Saga


Saga - 2010, Page 32

Saga - 2010, Page 32
Up Poor, á margt sammerkt með mörgum þessara rita en hún bætir líka ýmsu við. Líkt og aðrir sagnfræðingar, sem fjallað hafa um barn - æskuna í sögulegu ljósi, leggur hún áherslu á að varpa ljósi á stöðu barna innan fjölskyldunnar; hún rekur vaxandi mikilvægi skólans og vinnunnar í lífi barna undir lok 19. aldar og í upphafi þeirrar tuttug- ustu og fjallar um enn einn mikilvægan vettvang barna, götuna.2 Undirtitill bókarinnar, Home, School and Street in London 1870–1914, vísar til mikilvægis þessara þátta í lífi barna. Ólíkt bókum flestra annarra sagnfræðinga sem hafa látið sig barnæskuna varða er skýr kynjavinkill í bók Davin og rödd stúlkna fær meira rými en oft vill verða í ritum af þessu tagi. Davin á sterkar rætur á vinstri væng róttækra sagnfræðinga í Bretlandi. Hún tók þátt í starfi History workshop-hreyfingarinnar á sjöunda áratugnum, hreyfingar sem undir kjörorðinu „history from below“ lagði áherslu á að varpa ljósi á líf og starf þeirra einstaklinga sem sjaldan komast á spjöld sögunnar. Davin vann lengi að söfnun munnlegra heimilda um líf og starf kvenna úr verkalýðsstétt og hef- ur setið í ritnefnd History Workshop Journal frá upphafi (1976). Í fyrsta tölublaði tímaritsins, sem þá bar undirtitilinn A Journal of Socialist Historians, ritar hún ásamt Sally Alexander ritstjórnarpistil þar sem gerð er grein fyrir kynjasögulegri áherslu tímaritsins. Í bókinni Growing Up Poor stíga stúlkur úr neðri lögum sam- félagsins fram á sjónarsviðið sem aðalleikendur, þótt reynslu drengja og barna úr efri lögum samfélagsins sé engan veginn sleppt. Þetta er einn af helstu kostum ritsins. Sagnfræðirit fjalla gjarnan um börn sem kynlausar verur og sjaldan er fjallað sérstaklega um ólíkar aðstæður eða uppvaxtarkjör drengja og stúlkna. Tímarammi bókarinnar mark - ast af árinu 1870, þegar lög um almenna skólaskyldu tóku gildi í englandi og Wales (the elementary education Act), og af upphafsári fyrri heimsstyrjaldar. Umrætt tímabil litast af mótun hugmynda um velferðarríki með aukinni áherslu á að tryggja öllum börnum skóla- göngu, takmarka barnavinnu og bæta heilsufar barna. Ann Davin greinir frá nokkrum viðamiklum rannsóknum á lífskjörum alþýðu - fólks í fátækrahverfum stórborga sem litu dagsins ljós á þessu tíma- bili. konur úr efri millistétt léku einnig mikilvægt hlutverk í mótun velferðarríkis og miðluðu lífsgildum sem fólust í áherslunni á að spurning sögu32 2 Sjá t.d. Bengt Sandin, Hemmet, gatan, fabriken, skolan: folkundervisning och barnupp- fostran i svenska städer 1600–1850 (Lundi: Lund Arkiv 1986); Hugh Cunning ham, Children and Childhood in Western Society since 1500 (London: Longman 1995). Saga haust 2010 — NOTA (9.5.)_Saga haust 2004 - NOTA 8.12.2010 11:05 Page 32
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256

x

Saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.