugvelli og var skipt um slitlag og ljósabúnað. Þetta var stærsta verk Isavia á landsbyggðinni í sumar og segir Guðmundur að þetta sé allt annað líf og búið sé að ná miklum áfanga. Þá segir hann að búið sé að kaupa nýjan snjóblásara og gamla blásaranum hafi verið lagt enda hafi hann verið orðinn 64 ára. Húsið sem hýsir flugturninn og farþegasalinn er orðið 32 ára, en það lítur mjög vel út enda hefur alltaf verið hugsað vel um það. Hins vegar kemur, að sögn Guðmundar Karls, að því að húsið þurfi viðhald, en hann segir enn fremur að allir séu mjög sáttir við aðstöðuna á Húsavík- urflugvelli. Árin á flugvellinum orðin mörg Guðmundur Karl er enginn ný- græðingur í starfi. Hans fyrsta að- koma að flugvellinum var 1978 þegar hann byrjaði sem hlaðmaður í auka- starfi hjá Flugfélagi Íslands. 1980 var hann ráðinn starfsmaður Flug- málastjórnar, sem í dag heitir Isavia. Hann starfaði þar til ársins 1999 og fluttist þá til Vegagerðar ríkisins og sá þá m.a. um flugvöllinn. Þegar flugið hófst að nýju réði hann sig hjá Erni og var hjá þeim til 2015 er Isavia tók aftur við flugvellinum. Í dag er Guðmundur Karl flugvall- arstjóri á staðnum. Framtíð í flugi til Húsavíkur Á þessu ári eru liðin 60 ár frá því að fyrsta flugvélin lenti á Húsa- víkurflugvelli. Það var Gullfaxi sem lenti 1. desember 1957 á vellinum og þar með hófst áætlunarflug til Húsavíkur. Guðmundur Karl segist vera klár á því að það séu ekki mörg ár í að stærri vélar fari um völlinn og farþegum muni fjölga mikið ef að líkum lætur. Hann telur að Vaðlaheiðargöng muni ekki verða ógn við flugið og þessi sam- göngumannvirki í sýslunni muni styðja hvort annað. „Ég hef ólýsanlega mikinn áhuga á flugi,“ segir hann brosandi. „Flugið er alltaf skemmtilegt og ég á margar góðar minningar úr þessu starfi. Það var heillandi þegar áburðarflugið var hérna og þá flaug gamli Páll Sveinsson yfir þing- eyskar heiðar og sanda. Þetta voru góðir menn sem hér voru í þá daga og það myndaðist gott samfélag í kringum þetta,“ segir Guðmundur Karl Sigríðarson flugvallarstjóri, sem er mjög bjartsýnn á framtíð farþegaflugs til Húsavíkur. Síðasta ár það stærsta í 60 ár  Mikil aukning í farþegafluginu til Húsavíkur  Nýr aðflugsbúnaður í vélum Ernis skiptir sköpum  60 ár frá fyrsta flugi til Húsavíkur  Flugvallarstjórinn hefur staðið vaktina í bráðum 40 ár Morgunblaðið/Atli Vigfússon Flugvallarstjórinn Guðmundur Karl Sigríðarson hefur starfað á Húsavíkurflugvelli í bráðum fjörutíu ár. Morgunblaðið/Atli Vigfússon Flugmenn Þeir voru kampakátir í fyrsta flugi Ernis til Húsavíkur sumarið 2012, Hálfdán Ingólfsson flugstjóri og Jónas Guðmundsson flugmaður. Árið 1955 hófst bygging flug- vallar í Aðaldal, vestan Laxár. Flugbrautin var í fyrstu fremur stutt og ófullkomin, en var síðan lengd og endurbætt. Lengi var farþegaskýli og önn- ur aðstaða mjög ófullnægjandi, en batnaði mjög með byggingu nýs flugstöðvarhúss 1984, en flatarmál þess er 483 fermetr- ar. Húsið er ein hæð og flug- turn. Biðsalur er rúmgóður og bjartur og góð aðstaða er fyrir skrifstofur, bílageymslu og af- greiðslu. Framkvæmdir hófust 1955 FLUGVÖLLUR Í AÐALDAL Morgunblaðið/Hafþór Hreiðarsson Samgöngur Flugvöllurinn aftur kominn í mikla notkun. Morgunblaðið/Atli Vigfússon Húsavík Hörður Guðmundsson, framkvæmdastjóri Ernis, lengst til hægri ásamt Jónínu Guðmundsdóttur, eiginkonu sinni, Ögmundi Jónassyni, þáv. samgönguráðherra, Ragnhildi Hjaltadóttur ráðuneytisstjóra og Kristjáni L. Möller, fv. þingmanni Norðausturkjördæmis, á flugvellinum 2012. Eltak sérhæfir sig í sölu og þjónustu á vogum Sindragata 12c | Ísafirði | Sími 456 1300 | smidjan@velsmidjan.is Frábær smurefni sem einangra, verja og koma í veg fyrir tæringu eins og verkfæra o rafma nsvara. 100% eins árs RAKAVÖRN
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.