Morgunblaðið - 06.04.2017, Side 36

Morgunblaðið - 06.04.2017, Side 36
36 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. APRÍL 2017 lÍs en ku ALPARNIR s www.alparnir.is P P Góð gæði Betra verð ÁRMÚLA 40 | SÍMI 534 2727 Páskasprengja 30-50%afsláttur Skíðafatnaður og skíðabúnaður Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Í nýrri fjármálaáætlun ríkisins fyr- ir árin 2018 til 2022 er boðað að keyptar verði þrjár björgunarþyrl- ur fyrir Landhelgisgæsluna. Stefnt er að því að bjóða þyrlukaupin út á næsta ári, 2018, en „búið að byggja inn í út- gjaldaramma málefnasviðsins fyrir árin 2019- 2022 framlög til kaupa á nýjum þyrlum sem nema samtals ríf- lega 14 milljörðum króna,“ eins og segir orðrétt í fjármálaáætluninni. Starfshópur sem skilaði skýrslu til innanríkisráðherra í fyrra taldi það skynsamlegasta kostinn að Landhelgisgæslan hefði yfir að ráða þremur þyrlum sem væru all- ar hliðstæðar að stærð og getu og þær þyrlur sem LHG hefur yfir að ráða í dag. Halldór B. Nellett, einn reynd- asti skipherra Landhelgisgæslunn- ar, segist fagna þessari ákvörðun. En hann vill að farið verði í útboð strax en ekki beðið fram á næsta ár. Halldór segir að vegna olíu- kreppunnar sem reið yfir heiminn sé verð á þyrlum hagstætt um þess- ar mundir og gengisþróunin hafi einnig verið hagstæð. Það viti eng- inn hve lengi krónan verði eins sterk og hún er núna. „Það er grátlegt að ekki skuli vera búið að kaupa þyrlur fyrir löngu. Við erum búnir að borga allt- of mikla peninga í leigu á þyrlum síðan Varnarliðið fór 2006,“ segir Halldór. Landhelgisgæslan hefur nú yfir að ráða þremur þyrlum, þar af eru tvær leiguþyrlur. „Þetta eru orðnar gamlar og þreyttar vélar sem við erum með þótt þær hafi auðvitað fengið gott viðhald,“ segir Halldór. Þá bendir hann á að leiguvélarn- ar tvær séu að sumu leyti vanbún- ar. Þær geti til dæmis ekki tekið eldsneyti frá varðskipunum, hvorki þeim íslensku né dönsku, sem oft eru Íslandsmiðum. Þetta sé afleitt því ein þyrla geti lítið gert þegar fara þarf í verkefni langt út á haf. Hún þurfi stuðning frá annarri þyrlu í slík verkefni. Þyrla LHG, TF-LIF, var smíðuð 1986 og er því orðin rúmlega 30 ára gömul auk þess sem kominn er tími á endurnýjun á hluta búnaðar hennar. Stefnt er að því að end- urnýja blindflugsbúnað vélarinnar fyrir 150 milljónir á næsta ári. Leigusamningar vegna leiguvél- anna tveggja, TF-GNA og TF- SYN, renna út á árunum 2017 og 2018. Þá kemur fram í greinargerð með fjármálaáætluninni að úthalds- dögum varðskipa hefur fækkað undanfarin ár og það getur tekið varðskip allt að 48 klukkustundir að komast á vettvang slysa eða óhappa innan efnahagslögsögunnar. Tvær varðskipsáhafnir séu á varðskipun- um Þór og Tý. Þau séu því úti til skiptis, hvort skip um helming árs- ins, en varðskipið Ægir er ekki haf- fært. Árið 2016 var ekkert útkalls- hæft skip til reiðu 165 daga ársins. Fram kemur að kostnaður við að bæta við áhöfn sé áætlaður um 330 milljónir króna en til að halda skipi í fullri nýtingu þurfi tvær áhafnir. „Til þess að stytta viðbragðstíma niður í 24 klst. þarf að fjölga skip- um í notkun og áhöfnum en ekki er svigrúm til þess í fjármálaáætlun 2018–2022,“ segir orðrétt í grein- argerðinni. Ekkert varðskip á sjó „Ég harma að ekki sé svigrúm til að fjölga í áhöfnum varðskipa,“ seg- ir Halldór. Staðan er sú núna að tvö skip eru starfhæf og eitt með út- runnið haffæri, Ægir. Varðskipin Þór og Týr séu nú gerð út með tæp- lega tveimur áhöfnum. Stóran hluta ársins sé ekkert varðskip á sjó sem sé ótækt. Halldór bendir á að ná- grannþjóðir okkar við Atlantshafið leggi alla áherslu á að vera með öfl- uga gæslu og björgunargetu á sjó. „Með fullri virðingu fyrir þyrlum þá geta þær ekki gert allt sem varð- skipin geta gert. Ég er gamall þyrl- umaður og spilmaður, var í því starfi meira og minna í áratug, frá 1986 til 1996, og er því með mikla reynslu. Þyrlurnar geta gert marga frábæra hluti. En sumt ráða þær ekki við og þá þurfa varðskipin að koma til sögunnar,“ segir Halldór. Þyrlurnar verði keyptar strax  Skipherra hjá Landhelgisgæslunni segir að nú sé lag til að kaupa þyrlur  Kjörin séu hagstæð og krónan sterk  Harmar að ekki eigi að fjölga skipum í notkun og áhöfnum allt til ársins 2022 Morgunblaðið/Árni Sæberg Björgunarþyrla Stefnt er að því að Gæslan fái þrjár nýjar þyrlur á næstu árum. Halldór Nellett vill flýta kaupunum. Halldór B. Nellett
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.