Morgunblaðið - 06.04.2017, Page 36

Morgunblaðið - 06.04.2017, Page 36
36 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. APRÍL 2017 lÍs en ku ALPARNIR s www.alparnir.is P P Góð gæði Betra verð ÁRMÚLA 40 | SÍMI 534 2727 Páskasprengja 30-50%afsláttur Skíðafatnaður og skíðabúnaður Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Í nýrri fjármálaáætlun ríkisins fyr- ir árin 2018 til 2022 er boðað að keyptar verði þrjár björgunarþyrl- ur fyrir Landhelgisgæsluna. Stefnt er að því að bjóða þyrlukaupin út á næsta ári, 2018, en „búið að byggja inn í út- gjaldaramma málefnasviðsins fyrir árin 2019- 2022 framlög til kaupa á nýjum þyrlum sem nema samtals ríf- lega 14 milljörðum króna,“ eins og segir orðrétt í fjármálaáætluninni. Starfshópur sem skilaði skýrslu til innanríkisráðherra í fyrra taldi það skynsamlegasta kostinn að Landhelgisgæslan hefði yfir að ráða þremur þyrlum sem væru all- ar hliðstæðar að stærð og getu og þær þyrlur sem LHG hefur yfir að ráða í dag. Halldór B. Nellett, einn reynd- asti skipherra Landhelgisgæslunn- ar, segist fagna þessari ákvörðun. En hann vill að farið verði í útboð strax en ekki beðið fram á næsta ár. Halldór segir að vegna olíu- kreppunnar sem reið yfir heiminn sé verð á þyrlum hagstætt um þess- ar mundir og gengisþróunin hafi einnig verið hagstæð. Það viti eng- inn hve lengi krónan verði eins sterk og hún er núna. „Það er grátlegt að ekki skuli vera búið að kaupa þyrlur fyrir löngu. Við erum búnir að borga allt- of mikla peninga í leigu á þyrlum síðan Varnarliðið fór 2006,“ segir Halldór. Landhelgisgæslan hefur nú yfir að ráða þremur þyrlum, þar af eru tvær leiguþyrlur. „Þetta eru orðnar gamlar og þreyttar vélar sem við erum með þótt þær hafi auðvitað fengið gott viðhald,“ segir Halldór. Þá bendir hann á að leiguvélarn- ar tvær séu að sumu leyti vanbún- ar. Þær geti til dæmis ekki tekið eldsneyti frá varðskipunum, hvorki þeim íslensku né dönsku, sem oft eru Íslandsmiðum. Þetta sé afleitt því ein þyrla geti lítið gert þegar fara þarf í verkefni langt út á haf. Hún þurfi stuðning frá annarri þyrlu í slík verkefni. Þyrla LHG, TF-LIF, var smíðuð 1986 og er því orðin rúmlega 30 ára gömul auk þess sem kominn er tími á endurnýjun á hluta búnaðar hennar. Stefnt er að því að end- urnýja blindflugsbúnað vélarinnar fyrir 150 milljónir á næsta ári. Leigusamningar vegna leiguvél- anna tveggja, TF-GNA og TF- SYN, renna út á árunum 2017 og 2018. Þá kemur fram í greinargerð með fjármálaáætluninni að úthalds- dögum varðskipa hefur fækkað undanfarin ár og það getur tekið varðskip allt að 48 klukkustundir að komast á vettvang slysa eða óhappa innan efnahagslögsögunnar. Tvær varðskipsáhafnir séu á varðskipun- um Þór og Tý. Þau séu því úti til skiptis, hvort skip um helming árs- ins, en varðskipið Ægir er ekki haf- fært. Árið 2016 var ekkert útkalls- hæft skip til reiðu 165 daga ársins. Fram kemur að kostnaður við að bæta við áhöfn sé áætlaður um 330 milljónir króna en til að halda skipi í fullri nýtingu þurfi tvær áhafnir. „Til þess að stytta viðbragðstíma niður í 24 klst. þarf að fjölga skip- um í notkun og áhöfnum en ekki er svigrúm til þess í fjármálaáætlun 2018–2022,“ segir orðrétt í grein- argerðinni. Ekkert varðskip á sjó „Ég harma að ekki sé svigrúm til að fjölga í áhöfnum varðskipa,“ seg- ir Halldór. Staðan er sú núna að tvö skip eru starfhæf og eitt með út- runnið haffæri, Ægir. Varðskipin Þór og Týr séu nú gerð út með tæp- lega tveimur áhöfnum. Stóran hluta ársins sé ekkert varðskip á sjó sem sé ótækt. Halldór bendir á að ná- grannþjóðir okkar við Atlantshafið leggi alla áherslu á að vera með öfl- uga gæslu og björgunargetu á sjó. „Með fullri virðingu fyrir þyrlum þá geta þær ekki gert allt sem varð- skipin geta gert. Ég er gamall þyrl- umaður og spilmaður, var í því starfi meira og minna í áratug, frá 1986 til 1996, og er því með mikla reynslu. Þyrlurnar geta gert marga frábæra hluti. En sumt ráða þær ekki við og þá þurfa varðskipin að koma til sögunnar,“ segir Halldór. Þyrlurnar verði keyptar strax  Skipherra hjá Landhelgisgæslunni segir að nú sé lag til að kaupa þyrlur  Kjörin séu hagstæð og krónan sterk  Harmar að ekki eigi að fjölga skipum í notkun og áhöfnum allt til ársins 2022 Morgunblaðið/Árni Sæberg Björgunarþyrla Stefnt er að því að Gæslan fái þrjár nýjar þyrlur á næstu árum. Halldór Nellett vill flýta kaupunum. Halldór B. Nellett
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.