Morgunblaðið - 23.03.2018, Page 76

Morgunblaðið - 23.03.2018, Page 76
76 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. MARS 2018 29.900kr. 44.900 kr. 94.900 kr. Verkfærasalan Síðumúli 11 - 108 Reykjavík | Dalshraun 13 - 220 Hafnarfjörður 560-8888 • www.vfs.is Öll verð eru birt með fyrirvara um prentvillur og áskilinn er réttur til breytinga. Tilboð gildir 5.mars - 10.apríl 2018. 3 LÍNULASER MC3 SV RED 3ja línu laser frá Futech. 180cm þrífótur fylgjir með. FUT 03103 BORVÉL M18 BLPD-303C • 3x3Ah Kolalaus borvél 60Nm, fylgja 3 rafhlöður og hleðslutæki. MW 4933459365 VERKFÆRASKÁPUR 172 verkfæri USG Sterkur verkfæraskápur með 172 verkfærum og 7 skúffum. USG FIRP7B-FOAM ar hefði borið af þeim öllum sem djassleikari. Gunnar stofnaði G.O. kvintett- inn, þar sem Guðmundur Stein- grímsson og Eyþór Þorlákssom léku með honum svo og Steinþór Steingrímsson píanisti og Ólafur Gaukur gítarleikari og lék kvintett- inn veturinn 1946-47 í samkomusal Mjólkurstöðvarinnar, þarsem vin- sælir dansleikir voru haldnir. Með þeim kvintetti eru til nokkrar upp- tökur. Bestir á festívalinu Haustið 1947 leysti Gunnar nafna sinn Egilson af hólmi í hljómsveit Björns R. Einarssonar og í ársbyrjun 1948 gekk hann til liðs við KK-sextettinn, en þar sem hljómsveitarstjórinn Kristján Kristjánsson blés í altósaxófón varð Gunnar að skipta yfir á tenór. „Gunnar kunni ekkert að lesa þeg- ar hann kom til mín,“ sagði Krist- ján síðar, „en ég hef aldrei vitað nokkurn eins fljótan að læra. Eftir viku las hann allt sem ég setti fyrir hann.“ Um haustið gekk Gunnar að nýju til liðs við Björn R. og lék með honum þar til hann hélt til Svíþjóðar 1955, til að leika með hljómsveit Simons Brehms. Topp- djasshljómsveit Svía. Í Svíþjóð fékk hann fína dóma. Per Dido skrifaði „Hinn ungi Gunnar lék af mikilli leikni, en með dálítið grófan tón, og minnti um margt á Flip Phillips í frasering- um.“ Í annarri umsögn segir að „ungi Íslendingurinn leiki í Stan Getz-stíl og eigi eftir að setja mark sitt á stjörnusveit Simonar“. Gunnar kom heim eftir árið þótt Simon byði honum að leika með sér áfram og hann fengi tilboð um að leika með stórsveit trompetleik- arans Thores Ehrlings. Fljótlega stofnaði hann fræga hljómsveit er fékk gullverðlaun á Heimsmóti lýð- ræðissinnaðrar æsku og stúdenta í Moskvu 1957 sem besta djass- hljómsveit festívalsins. Aðeins örfáar upptökur hafa varðveist með þeirri hljómsveit, en auðheyrt að slík djasshljómsveit hafði varla heyrst hérlendis, og vinnutilboðin streymdu að utan „en strákarnir vildu vera heima“, sagði Ormslev seinna. Frægt er einvígi hans og höfuð- tenórista Evrópudjassins, Bretans Ronnie Scott. Um það segir í Jazz- blaðinu 1952: „Það er fyrst þegar hann leikur við hliðina á jafn mikl- um snillingi og Ronnie Scott er, að við heyrum, að Gunnar er ekki að- eins besti djassleikari hér á landi heldur fáum við sönnur þess að leikur hans gefur lítt eftir því bezta erlendis.“ Tæpum 20 árum seinna sat ég, eftir tónleika, með Ronnie á hinum fræga klúbbi hans í London og fór hann fögrum orðum um tenórsaxó- fónleik Gunnars. Eins og leikið í gær Gunnar hafði allt til þess að bera að verða einn af fremstu djassleik- urum Evrópu, en hér á Íslandi var einangrunin of mikil og tækifærin of fá. Hann lést aðeins 53 ára, 24. apríl árið 1981, um það leyti sem endurreisn íslensks djass var að hefjast. Þar hefði hann leikið stórt hlutverk. Hljóðritanir hans hafa margar varðveist og gaman hefur verið að lesa ritgerðir nemenda í djazzsögu við Tónlistarskóla F.Í.H, sem þeir hafa skrifað eftir að hafa hlustað á úrval þeirra. Það er eins- og tónlist hans sé jafn lifandi og hún hefði verið leikin í gær. Nemendur segja meðal annars: ,,Það fyrsta sem maður tekur eftir í spilastíl Gunnars er það hvað hann er frjáls í því sem hann gerir, maður heyrir hvernig hann leikur sér að laglínunni, breytir henni og þróar áfram á áreynslu- lausan og náttúrulegan hátt. Sóló- inn smekklega spilaður, hend- ingamótunin þægileg og líkt og fullkomlega áreynslulaus.