Ljósmæðrablaðið

Årgang

Ljósmæðrablaðið - 01.07.2011, Side 14

Ljósmæðrablaðið - 01.07.2011, Side 14
 14 Ljósmæðrablaðið • júlí 2011 foreldra á meðgöngu þar sem nálgunin væri foreldramiðuð og stuðlaði að hagnýtri þekk- ingu. Þakkir Rannsóknin er samvinnuverkefni Heilsu- gæslu höfuðborgarsvæðisins og náms- brautar í ljósmóðurfræði við Hjúkrunar- fræðideild Háskóla Íslands. Höfundur þakkar ljósmæðrunum Jónínu Jónasdóttur og Ragn- heiði Bachmann fyrir góða samvinnu og Ljósmæðrafélagi Íslands fyrir stuðning við verkefnið. Guðnýju Bergþóru Tryggvadóttur eru færðar þakkir fyrir aðstoð við úrvinnslu gagna og góðar ábendingar. Jafnframt fá þeir verðandi foreldrar sem tóku þátt í rann- sókninni þakkir fyrir þeirra framlag. Heimildaskrá Amalía Björnsdóttir (2003). Útskýringar á helstu töl- fræðihugtökum. Í Sigríður Halldórsdóttir & Kristján Kristjánsson (ritstj.). Aðferðafræði rannsókna í heil- brigðisvísindum. (bls. 115-131). Akureyri: Háskól- inn á Akureyri. Cliff, D. & Deery, R. (1996). Too much like school: social class, age, marital status and attendance/non att- endance at antenatal classes. Midwifery, 13, 139- 145. Education at a Glance. (2010). Centre for Educational Research and Innovation. Sótt 18.10.2010: http:// www.oecd-ilibrary.org/education/highlights-from- education-at-a-glance-2010_eag_highlights-2010 -en Fabian, H. (2008). Women who do not enter parental education classes during pregnancy or after birth. Útgefin doktorsritgerð, frá Department of Women and Child Health. Stockholm: Karolinska Instituted. Fabian, H., Radestad, I. & Waldenström, U. (2005). Childbirth and parenthood education classes in Sweden. Women´s opinion and possible outcomes. Acta Obstet Gynecol Scand, 84, 436-443. Fabian, H. M., Radestad, I. J. & Waldenström, U. (2004). Characteristics of Swedish women who do not attend childbirth and parenthood education classes during pregnancy. Midwifery, 20, 226-235. Fenwick, J., Gamble, J., Nathan, E., Bayes, S & Hauck, Y. ( 2009). Pre- and postpartum levels of childbirth fear and the relationship to birth outcome in a cohort of Australian women. Journal of Clinical Nursing,18(5), 667-677. Gagnon, A. J. & Sandall, J. (2007). Individual or group antenatal education for childbirth or parenthood, or both. Cochrane Database of Systematic Reviews 2007, Issue 3. Art. No.: CD002869. Gottfreðsdóttir, H & Gíslason, I. (2011). Prospective fathers involvement in decision making concerning fetal screening. Í Leyton, C. (ritstj). Fatherhood: Ro- les, Responsibilities & Rewards (bls. 67-81). Nova Science Publishers, Inc. Gottfreðsdóttir, H. (2005). Prospective first time fathers and their views on fatherhood in the context of the new policy on parental leave in Iceland. Birth Issues, 14 (4),128-134. Hagstofa Íslands. Sótt 01. 10. 2010 af: http://www. hagstofa.is/?PageID=627&src=/temp/Dialog/varval. asp?ma=MAN05101%26ti=Lifandi+f%E6ddir%2 C+%F6ll+b%F6rn+og+frumbur%F0ir+eftir+aldri+ m%F3%F0ur+1971%2D2009++++%26path=../ Database/mannfjoldi/Faeddir/%26lang=3%26- units=Fj%F6ldi Helga Gottfreðsdóttir (2009). Foreldrafræðslunám- skeið: sjálfsagður hluti af meðgönguvernd? Í Helga Gottfreðsdóttir & Sigfríður Inga Karlsdóttir (ritstj). Lausnarsteinar: Ljósmóðurfræði og ljósmóðurlist (bls. 82-101). Hið Íslenska bókmenntafélag, Ljós- mæðrafélag Íslands og Háskóli Íslands, námsbraut í ljósmóðurfræði Hjúkrunarfræðideild. Hallgren, A. Kihlgren, M, Forslin, L. & Norberg, A. (1999). Swedish fathers’ involvement in and ex- periences of childbirth preparation and