Morgunblaðið - 06.04.2017, Qupperneq 36

Morgunblaðið - 06.04.2017, Qupperneq 36
36 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. APRÍL 2017 lÍs en ku ALPARNIR s www.alparnir.is P P Góð gæði Betra verð ÁRMÚLA 40 | SÍMI 534 2727 Páskasprengja 30-50%afsláttur Skíðafatnaður og skíðabúnaður Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Í nýrri fjármálaáætlun ríkisins fyr- ir árin 2018 til 2022 er boðað að keyptar verði þrjár björgunarþyrl- ur fyrir Landhelgisgæsluna. Stefnt er að því að bjóða þyrlukaupin út á næsta ári, 2018, en „búið að byggja inn í út- gjaldaramma málefnasviðsins fyrir árin 2019- 2022 framlög til kaupa á nýjum þyrlum sem nema samtals ríf- lega 14 milljörðum króna,“ eins og segir orðrétt í fjármálaáætluninni. Starfshópur sem skilaði skýrslu til innanríkisráðherra í fyrra taldi það skynsamlegasta kostinn að Landhelgisgæslan hefði yfir að ráða þremur þyrlum sem væru all- ar hliðstæðar að stærð og getu og þær þyrlur sem LHG hefur yfir að ráða í dag. Halldór B. Nellett, einn reynd- asti skipherra Landhelgisgæslunn- ar, segist fagna þessari ákvörðun. En hann vill að farið verði í útboð strax en ekki beðið fram á næsta ár. Halldór segir að vegna olíu- kreppunnar sem reið yfir heiminn sé verð á þyrlum hagstætt um þess- ar mundir og gengisþróunin hafi einnig verið hagstæð. Það viti eng- inn hve lengi krónan verði eins sterk og hún er núna. „Það er grátlegt að ekki skuli vera búið að kaupa þyrlur fyrir löngu. Við erum búnir að borga allt- of mikla peninga í leigu á þyrlum síðan Varnarliðið fór 2006,“ segir Halldór. Landhelgisgæslan hefur nú yfir að ráða þremur þyrlum, þar af eru tvær leiguþyrlur. „Þetta eru orðnar gamlar og þreyttar vélar sem við erum með þótt þær hafi auðvitað fengið gott viðhald,“ segir Halldór. Þá bendir hann á að leiguvélarn- ar tvær séu að sumu leyti vanbún- ar. Þær geti til dæmis ekki tekið eldsneyti frá varðskipunum, hvorki þeim íslensku né dönsku, sem oft eru Íslandsmiðum. Þetta sé afleitt því ein þyrla geti lítið gert þegar fara þarf í verkefni langt út á haf. Hún þurfi stuðning frá annarri þyrlu í slík verkefni. Þyrla LHG, TF-LIF, var smíðuð 1986 og er því orðin rúmlega 30 ára gömul auk þess sem kominn er tími á endurnýjun á hluta búnaðar hennar. Stefnt er að því að end- urnýja blindflugsbúnað vélarinnar fyrir 150 milljónir á næsta ári. Leigusamningar vegna leiguvél- anna tveggja, TF-GNA og TF- SYN, renna út á árunum 2017 og 2018. Þá kemur fram í greinargerð með fjármálaáætluninni að úthalds- dögum varðskipa hefur fækkað undanfarin ár og það getur tekið varðskip allt að 48 klukkustundir að komast á vettvang slysa eða óhappa innan efnahagslögsögunnar. Tvær varðskipsáhafnir séu á varðskipun- um Þór og Tý. Þau séu því úti til skiptis, hvort skip um helming árs- ins, en varðskipið Ægir er ekki haf- fært. Árið 2016 var ekkert útkalls- hæft skip til reiðu 165 daga ársins. Fram kemur að kostnaður við að bæta við áhöfn sé áætlaður um 330 milljónir króna en til að halda skipi í fullri nýtingu þurfi tvær áhafnir. „Til þess að stytta viðbragðstíma niður í 24 klst. þarf að fjölga skip- um í notkun og áhöfnum en ekki er svigrúm til þess í fjármálaáætlun 2018–2022,“ segir orðrétt í grein- argerðinni. Ekkert varðskip á sjó „Ég harma að ekki sé svigrúm til að fjölga í áhöfnum varðskipa,“ seg- ir Halldór. Staðan er sú núna að tvö skip eru starfhæf og eitt með út- runnið haffæri, Ægir. Varðskipin Þór og Týr séu nú gerð út með tæp- lega tveimur áhöfnum. Stóran hluta ársins sé ekkert varðskip á sjó sem sé ótækt. Halldór bendir á að ná- grannþjóðir okkar við Atlantshafið leggi alla áherslu á að vera með öfl- uga gæslu og björgunargetu á sjó. „Með fullri virðingu fyrir þyrlum þá geta þær ekki gert allt sem varð- skipin geta gert. Ég er gamall þyrl- umaður og spilmaður, var í því starfi meira og minna í áratug, frá 1986 til 1996, og er því með mikla reynslu. Þyrlurnar geta gert marga frábæra hluti. En sumt ráða þær ekki við og þá þurfa varðskipin að koma til sögunnar,“ segir Halldór. Þyrlurnar verði keyptar strax  Skipherra hjá Landhelgisgæslunni segir að nú sé lag til að kaupa þyrlur  Kjörin séu hagstæð og krónan sterk  Harmar að ekki eigi að fjölga skipum í notkun og áhöfnum allt til ársins 2022 Morgunblaðið/Árni Sæberg Björgunarþyrla Stefnt er að því að Gæslan fái þrjár nýjar þyrlur á næstu árum. Halldór Nellett vill flýta kaupunum. Halldór B. Nellett
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.