“ (ÞÞ) „Gunnar spilar „heddið“ og fer tiltölulega frjálslega með laglínuna, sem er allt í lagi. Tóninn hans er mjúkur og fallegur. Gunnar á fyrsta sóló sem er frábært. Það er uppfullt af flottum mótífum og áhugaverðum „manipuleringum“ á rythma. Mér finnst mikil samhæfni og heildarsvipur á sólóinum, það er ekki eins og hann sé að spila hell- ing af línum út um allt sem tengj- ast ekki heldur velur hann sér hugmynd og vinnur með hana.“ (JG) „Upptökurnar með Gunnari Ormslev sem ég hef heyrt finnast mér einstaklega flottar, Gunnar var að mínu mati með frábæran tón og frasarnir hans Gunnars voru einstaklega lýrískir og hug- myndir hans góðar.“ (BMI) „Hann var oft djarfur í spila- mennsku sinni og valdi oft ekki einföldustu leiðirnar gegnum lögin, enda með flottar fraseringar og góða tækni. En hann gat líka verið mjög mjúkur og spilað bara ein- falda hluti sem pössuðu mús- íkinni.“ (RB) „Að mínu mati sýnir hann fram á heimsklassaspilamennsku sem hefði vel getað passað inn á stóru djassplöturnar vestanhafs á sínum tíma. Meðspilarar hans spila líka vel en Gunnar virðist alltaf spila með mestri sannfæringu og standa upp úr sem sólóisti.“ (AIJ) „Hann er með frábæra tækni og færni sem hljóðfæraleikari og því- líkur tónn sem maðurinn tileinkaði sér og finnst mér að nemendur FÍH og aðrir jazztónlistarmenn á Íslandi eigi að þakka Gunnari fyrir þau áhrif sem hann hafði á jazz hér á landi.“ (BED) Hver var Gunnar Ormslev? & Níutíu ár eru í dag frá fæðingu eins helsta djasslistamanns Íslands & „Gunnar hafði allt til þess að bera að verða einn af fremstu djassleikurum Evrópu, en hér á Íslandi var einangrunin of mikil“ » „… Gunnar er ekkiaðeins besti djass- leikari hér á landi held- ur fáum við sönnur þess að leikur hans gefur lítt eftir því bezta erlend- is.“ Ljósmynd/Rúnar Gunnarsson Djassmenn Gunnar Ormslev blæs í tenórinn. Með honum leika hér Pétur Östlund og Bjössi bassi - Sigurbjörn Ing- þórsson. Hljómsveit Gunnars fékk gullverðlaun á Heimsmóti lýðræðissinnaðrar æsku og stúdenta í Moskvu 1957 AF DJASSI Vernharður Linnet Gunnar Ormslev fæddist í Hell- erup, einni af útborgum Kaup- mannahafnar, þann 22. mars 1928. Móðir hans, Áslaug Jónsdóttir, var íslensk, en faðirinn, Jens Gjeding Ormslev, danskur. Tónlistin átti snemma hug hans allan og besti vinur hans í Hellerup var Arnvid Meyer, sem seinna varð einn helsti trompetleikari Dana. Þeir stofnuðu strákaband í gaggó og spiluðu á dansæfingum og víðar. Strax eftir stríð heimsóttu foreldrar Gunnars Ísland með einkasyninum, en hann hafði komið hér áður sem barn. Hingað var siglt með Esju í júlí 1945 og haldið heim með Lagar- fossi tæpum tveimur mánuðum síðar. Fjölskyldan bjó hjá frænd- fólki í Hafnafirði og þar kynntist Gunnar tveimur hafnfirskum strákum: Guðmundi Steingríms- syni trommara og Eyþóri Þorláls- syni gítar- og bassaleikara. Þeir fóru að leika saman djass og léku fyrir dansi í Flensborg og í Gúttó í Hafnarfirði. Gunnar kom hingað einn árið eftir og var ætlun hans að komast til Bandaríkjanna að læra að spila djass. Móðir hans samþykkti það ekki nema hann lærði eitthvað „nytsamlegt“ áður og úr varð að hann hóf nám í tannsmíðum hjá frænda sínum, Jóni Hafstein tann- lækni. Þar var einnig í læri Kristín Classen, sem enn er á lífi og vel ern. Hún sagði mér að tónlistin hefði verið það eina sem Gunnar hugsaði um og að Ísland hefði bara átt að vera viðkomustaður á leiðinni til fyrirheitna djasslands- ins. Áðuren Gunnar hélt til Íslands 1946 hljóðritaði strákabandið, sem hann og Arnvid léku með, tveggja laga lakkplötu – kveðjuplötuna. Sú plata er enn varðveitt og áratugum seinna sagði Mayer mér að Gunn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.