Morgunblaðið - 09.02.2017, Síða 105

Morgunblaðið - 09.02.2017, Síða 105
MENNING 105 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. FEBRÚAR 2017 Sváfnir Sigurðarson og drengirnir af upptökuheimilinu halda útgáfu- tónleika í Gamla bíói í kvöld kl. 20.30. Á þeim verður fagnað út- gáfu fyrstu sólóplötu Sváfnis, Lof- orð um nýjan dag, sem kom út í desember í fyrra og hefur hlotið prýðilegar viðtökur, m.a. hjá gagn- rýnandanum Arnari Eggerti Thor- oddsen. Drengirnir af upptökuheimilinu eru Eðvarð Lárusson, Kristján Freyr Halldórsson, Pálmi Sig- urhjartarson, Tómas M. Tómasson og Haraldur V. Sveinbjörnsson en einnig munu félagar í Drengjakór íslenska lýðveldisins taka lagið. Sváfnir gefur plötuna út sjálfur og hefur hún að geyma níu lög þar sem melódramatíkin er aldrei langt undan og yrkisefnin jafn ólík og lögin eru mörg, eins og því er lýst í tilkynningu. „Sváfnir hefur komið víða við í tónlist, ýmist sem flytjandi eða höf- undur. Fyrst með hljómsveitinni KOL sem sendi frá sér geisladisk- inn Klæðskeri keisarans árið 1994. Sváfnir var um tíma meðlimur í dönsku hljómsveitinni Quite Frankly í og er annar söngvara og lagahöfunda í hljómsveitinni Menn ársins sem sendi frá sér geisladisk árið 2008. Sváfnir hefur samið tón- list við leiksýningar og stutt- myndir svo fátt eitt sé nefnt,“ seg- ir í tilkynningunni. Sváfnir og drengirnir fagna útgáfu Fögnuður Sváfnir og félagar halda útgáfutónleika í kvöld í Gamla bíói. Íblábyrjun þessarar aldarskrifaði ungskáld nokkurtbréf til austurríska ljóð-skáldsins Rainer Maria Rilke og bað það um að ritrýna ljóð sín og ráða sér heilt. Í svari sínu ráðlagði Rilke skáldinu að líta sér næst í leit að yrkisefni og ef því virtist líf sitt hversdagslegt og innihaldslítið, óhentugt til að yrkja um, væri við engan annan en skáldið sjálft að sakast. Alvöru skáld þarf aldrei að skorta efnivið því þau hafa hæfileika til að koma auga á hið skáldlega og mikilfeng- lega í hversdeginum. Paterson fer að ráðum Rilkes og nær að galdra fram fegurðina í því lítilfjörlega. Paterson, að- alpersóna þessarar samnefndu myndar, vinnur sem strætóbíl- stjóri og mætti segja að hann sé eins konar holdgervingur þess hversdagslega. Hann er samt gríð- armikið ljóðskáld og sækir yrkis- efni sín í sitt fáskrúðuga daglega líf. Ljóðunum safnar hann í litla stílabók og sýnir engum nema sinni heittelskuðu Lauru. Verkefni skáldsins Patersons og kvikmyndarinnar Paterson er það sama, að búa til listaverk úr því ofurvenjulega: að fara í kvöld- göngu með hundinn, að vakna á morgnana eða að lesa utan á eld- spýtnastokk yfir morgunkaffinu. Myndin nýtir sér stílbrögð ljóðlist- arinnar í þessu verkefni. Líkt og ljóð, sem gjarnan fara í ákveðna hringferð, er byrjað og endað á sama stefinu. Þá eru endurtekn- ingar mikið notaðar, bæði í sam- tölum og í skotum, fólk endur- tekur sömu setningarnar og sömu rammarnir eru endurnýttir og þannig skapast ljóðræn hrynjandi. Persónugalleríið í myndinni er sérlega litríkt, en eins og Jar- musch-aðdáendur þekkja skarta myndir hans gjarnan fjölbreyttum og skemmtilegum aukapersónum og ættu þeir því ekki að verða sviknir. Samtöl aukapersónanna eru oft ísmeygilega kímin, ég hafði sérstaklega gaman af ungu anarkistunum í strætisvagninum, sem halda að þeir séu eina fólkið með viti í gervöllum Paterson-bæ. Þá sjáum við nokkrum þekktum einstaklingum