childbirth. Midwifery, 15, 6-15. Humenick, S.S. (2000). Prenatal Preparation for Breast- feeding. Í Nichols, F.H. og Humenick, S.S. (ritstj.) Childbirth education: Practice research and theory, (bls. 114-138, 2. útg.). Philadelphia: Saunders Company. Jónína S. Jónasdóttir (2005). Notagildi/árangur for- eldrafræðslunámskeiða: Könnun á sjónarhorni foreldra. Óbirt lokaverkefni til embættisprófs í ljós- móðurfræði. Háskóli Íslands. Reykjavík. Kirkham, M.J. (1993). Communication in Midwifery, Í J. Alexander., V. Levy, og S. Roch, S. (ritstjórar), Midwifery Practice: A Research Based Approach, (bls. 1-19). Macmillan, Basingstoke. Lumley, J. & Brown, S. (1993). Attenders and nonatt- enders at childbirth education classes in Australia: How do they and their births differ? Birth, 20(3), 123-130. Nichols, F. H. & Gennaro, S. (2000). The Childbirth Experience. Í F. H. Nichols og S. S. Humanick (rit- stjórar), Childbirth Education: practice, reasearch and theory. (bls. 66-84). Phildadelphia: W.B Saund- ers Company. Nolan, M. (1997). Antenatal education-where next? Journal of Advanced Nursing, 25, 1198-1204. Nolan, M. (1999). Antenatal education: a dynamic App- roach. London. Balliere Tindall. Ohnishi, M. Nakamura, K. & Takano, T (2005). Improve- ment in maternal health literacy among pregnant women who did not complete compulsory educa- tion: polocy implications for community care servi- ces. Health Policy, 72, 157-164. O´Meara, C. (1993). A diagnostic model for the evalua- tion of childbirth and parenting education. Midwi- fery, 9, 28-34 Ragnheiður I. Bjarnadóttir, Guðrún Garðarsdóttir, Alex- ander Smárason & Gestur Pálsson (2009). Skýrsla frá fæðingaskráningunni fyrir árið 2008 Reykjavik: Landspítali-háskólasjúkrahús . Read, M. & Garcia, J. (1989)”Women´s views of care during pregnancy and childbirth”, Í M.W. Enkin., M.J.N.C. Keirse, & I. Chalmers, (ritstjórar), Effective Care in Pregnancy and Childbirth, (bls. 131-142). Oxford. Oxford University Press. Rokke, P.D. & al´Absi, M. (1992). Matching pain coping strategies to the individual: A prospective validation of the Cognitive Coping Strategy Inventory. Journal of Behavioral Medicine, 15(6), 611-625. Renkert, S. & Nutbeam, D. (2006). Opportunities to improve maternal health literacy through antenatal education: an exploratory study. Health promotion international, 16,4, 381-388. Rúnar Helgi Andrason (2003). Tilfellarannsóknir. Bls. 281-293. Í: Sigríður Halldórsdóttir & Kristján Kristjánsson (ritstj.). Aðferðafræði rannsókna í heil- brigðisvísindum. Akureyri: Háskólinn á Akureyri. Saisto, T. & Halmesmäki, E. (2003). Fear of childbirth: a neglected dilemma. Acta Obstetricia et Gynecolo- gica Scandinavia, 82(3), 201-208. Schott, J. & Henley, A. (1996). Culture, Religion and Childbearing in a Multiracial society – a Handbook for health Professioanls, London. Butterworth Hei- nemann. Tighe, S. M. (2010). An exploration of the attitudes of attenders and non-attenders towards antenatal education. Midwifery, 26, (3),294-303. World Health Organization. (1998). Health promotion glossary. Sótt 18. 10.2010 af: http://whqlibdoc. who.int/hq/1998/WHO_HPR_HEP_98.1.pdf Qureshi, N. S., Schofield, G., Papaioannou, S., Ramsden, G. H. & Fear, S. (1996). Parentcraft classes: Do they affect outcome in childbirth? Journal of Obstetrics and Gynaecology, 1(6), 358-361.

x

Ljósmæðrablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ljósmæðrablaðið
https://timarit.is/publication/862

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.