bregða fyrir, þar á meðal rapparanum Method Man og japanska leikaranum Masatoshi Nagase, sem lék í Mystery Train eftir Jarmusch og Íslendingar ættu að þekkja úr mynd Friðriks Þórs, Á köldum klaka. Jarmusch er alræmdur fyrir að vísa í eigin myndir en með því skapar hann heildstæðan heim úr verkum sínum. Hér er engin und- antekning gerð, eygja má vísun í nýlega heimildarmynd hans Gimme Danger sem fjallar um hljómsveitina The Stooges, auk vísunar í The Limits of Control og líklega mætti tína til fleiri. Ég, líkt og margir sem á mót- unarárunum þyrsti í góðar kvik- myndir, hreifst snemma af verk- um Jarmusch og að sjá hann á RIFF 2010 var draumi líkast. Maður gerir því ákveðnar kröfur til hans en síðasta leikna mynd hans, Only Lovers Left Alive, olli mér ákveðnum vonbrigðum og var engan veginn á pari við það betra í höfundarverkinu. Sérgrein Jar- musch er að gera listrænar kvik- myndir um töffara og með þeirri mynd fór hann helst til langt í töffaraáttina en hér heldur hann lengra í listrænu áttina. Í myndinni er tíminn gerður að umfjöllunarefni, sem sést meðal annars í ljóði Patersons sem hefst á þessum línum: Þegar þú ert barn lærirðu að það eru þrjár víddir: hæð, breidd og dýpt. Eins og skókassi. Seinna meir heyrirðu svo af tilvist fjórðu víddarinnar: tímans. Reglulega er sýnt á armbandsúr Patersons og þar með vísar Jar- musch til úrsins í mynd Yasujiro Ozu, A Tokyo Story. Án þess að langyrða um gríðarflóknar kenn- ingar Gilles Deleuze er Paterson borðleggjandi dæmi um það sem hann kallaði „tímamyndina“, þar sem sérstök áhersla er lögð á tímavídd kvikmyndamiðilsins og tíminn er gerður áþreifanlegur. Sagan sjálf er frekar einföld, myndin gerist á einni viku í lífi Patersons og segir frá honum sjálfum og samferðarfólki hans. Hann gerir nokkurn veginn það sama á hverjum degi og er þessi daglega hringrás hans endurtekin með vissum tilbrigðum í hvert sinn. Myndin fjallar ekki um neina stóra viðburði heldur frekar um hið fallega og ljóðræna í hversdeg- inum og sýnir fram á að ekkert er leiðinlegt eða venjulegt, nema við ákveðum að svo sé. Þá eru það frekar persónurnar og ferðalag þeirra sem halda myndinni uppi en atburðarásin sem slík. Paterson er frábær kvikmynd, hún er trú þeim stíl sem sést í betri myndum Jarmusch en býður jafnframt upp á eitthvað nýtt og ferskt. Hún er ljóðræn (í orðsins fyllstu merkingu), fyndin og falleg og algjörlega ómissandi áhorf fyr- ir aðdáendur leikstjórans silfur- hærða. Ómissandi Paterson er algjörlega ómissandi áhorf fyrir aðdáendur Jim Jarmusch, að mati gagnrýnanda. Ást í eldspýtnastokki Bíó Paradís Paterson bbbbb Leikstjóri: Jim Jarmusch. Handrit: Jim Jarmusch. Ljóð: Ron Padgett. Stjórn kvikmyndatöku: Frederick Elmes. Klipp- ing: Alfonso Goncalves. Aðalhlutverk: Adam Driver og Golshifteh Farahani. 118 mín. Bandaríkin, 2016. BRYNJA HJÁLMSDÓTTIR KVIKMYNDIR PÖNTUN AUGLÝSINGA: Til kl. 16 mánudaginn 13. mars. NÁNARI UPPLÝSINGAR GEFUR: Katrín Theódórsdóttir Sími: 569 1105 kata@mbl.is SÉRBLAÐ Fermingarblað Morgunblaðsins kemur út föstudaginn 17. mars Fermingarblaðið er eitt af vinsælustu sérblöðum Morgunblaðsins. Fjallað verður um allt sem tengist fermingunni. Miðasala og nánari upplýsingar 5% SÝND KL. 5.20 SÝND KL. 8, 10.10 SÝND KL. 10.40 SÝND KL. 8, 10.30 SÝND KL. 5.40 - ísl tal SÝND KL. 6
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.